ปรึกษาค่ะ กรณีถูก Shopee ระงับการใช้งาน ทั้งที่มีเงินค้างอยู่

** แจ้งเบื้องต้น ได้ส่งหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชน+หน้าสมุดธนาคารทางอีเมล์ของ support@shopee.co.th เรียบร้อยแล้ว **

เราได้รับเมลว่า "บัญชีถูกจำกัดการใช้งาน"  จากการตรวจอัตโนมัติของ Shopee
จึงได้โทรสอบถามทาง Call-center เพื่อถามเหตุผลในการระงับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับสายแจ้งว่า ยังไม่มีเหตุผลเข้ามา
แต่หากต้องการกู้คืนบัญชี ให้ส่งสำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร ซึ่งเราได้ส่งไปตามนั้น 
(ตอนนี้ยังล็อกอินเข้าใช้งานได้ แต่สินค้าทั้งหมดถูกซ่อนจากการค้นหา และลูกค้าจะไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าจากร้านเราได้)

หลังส่งเอกสาร 1 วัน เราได้เมล์อีกครั้งว่า "บัญชีของคุณถูกระงับแล้ว"
ซึ่งหลังได้เมล์ฉบับนี้ เราไม่สามารถล็อกอิน หรือ เข้าทางหน้าลิงก์ของ Seller Centre ได้เลยค่ะ

เรามีคำสั่งซื้อที่จัดส่งไปแล้ว แต่ยังไม่ได้กรอกเลขแทร็ค เกือบ 100 คำสั่งซื้อ (เป็นคำสั่งซื้อจาก ปณ.ค่ะ)
และมีคำสั่งซื้อที่จัดส่งแล้ว กรอกเลขแล้ว แต่รอผู้รับยืนยันการรับ อีกเกือบ 100 คำสั่งซื้อเช่นกันค่ะ
ยอดเงินคงค้างในบัญชีของเราถ้าดูจากการจัดส่งไปแล้ว ประมาณ 1xx,xxx ค่ะ
และมีคำสั่งซื้อที่รอการจัดส่งค้างอยู่อีกเกือบ 200+ (เราเป็นร้านพรีออเดอร์ค่ะ)

ซึ่งสินค้าล็อตที่เราสั่งไปมาถึงแล้ว แต่เราไม่สามารถล็อกอินบัญชีเข้าไปดูที่อยู่ของลูกค้าเพื่อนำมาจัดส่งได้
กรณีแบบนี้ เราจะทำยังไงได้บ้างหรือคะ เพราะเรายังได้เมล์แจ้งเตือนจาก shopee อยู่ 
ซึ่งมีลูกค้าบางท่าน ทยอยส่งคำขอยกเลิกเข้ามาบ้างแล้วค่ะ  (คงเพราะไม่สามารถติดต่อเราทางแชทได้)

ซึ่งถ้าเราไม่เข้าไปชี้แจง คำสั่งซื้อก็จะถูกยกเลิก ทั้งที่สินค้าที่เราสั่งไปมาถึงและพร้อมส่งแล้วค่ะ
ติดต่อไปทาง call-center ก็แจ้งว่าจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้
ซึ่งผ่านมา 4 วัน แล้ว เราโทรตามทุกวัน ยังไม่รู้ความคืบหน้าเลยค่ะ

ความจริงถ้าจะระงับ(ในส่วนของร้านค้า) ควรทิ้งระยะเวลาให้มีการจัดการคำสั่งซื้อบ้างอ่ะค่ะ
เพราะยังไง ลูกค้าก็ไม่สามารถสั่งสินค้าจากร้านเราได้อยู่แล้วค่ะ เพราะบัญชีเราถูกจำกัดการใช้งานอยู่

รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่