อยากให้ทุกท่านพิจารณาใครต้องการสั่งของออนไลน์จากPower Buy ต้องทำใจล่วงหน้ากับความไม่รับผิดชอบต่อการนัดวันและเวลาส่งสินค้า
และการบริการอื่นๆที่ไม่มีความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา
ผมได้สั่งซื้อตู้เย็นกับPower Buy online เมื่อวันที่27มิถุนายน2562 ตอนดำเนินการสั่งซื้อ ได้กำหนดสถานที่ส่งเพื่อเลือกวันส่งของ
ซึ่งในเวปสามารถเลือกวันที่และเวลาส่งได้ตามที่กำหนดไว้ให้เลือก และวันทีเร็วที่สุดที่เลือกได้ห่างจากวันสั่งซื้อ 2 วัน คือวันที่ 29 มิถุนายน
และมีช่วงเวลาต่างๆในช่วงบ่ายเท่านั้น จึงได้เลือกวันที่ 29 เวลา 17:00-17:30 ไป
เมื่อถึงกำหนดวันส่งและเลยเวลาที่กำหนดไปแล้วจึงได้โทรติดตามไปที่Call center
ปรากฎว่าของยังไม่มีการดำเนินการใดๆเพื่อการจัดส่งเลย โดยอ้างว่าวันจัดส่งมีแค่2ครั้งต่ออาทิตย์
ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วมีวันให้เลือกทำไมในการสั่งซื้อของ. เป็นการทำระบบการขายออนไลน์ที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลย
การจัดการที่ไม่มีความรับผิดชอบโดยไม่มีการติดต่อมาว่ากำหนดวันส่งนั้นไม่สามารถทำได้เพื่อเลื่อนวันส่งที่ทำได้จริง
ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลาและเสียความรู้สึกในการรอการส่งของ
จึงได้ดำเนินการร้องเรียนการบริการนี้ไปที่ Call Center โดยให้มีการตอบกลับอย่างเป็นทางการถึงปัญหาดังกล่าวและกระบวนการแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีกกับลูกค้าคนอื่น
แต่ปรากฏว่าไม่มีความสนใจในการที่จะแก้ไขจริงไม่มีการยืนยันว่าจะทำการแก้ไขปัญหานี้อย่างเป็นรูปธรรม
การบริหารของบริษัทนี้ไม่มีการสนใจต่อการบริการให้ลูกค้าพึงพอใจเลย
โดย Call Center ตอบว่าวันถัดไปจะตอบให้ทราบถึงการแจ้งการแก้ไขมาให้ทราบ ก็เงียบหายไปเลย
พอถึงวันนัดส่งของจริงที่กำชับแล้วว่าขอวันเวลาที่แน่นอนจะได้รอรับ
ปรากฎว่าวันส่งจริงนัดให้ส่งระหว่าง10:00-11:00ก้อไม่มาตามนัด
โทรมาอ้างว่าหาสินค้าที่จะส่งไม่เจอขอเลื่อนเป็นช่วงบ่ายโมง
ทำผิดนัดซ้ำซากโดยไม่รู้สึกถึงความไม่รับผิดชอบ ไม่มีการบริหารการส่งของที่ดีรู้ว่าต้องส่งของแต่ไม่เตรียมการอย่างเป็นระบบ
บริษัทแบบนี้ช่วยพิจารณากันด้วยว่าเหมาะสมที่เราจะไปซื้อสินค้าหรือไม่ และเราจะได้รับการบริการหลังการขายอย่างไร
และเพิ่งเห็นในกระทู้ปัญหาแบบนี้เยอะมากของบริษัท Power Buy นี้ แสดงถึงความไม่ใส่ใจของระดับผู้บริหารที่จะแก้ไขปัญหา
ปล่อยให้ปัญหาเกิดไปไม่รู้จบ
ช่วยกันเตือนคนรู้จักถึงความแย่ของบริษัทPower buy นี้ด้วยครับ
สรุปปัญหาของการบริหารและบริการที่แย่มากๆของ Power Buy ดังนี้
1.ระบบขายสินค้าออนไลน์ที่ไร้ประสิทธิภาพ
- การนัดส่งสินค้ากับการจัดส่งจริงไม่สอดคล้องที่สามารถทำได้จริง
- ไม่มีระบบการยืนยันการส่งของว่าได้จริงตามที่กำหนดตอนสั่งซื้อ
