กลับมาแล้วครับ จากกระทู้ก่อนหน้าที่เคยตั้งไว้ ->
https://m.ppantip.com/topic/42581668/
สรุปเรื่องราวคร่าวๆ จากกระทู้ที่แล้วคือ ผมไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยไปต่อเครื่องที่มาเก๊า 1 คืน พอไปถึงญี่ปุ่นถึงรู้ตัวว่าบัตรเครดิตของ citibank หายไป และพบว่ามียอดรูดใช้งานไปเกือบประมาณ 240,000 บาท ทำการโทรแจ้งอายัดและปฏิเสธยอดทันที cc citibank รีบทำการดึงยอดออกจากบัตรเครดิตของเราให้ และแจ้งว่า จะทำการตรวจสอบภายใน 90 วัน ถ้าไม่มียอดเข้ามาคือจบ
ตัดกลับมาปัจจุบัน เมื่อวันที่ 14 พย ที่ผ่านมา(11 เดือนผ่านไป) ผมได้รับแจ้งยอดจากแอพ UOB ว่า ผมมียอดใช้จ่ายบัตรเครดิตไป 24x,xxx บาท ผมก็เอาละไง มันกลับมาแล้ว เลยทำการโทรหา cc ทันที แจ้งเหตุตามที่บอกไว้ด้านบน cc แจ้งว่าจะรีบทำเรื่องให้ แล้วก็เงียบหายไป
1 สัปดาห์ผ่านไป...เงียบ
2 สัปดาห์ผ่านไป...โทรตาม บอกว่า อีกทีมกำลังทำเรื่องอยู่
สัปดาห์ที่ 3...เงียบ
สัปดาห์ที่ 4 (วันที่ 10 ธค)...โทรตามอืกรอบ บอกว่า อ่าว คนนั้นยังไม่โทรกลับหรอคะ
สฺดท้ายโทรกลับมาแจ้งว่า ปฏิเสธยอดไม่สำเร็จนะคะ ทางร้านค้ายืนยันที่จะเรียกเก็บเงิน ทางธนาคารเลยต้องเรียกเก็บกับลูกค้าค่ะ
ผมก็เลยบอกว่า แน่นอนครับ ผมเป็นร้านค้า ผมก็ไม่ยอมจ่ายเงินเองหรอก 200,000 กว่าบาท ใครจะไปยอม ธนาคารอยากได้หลักฐานอะไรบ้างให้แจ้งผม ผมจะไปหามาให้ (อย่างน้อยผมก็ยืนยันได้ว่าผมไม่ได้เดินทางเข้าประเทศเวียดนาม และเป็นการใช้บัตรเครดิตจริงในการรูดซื้อสินค้า จึงตอบได้ว่า ผมไม่ได้เป็นคนใช้เองแน่นอน)
ผ่านไปอีก 2 วัน (วันที่ 12 ธค) เจ้าหน้าที่ธนาคารอีกคนโทรมาหาผมบอกว่า ยืนยันว่าทางร้านค้าจะไม่รับผิดชอบ ธนาคารจะไม่รับผิดชอบ ผมต้องเป็นคนรับผิดชอบนะครับ ต้องขออภัยด้วยนะครับ คุณลูกค้า
...ขออภัยเ_ี้ย อะไรหรอ???...
พรุ่งนี้จะโทรแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคของธนาคารแห่งประเทศไทย (โทร 1213) เพื่อแจ้งเหตุอีกรอบ (วันนี้โทรไปแล้ว เกินเวลาทำการ)
ดูซิ คุณ UOB จะว่ายังไง...
[UOB ธนาคารดีๆ ที่ดูแลมิจฉาชีพมากกว่าลูกค้า]
สรุปเรื่องราวคร่าวๆ จากกระทู้ที่แล้วคือ ผมไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยไปต่อเครื่องที่มาเก๊า 1 คืน พอไปถึงญี่ปุ่นถึงรู้ตัวว่าบัตรเครดิตของ citibank หายไป และพบว่ามียอดรูดใช้งานไปเกือบประมาณ 240,000 บาท ทำการโทรแจ้งอายัดและปฏิเสธยอดทันที cc citibank รีบทำการดึงยอดออกจากบัตรเครดิตของเราให้ และแจ้งว่า จะทำการตรวจสอบภายใน 90 วัน ถ้าไม่มียอดเข้ามาคือจบ
ตัดกลับมาปัจจุบัน เมื่อวันที่ 14 พย ที่ผ่านมา(11 เดือนผ่านไป) ผมได้รับแจ้งยอดจากแอพ UOB ว่า ผมมียอดใช้จ่ายบัตรเครดิตไป 24x,xxx บาท ผมก็เอาละไง มันกลับมาแล้ว เลยทำการโทรหา cc ทันที แจ้งเหตุตามที่บอกไว้ด้านบน cc แจ้งว่าจะรีบทำเรื่องให้ แล้วก็เงียบหายไป
1 สัปดาห์ผ่านไป...เงียบ
2 สัปดาห์ผ่านไป...โทรตาม บอกว่า อีกทีมกำลังทำเรื่องอยู่
สัปดาห์ที่ 3...เงียบ
สัปดาห์ที่ 4 (วันที่ 10 ธค)...โทรตามอืกรอบ บอกว่า อ่าว คนนั้นยังไม่โทรกลับหรอคะ
สฺดท้ายโทรกลับมาแจ้งว่า ปฏิเสธยอดไม่สำเร็จนะคะ ทางร้านค้ายืนยันที่จะเรียกเก็บเงิน ทางธนาคารเลยต้องเรียกเก็บกับลูกค้าค่ะ
ผมก็เลยบอกว่า แน่นอนครับ ผมเป็นร้านค้า ผมก็ไม่ยอมจ่ายเงินเองหรอก 200,000 กว่าบาท ใครจะไปยอม ธนาคารอยากได้หลักฐานอะไรบ้างให้แจ้งผม ผมจะไปหามาให้ (อย่างน้อยผมก็ยืนยันได้ว่าผมไม่ได้เดินทางเข้าประเทศเวียดนาม และเป็นการใช้บัตรเครดิตจริงในการรูดซื้อสินค้า จึงตอบได้ว่า ผมไม่ได้เป็นคนใช้เองแน่นอน)
ผ่านไปอีก 2 วัน (วันที่ 12 ธค) เจ้าหน้าที่ธนาคารอีกคนโทรมาหาผมบอกว่า ยืนยันว่าทางร้านค้าจะไม่รับผิดชอบ ธนาคารจะไม่รับผิดชอบ ผมต้องเป็นคนรับผิดชอบนะครับ ต้องขออภัยด้วยนะครับ คุณลูกค้า
...ขออภัยเ_ี้ย อะไรหรอ???...
พรุ่งนี้จะโทรแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคของธนาคารแห่งประเทศไทย (โทร 1213) เพื่อแจ้งเหตุอีกรอบ (วันนี้โทรไปแล้ว เกินเวลาทำการ)
ดูซิ คุณ UOB จะว่ายังไง...