ผ่อน 0% 3 เดือน ยกเลิกสินค้าโดนหักแต้ม First Choice

กระทู้สนทนา
ตอนนี้ได้แต้มคืนแล้ว ต้องขอบคุณ พนักงาน Call Center มากๆ ที่ตามเรื่องให้ทั้งๆ ที่ผมก็ยืนยันแล้วว่าไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไร
เพราะแต้มก็ไม่ได้เยอะมาก แค่สงสัยว่าทำไมติดลบ

เมื่อเดือนธันวาคม ผมไปซื้อ Ipad pro และ Iphone ที่ฮ่องกง Apple Store รูดผ่านบัตรเครดิต First Choice ผ่านไป 1 วันสินค้า
มีปัญหาจึงกลับไปเปลี่ยนสินค้า  ทางร้านก็ทำการเปลี่ยนให้  แต่ติดปัญหาเกี่ยวกับระบบ เปลี่ยนให้เลยไม่ได้ต้องซื้อสินค้าตัวใหม่
แล้วทางร้านจะทำการยกเลิก  และคืนเงินสินค้าตัวที่มีปัญหาให้  ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์  เงินจะคืนเข้าบัตร  ก็ตามนั้นไม่ว่ากัน
แต่ก็งงๆ ทำไมเปลี่ยนให้เลยไม่ได้ เลยทำให้เกิดยอดซื้อ 2 ครั้ง ครั้งแรกคือ ipad+iphone ครั้งที่สอง ipad เครื่องเดียว

ด้วยความที่ผมชอบใช้ผ่อน 0% 3 เดือนซึ่งจะไม่ได้แต้ม จึงทำการผ่อนยอดซื้อทั้งสองยอด ส่วนตัวคิดว่ายอดซื้อครั้งแรกไม่น่าจะ
มีปัญหาอะไรระบบคงจะตัดยอดเอง ซึ่งยอดเงินมันก็ไม่มีปัญหาจริงๆ ระบบตัดยอดตามจำนวนเงินที่ลดแต่ปัญหาดันไปโผล่ที่แต้ม
ติดลบ -1,375 แต้ม คิดไปเองว่าน่าจะเป็นที่ระบบ จ่ายครบน่าจะหายติดลบ เพราะยอดเงินตรง ผ่านไป 3 รอบบิลจ่ายครบหมดแล้ว
แต่แต้มก็ยังติดลบอยู่ เลยโทรไปถาม Call Center อธิบายตามเหตุการณ์ด้านบน

Call Center พอรับเรื่องแล้ว ก็บอกจะติดต่อกลับ ผ่านไปประมาณ 4-5 วัน  เห็นเงียบๆ ผมก็เลยโทรกลับไปหา Call Center ขอคุยกับ
คนที่รับเรื่องแต่ไม่ว่างรับสาย แล้วบอกผมว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานติดต่อกลับ สักพัก Call Center คนที่รับเรื่องก็โทรกลับมา บอกว่าต้อง
รอรายละเอียดจากฝ่ายดูแลแต้ม รอได้ประมาณอีก 2-3 วัน Call Center โทรกลับมา แจ้งว่าแต้มที่ติดลบ เกิดจากทำผ่อน 0% 3 เดือน
แล้วมีการยกเลิกบ้างส่วน ทำให้ยอดเงินรวมของรอบบิลติดลบ  แต่ไม่มีผลกับยอดผ่อนชำระ เพราะคิดออกมาตรงกับยอดเงินที่จ่ายจริง
ระบบคิดให้แบบนี้ และผมเป็นเคสแรกที่เจอปัญหานี้ (กลับไปดูใบแจ้งหนี้ ยอดรวมติดลบจริง เพราะยอดผ่อนจะขึ้นติดลบหักกับยอดรูด
สินค้า ส่วนยอดยกเลิกสินค้าก็ติดลบ แต่เพราะยอดรูดสินค้าโดนหักไปทำผ่อนแล้ว เลยให้ติดลบยอดยกเลิกสินค้า)

ก็งงซิครับ ยังไงเนี้ย ผ่อน 0% 3 เดือน นอกจากไม่ได้แต้มแล้ว หากสินค้ามีปัญหาจะยกเลิกต้องถูกตัดแต้มเพิ่มอีก ไม่ว่ากัน ระบบว่าไง
คนก็ต้องว่าตามระบบ ผมแค่ให้เหตุผลว่า แบบนี้ไม่ถูกต้อง ไม่ได้แต้มไม่ว่า แต่ไม่ควรติดลบ แล้วผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่ได้คืนก็เฉยๆ
เพราะแต้มก็ไม่ได้เยอะอะไร น้ำเสียงปกติเหมือนคนคุยกันแต่ในใจคิด ต่อไปคงไม่ใช้แล้วบัตรนี้ จะไปใช้อีกบัตร 0% 3 เดือนเหมือนกัน
ดูซิว่าจะมีปัญหาแบบนี้ไหม

จุดประทับใจอยู่ตรงนี้ครับ Call Center บอกว่าจะทำเรื่องคืนแต้มให้ ผมก็บอกขอบคุณ แล้วก็บอกว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะ แต่ในใจคิดว่า
จะได้คืนอยู่เหรอ จะตามเรื่องให้จริงเหรอ ทำไมผมถึงคิดแบบนี้ผมว่าหลายท่านคงเข้าใจ เวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์ผมก็ได้รับโทรศัพท์
บอกว่ายื่นเรื่องแล้วรอผลอยู่  อาทิตย์ต่อมาก็โทรมาบอกว่า เรื่องผ่านแล้วแต้มจะคืนเข้าบัตรประมาณวันไหน  ต้องบอกว่าประทับใจมาก
ทำดีก็ต้องชม นอกจากรอสายไม่นาน ยังตามเรื่องให้อีก แต่เรื่องยกเลิกสินค้าแล้วแต้มติดลบ รับไม่ได้จริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่