2. ระบบการจัดส่งที่ไม่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเลย
- ไม่มีการจัดเตรียมสินค้าเพื่อการจัดส่งตามเวลาอย่างเป็นระบบ ถึงเวลาส่งของแล้วบอกว่าหาสินค้าไม่เจอ
- ไม่มีการบริหารการจัดส่งอย่างมีระบบ ไม่สามารถคำนวณระยะเวลาการส่งของกับระยะทางกับการส่งของต่างๆได้ตามที่นัดกับลูกค้าไว้
3. การบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ
- มีการร้องเรียนเรื่องการจัดส่งที่ไม่ตรงตามกำหนดตอนสั่งซื้อไปแล้ว การนัดส่งครั้งถัดไปก็ไม่ตรงตามกำหนดอีก เกิดปัญหาซ้ำซากโดยไม่มีความใส่ใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากผู้บริหาร ไม่มีความจริงจังกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้า
- การรับการร้องเรียนที่ไร้ประสิทธิภาพ มีการร้องเรียนและต้องการให้มีการตอบกลับถึงการแก้ไขปัญหา แต่กลับเมินเฉย บอกว่าจะแจ้งผลการพิจารณาแก้ไขปัญหาจากผู้บริหารในวันถัดไป แต่เงียบหายไปเลย แสดงถึงความไม่ใส่ใจต่อการปรับปรุงแก้ไขปัญหาของระดับบริหาร
4. การรับบริการการร้องเรียนที่ไร้ประสิทธิภาพ
- เป็นระบบการร้องเรียนที่ไม่มีการนำไปแก้ไขปัญหาในองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม บ่งบอกถึงการรับบริการหลังการขายที่ไร้ประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน
ขอให้ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริษัท Power Buy นี้ รวมถึงผู้บริหาร Power Buy ทุกคนรับทราบด้วยครับ
[CR] การบริการส่งของที่แย่มากๆของ Power Buy
และการบริการอื่นๆที่ไม่มีความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา
ผมได้สั่งซื้อตู้เย็นกับPower Buy online เมื่อวันที่27มิถุนายน2562 ตอนดำเนินการสั่งซื้อ ได้กำหนดสถานที่ส่งเพื่อเลือกวันส่งของ
ซึ่งในเวปสามารถเลือกวันที่และเวลาส่งได้ตามที่กำหนดไว้ให้เลือก และวันทีเร็วที่สุดที่เลือกได้ห่างจากวันสั่งซื้อ 2 วัน คือวันที่ 29 มิถุนายน
และมีช่วงเวลาต่างๆในช่วงบ่ายเท่านั้น จึงได้เลือกวันที่ 29 เวลา 17:00-17:30 ไป
เมื่อถึงกำหนดวันส่งและเลยเวลาที่กำหนดไปแล้วจึงได้โทรติดตามไปที่Call center
ปรากฎว่าของยังไม่มีการดำเนินการใดๆเพื่อการจัดส่งเลย โดยอ้างว่าวันจัดส่งมีแค่2ครั้งต่ออาทิตย์
ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วมีวันให้เลือกทำไมในการสั่งซื้อของ. เป็นการทำระบบการขายออนไลน์ที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลย
การจัดการที่ไม่มีความรับผิดชอบโดยไม่มีการติดต่อมาว่ากำหนดวันส่งนั้นไม่สามารถทำได้เพื่อเลื่อนวันส่งที่ทำได้จริง
ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลาและเสียความรู้สึกในการรอการส่งของ
จึงได้ดำเนินการร้องเรียนการบริการนี้ไปที่ Call Center โดยให้มีการตอบกลับอย่างเป็นทางการถึงปัญหาดังกล่าวและกระบวนการแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีกกับลูกค้าคนอื่น
