[UOB credit card] ธนาคารที่มีหน้าที่เป็นแค่ผู้ประสานงาน ไม่ได้มีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของลูกค้า

ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ -> https://m.ppantip.com/topic/43138391?

สรุปเรื่องราวเร็วๆคือ บัตรเครดิต citibank ผมโดนขโมยเมื่อปลายปีที่แล้ว โดนรูดยอด 2xx,xxx กว่าบาทที่เวียดนาม

ธนาคาร citibank รักษาผลประโยชน์ให้ผมโดยการอายัดรายการไว้ตรวจสอบจนเกิน 90 วัน ผมคิดว่าเรื่องจบ พอ uob ควบรวม เอาเรื่องขึ้นมาทำต่อ สรุปผมโดนเรียกเก็บ ในฐานะเข้าของบัตรที่โดนใช้งานบัตรก่อนโดนอายัด

เข้าใจครับ ว่าตามเงื่อนไขการใช้งานเป็นแบบนั้น ธนาคารคงไม่ได้มีหน้าที่ในการรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าแบบเรา เพราะธนาคารส่งตอบเคสนี้กลับมาว่า

"ธนาคารทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างท่านกับธนาคารเจ้าของเครื่องรูดบัตรของร้านค้าที่ทำรายการ"

สิ่งที่ไม่ได้พิมพ์ต่อมาก็คงเป็น

"ธนาคารไม่ได้มีหน้าที่ปกป้องสิทธิประโยชน์ของลูกค้าชั้นต่ำอย่างคุณ โง่โดยขโมยเอง ก็รับผิดชอบเองสิ"

นั่นแหละครับ...จึงขอได้เตือนภัยท่านๆที่ถือบัตรเครดิตของ UOB อยู่ตอนนี้ว่า ธนาคารไม่ได้พร้อมรักษาผลประโยชน์ของท่านนะครับ ธนาคารแค่ทำตามหน้าที่และรักษาผลประโยชน์ของตัวเองก็แค่นั้น...

ขนาดเห็นชัดๆว่าลายเซ็นที่ผมเซ็นกับลายเซ็นที่อยู่ในสลิปไม่ตรงกัน ยังไม่ช่วยรักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้าตัวน้อยๆอย่างผมเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่