โดน SHOPEE ระงับบัญชี.... เงินค้างในระบบเป็นแสนนนน

ตามหัวข้อด้านบนเลยจ้า.....

    😭😭 เจ้าของกระทู้เป็นร้านค้าใน shopee มานานน  และได้เริ่มมาขายจริงๆ จังๆ ช่วงกลางปีที่ผ่านมา  เริ่มจากขายได้วันละ 1-3 ออเดอร์ ก็ขยับมาเรื่อยๆ จนขายได้วันละ 40-50 ออเดอร์

   โดยช่วงที่ผ่านมา ในเดือนตุลาคม ทางร้านโดยระงับบัญชีเป็นครั้งแรก โดยที่ " ช๊อปปี้ไม่สามารถแจ้งสาเหตุการระงับได้ แจ้งเพียงแต่ว่าเป็นระบบอัตโนมัติ " และให้ทำเรื่องส่งเอกสาร  สักพักก็ปลดล๊อคให้

    หลังจากครั้งแรกผ่านไปได้ 3 วัน ก็โดนระงับอีก โดยครั้งนี้ shopee แจ้งว่า " มีลูกค้าแจ้งเข้ามาว่าได้โอนเงินให้ร้านโดยตรง และร้านไม่ส่งสินค้า" ทางเราได้ยืนยันชัดเจนว่าไม่เคยรับโอนเงินโดยตรง  และ shopee ก็ปลดล๊อคทันที

    มาครั้งนี้ โดนรอบที่ 3 วันที่ 21 ธันวาคม  และเป็นรอบที่มีปัญหามากที่สุด เราตอบแชทลูกค้าอยู่ดีๆ รับออเดอไป มีข้อความจากระบบว่าระงับการใช้งานบัญชีคุณ  
    
  ทางเรารีบโทรติดต่อช๊อปปี้เลยจ้าา.. ส่งเอกสารตามเรียบร้อย ทำใจรอโดนวันเสาร์ รอวันจันทร์คงปลดล๊อคให้เหมือนเดิม  

  แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมจ้า.....🙄🙄 ติดต่อเจ้าหน้าที่ 4 ครั้ง ตอบสาเหตุไม่เหมือนกันสักครั้งจ้าาาา
🙄 ครั้งที่ 1 ..... มีการยกเลิกออเดอเยอะเกินไป ▪️▪️เราก็ได้แจ้งไปว่า คุณน่าจะสอบถามร้านสักหน่อยนะคะ ร้านเรารับเก็บเงินปลายทาง หากลูกค้ากดยกเลิกเข้ามา แล้วเราปฏิเสธการยกเลิก  ดันทุรังส่งไปอีกลูกค้าจะยอมรับสินค้าฉันม่ายยย
🙄ครั้งที่ 2 ..... ระบบกำลังตรวจสอบ
🙄ครั้งที่ 3 ...... ทางร้านโดนลูกค้ารีพอร์ทเข้ามานะคะ
🙄ครั้งที่ 4...... ระบบไม่สามารถเปิดบัญชีให้ใช้ตามปกติได้จ้าา

  เราก็คิดว่าไม่เป็นไร ระหว่างนั้นอ่านพันทิพเอ่ย facebook เอ้ย ว่าโดนกันเยอะ ไม่ได้เงินคืน ทำเรื่องนาน บลาๆ  ไม่เป็นไร ปิดก็ปิด แต่ต้องโอนเงินเข้า seller ให้เรานะ เงินเราค้างอยู่ในนั้น รอระบบโอนให้ 110,000 บาท   ปรากฏว่าต้องรอทำเรื่องไปอีก 1 อาทิตย์ หากไม่ได้ก็ติดต่อไปใหม่ ซึ่งตรงกับปิดปีใหม่พอดี คงไม่ได้เงินคืน แล้วหลังปีใหม่ก็ไม่รู้จะได้เมื่อไร  

  🔥🔥🔥🔥เลยบอกกับพนักงานไป ว่าเรารอไม่ได้หรอก ทำไมตอนคุณจะระงับบัญชีถึงไม่สอบถามทางร้านมั้ง ว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้นจริงไหม ทางร้านได้จัดการหรือรับผิดชอบกับลูกค้เคสนี้ ยังไง  ทางเจ้าหน้าที่ตอบมาว่า ทาง shopee ก็ให้โอกาสร้านแก้ตัวค่ะ แต่ร้านก็ทำเหมือนเดิม ตั้งแต่ตุลา จนถึง ปัจจุบัน มี ลค แจ้งปัญหาเข้ามาอาจจะมากกว่า 5ราย .....( ทาง shopee แจ้งให้ทางร้านทราบถึงปัญหาตอนไหนค่ะ )  พอเราถามว่าออเดอไหน คุณกลับตอบเราว่า หากร้านดูแลลูกค้าดีก็จะทราบว่าเป็นออเดอไหน..... Whatttttfff ร้านเราตอบลูกค้าแต่วันเยอะมากกกกก  แล้วหากเกิดกรณีลูกค้าแจ้งช๊อปปี้ ก่อนแจ้งมาทางร้าน แล้วทางร้านรับผิดชอบแก้ไข ลูกค้าแล้ว ช๊อปปี้จะทราบไหมมมมม 🔥🔥🔥



ทั้งหมดทั้งมวล เราจะทราบว่าใครเคยเจอปัญหานี้อยู่ หรือใครเคยผ่านปัญหานี้มาแล้วบ้างค่ะ ทำยังไงให้ได้เงินคืน ใช้เวลานานไหม  พรุ่งนี้เราตั้งใจว่าจะบินไปติดตามเงินคืนที่สำนักงานใหญ่ ก็ไม่ทราบว่าจะได้เรื่องไหม   แม่ค้าพ่อค้าด้วยกันจะรู้ดี ว่าเงินส่วนใหญ่เราเป็นเงินหมุน คุณมายึดเงินเราไว้แบบนี้ ก่อนหยุดยาวปีใหม่ ไม่น่ารักเลย shopee ไม่มีมาตรการดูแลแม่ค้า คุณกลับห่วงภาพลักษณ์ของคุณ มากกว่าคนที่ทำเงินให้คุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่