เมื่อปลายเดือน ก.ค. บัตรเครดิตของเราโดนขโมยไปค่ะ ซึ่งเรารู้ตัวแทบจะทันทีจึงรีบเข้าไปติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพที่อยู่ข้างๆ ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ธนาคารโทรเข้าเบอร์บัตรเครดิตเพื่ออายัดบัตรให้แต่ใช้เวลารอสายนานมากแม้ว่าจะพยายามโทรเข้าเบอร์อื่นๆ หลายเบอร์ไปพร้อมๆ กัน เรารอสายอยู่นานกว่าเราจะได้คุยกับ call center แผนกอายัดบัตร ซึ่งกว่าจะอายัดบัตรเรียบร้อยก็เวลาผ่านไป 20-30 นาทีแล้ว
ทาง call center บอกเราว่ามียอดใช้จ่ายไปแล้ว 4 รายการ เป็นยอดเล็กๆ 2 รายการ และอีก 2 รายการเป็นยอดซื้อมือถืออีก 2 เครื่อง รายการเหล่านี้ที่เกิดขึ้นเราต้องรับผิดชอบเอง จากเวลาที่ call center แจ้งมารายการซื้อมือถือเครื่องแรกและเครื่องที่ 2 เกิดขึ้นห่างจากเวลาที่เรารู้ตัวว่าบัตรหายถึง 15 และ 20 นาทีโดยประมาณ ซึ่งเป็นเวลาที่เราถือสายรออายัดบัตรนั่นแหละค่ะ
ไม่ทราบว่ามีทางไหนที่เราจะปฎิเสธรายการเหล่านี้ได้บ้างคะ เพราะตอนนี้ธนาคารส่งจดหมายแจ้งค่าใช้จ่ายมา และเราต้องชำระในต้นเดือน ก.ย. เรากล้วว่าถ้าปล่อยไปเฉยๆ ก็จะทำให้มีปัญหาบูโรเครดิต ที่ผ่านมาเราพยายามคุยกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพหลายครั้ง แต่ทางบัตรเครดิตก็ยืนยันมาตลอดว่าเราต้องรับผิดชอบในส่วนนี้
คือถ้าเราไม่รู้ตัวว่าบัตรหายหรือติดต่ออายัดบัตรช้า การที่เราจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นก็สมเหตุสมผล แต่นี่เราพยายามติดต่อทางธนาคารและบัตรเครดิตในทันทีที่เกิดเหตุ โดนถ้าดูจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าเรารุ้ตัวในเวลาไม่ถึง 1 นาทีและวิ่งไปที่สาขาของธนาคารโดยทันที แต่ช่องทางอายัดที่มีอยู่นั้นไม่สามารถอายัดได้ทันเวลา ทาง internet banking และ m banking ของธนาคารกรุงเทพก็ไม่มีเมนูอายัดบัตรด้วย
ปล. เราได้แจ้งความในวันเกิดเหตุแล้ว และติดต่อขอกล้องวงจรปิดแล้วค่ะ แต่ผ่านมาประมาณ 1 เดือนเรายังไม่ได้ยินความคืบหน้าในคดีนี้
จะปฏิเสธจ่ายบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพที่โดนขโมยไปรูดได้ยังไงคะ
ทาง call center บอกเราว่ามียอดใช้จ่ายไปแล้ว 4 รายการ เป็นยอดเล็กๆ 2 รายการ และอีก 2 รายการเป็นยอดซื้อมือถืออีก 2 เครื่อง รายการเหล่านี้ที่เกิดขึ้นเราต้องรับผิดชอบเอง จากเวลาที่ call center แจ้งมารายการซื้อมือถือเครื่องแรกและเครื่องที่ 2 เกิดขึ้นห่างจากเวลาที่เรารู้ตัวว่าบัตรหายถึง 15 และ 20 นาทีโดยประมาณ ซึ่งเป็นเวลาที่เราถือสายรออายัดบัตรนั่นแหละค่ะ
ไม่ทราบว่ามีทางไหนที่เราจะปฎิเสธรายการเหล่านี้ได้บ้างคะ เพราะตอนนี้ธนาคารส่งจดหมายแจ้งค่าใช้จ่ายมา และเราต้องชำระในต้นเดือน ก.ย. เรากล้วว่าถ้าปล่อยไปเฉยๆ ก็จะทำให้มีปัญหาบูโรเครดิต ที่ผ่านมาเราพยายามคุยกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพหลายครั้ง แต่ทางบัตรเครดิตก็ยืนยันมาตลอดว่าเราต้องรับผิดชอบในส่วนนี้
คือถ้าเราไม่รู้ตัวว่าบัตรหายหรือติดต่ออายัดบัตรช้า การที่เราจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นก็สมเหตุสมผล แต่นี่เราพยายามติดต่อทางธนาคารและบัตรเครดิตในทันทีที่เกิดเหตุ โดนถ้าดูจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าเรารุ้ตัวในเวลาไม่ถึง 1 นาทีและวิ่งไปที่สาขาของธนาคารโดยทันที แต่ช่องทางอายัดที่มีอยู่นั้นไม่สามารถอายัดได้ทันเวลา ทาง internet banking และ m banking ของธนาคารกรุงเทพก็ไม่มีเมนูอายัดบัตรด้วย
ปล. เราได้แจ้งความในวันเกิดเหตุแล้ว และติดต่อขอกล้องวงจรปิดแล้วค่ะ แต่ผ่านมาประมาณ 1 เดือนเรายังไม่ได้ยินความคืบหน้าในคดีนี้