แต่ปรากฏว่าไม่มีความสนใจในการที่จะแก้ไขจริงไม่มีการยืนยันว่าจะทำการแก้ไขปัญหานี้อย่างเป็นรูปธรรม
การบริหารของบริษัทนี้ไม่มีการสนใจต่อการบริการให้ลูกค้าพึงพอใจเลย
โดย Call Center ตอบว่าวันถัดไปจะตอบให้ทราบถึงการแจ้งการแก้ไขมาให้ทราบ ก็เงียบหายไปเลย
พอถึงวันนัดส่งของจริงที่กำชับแล้วว่าขอวันเวลาที่แน่นอนจะได้รอรับ
ปรากฎว่าวันส่งจริงนัดให้ส่งระหว่าง10:00-11:00ก้อไม่มาตามนัด
โทรมาอ้างว่าหาสินค้าที่จะส่งไม่เจอขอเลื่อนเป็นช่วงบ่ายโมง
ทำผิดนัดซ้ำซากโดยไม่รู้สึกถึงความไม่รับผิดชอบ ไม่มีการบริหารการส่งของที่ดีรู้ว่าต้องส่งของแต่ไม่เตรียมการอย่างเป็นระบบ
บริษัทแบบนี้ช่วยพิจารณากันด้วยว่าเหมาะสมที่เราจะไปซื้อสินค้าหรือไม่ และเราจะได้รับการบริการหลังการขายอย่างไร
และเพิ่งเห็นในกระทู้ปัญหาแบบนี้เยอะมากของบริษัท Power Buy นี้ แสดงถึงความไม่ใส่ใจของระดับผู้บริหารที่จะแก้ไขปัญหา
ปล่อยให้ปัญหาเกิดไปไม่รู้จบ
ช่วยกันเตือนคนรู้จักถึงความแย่ของบริษัทPower buy นี้ด้วยครับ
สรุปปัญหาของการบริหารและบริการที่แย่มากๆของ Power Buy ดังนี้
1.ระบบขายสินค้าออนไลน์ที่ไร้ประสิทธิภาพ
- การนัดส่งสินค้ากับการจัดส่งจริงไม่สอดคล้องที่สามารถทำได้จริง
- ไม่มีระบบการยืนยันการส่งของว่าได้จริงตามที่กำหนดตอนสั่งซื้อ
2. ระบบการจัดส่งที่ไม่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเลย
- ไม่มีการจัดเตรียมสินค้าเพื่อการจัดส่งตามเวลาอย่างเป็นระบบ ถึงเวลาส่งของแล้วบอกว่าหาสินค้าไม่เจอ
- ไม่มีการบริหารการจัดส่งอย่างมีระบบ ไม่สามารถคำนวณระยะเวลาการส่งของกับระยะทางกับการส่งของต่างๆได้ตามที่นัดกับลูกค้าไว้
3. การบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ
- มีการร้องเรียนเรื่องการจัดส่งที่ไม่ตรงตามกำหนดตอนสั่งซื้อไปแล้ว การนัดส่งครั้งถัดไปก็ไม่ตรงตามกำหนดอีก เกิดปัญหาซ้ำซากโดยไม่มีความใส่ใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากผู้บริหาร ไม่มีความจริงจังกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้า
- การรับการร้องเรียนที่ไร้ประสิทธิภาพ มีการร้องเรียนและต้องการให้มีการตอบกลับถึงการแก้ไขปัญหา แต่กลับเมินเฉย บอกว่าจะแจ้งผลการพิจารณาแก้ไขปัญหาจากผู้บริหารในวันถัดไป แต่เงียบหายไปเลย แสดงถึงความไม่ใส่ใจต่อการปรับปรุงแก้ไขปัญหาของระดับบริหาร
4. การรับบริการการร้องเรียนที่ไร้ประสิทธิภาพ
- เป็นระบบการร้องเรียนที่ไม่มีการนำไปแก้ไขปัญหาในองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม บ่งบอกถึงการรับบริการหลังการขายที่ไร้ประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน
ขอให้ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริษัท Power Buy นี้ รวมถึงผู้บริหาร Power Buy ทุกคนรับทราบด้วยครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้