พนง.Power buy ตัดบัตรเครดิตให้ลค.ผิด แต่ปัดความผิดมาให้ลูกค้า

สวัสดีเพื่อนๆในพันทิปทุกคนค่ะ  

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง
ที่ซื้อของที่ PB ให้ฟังค่ะ

คือเราได้ไปซื้อแอร์ที่ PB มาค่ะ (ราคา 3x,xxx)

เมื่อไปถึงร้านเราได้สอบถามพนักงานขายก่อนเลยค่ะว่าสามารถผ่อน 0% ได้มั้ย
เนื่องจากเราไม่สะดวกที่จะชำระเงินเต็มจำนวน

พนง.แจ้งว่ามีผ่อน 0% ได้
แต่ส่วนมากจะผ่อน 0% แค่ 10 เดือน

เราจึงถามต่อว่าแล้วมีบัตรของอะไรที่สามารถผ่อนได้มากกว่า 10 เดือนบ้างมั้ย

(เนื่องจากหากผ่อนได้ แค่ 10 เดือน ตกเดือนละ 3000 กว่า เรากลัวว่าจะไม่ไหว เพราะเรามีภาระทางอื่นอีก )

พนง.ก็ได้ข้อมูลว่ามีบัตรอะไรบ้างที่ผ่อนได้แค่ 10 เดือน

และสามารถผ่อนได้มากกว่า 10 เดือน

และมีบัตรนึงที่เรามีพอดี และสามารถผ่อนได้ 0% มากกว่า 10 เดือน ตามที่เราต้องการ
( เลือกผ่อน 0 % 15 เดือน )

ในระหว่างนี้ เราก็จะมีการคำนวณยอดผ่อนในแต่ละเดือน ว่าต้องผ่อนตกเดือนละเท่าไหร่ ?

แล้วเราก็คุยกันกับแฟนว่า หรือจะรูดบัตรแค่ยอด 30,000 พอดี แล้วผ่อนเดือนละ 2000 * 15 เดือน
ส่วนต่างก็จ่ายเงินสดไป จะได้ไม่ต้องผ่อนเยอะมาก
เพราะเรามีอย่างอื่นที่เราก็ใช้ผ่อน 0% อยู่กลัวจะไม่ไหว จะหนักเกินไป

ซึ่งแฟนเราก็ได้สอบถามกับทางพนง.ว่าหากรูดเต็มจำนวนไปเลย จะต้องผ่อนตกเดือนละ เท่าไหร่

พนง.ก็ได้มีการคำนวณให้ว่า หากรูดเต็มจำวน โดยที่ไม่จ่ายส่วนต่าง จะผ่อน 0% 15 เดือน ตกเดือนละ 21xx บาท (ซึ่งโอเค แฟนเราจึงแจ้งไปว่างั้นก็รูดยอดเต็มไปเลย เพราะเพิ่มมาแค่อีกนิดหน่อย แล้วก็ผ่อนไป 15 เดือน )

จึงได้ตกลงตามนั้น !!  ทีนี้ 👇🏻

ก่อนจะให้พนง.นำบัตรไปรูดสินค้า

ในแอพฯของบัตรจะสามารถดูโปรโมชั่นส่วนลด หรือเงินคืน ในการใช้บัตรซื้อสินค้าได้

ซึ่งเราได้เอาหน้ารายการโปรโมชั่นนั้น ให้พนักงานดู และสอบถามว่าสามารถใช้ส่วนลดนี้ได้มั้ย ( แต่ในเงื่อนไขจะมีรหัสของสินค้าอยู่ว่าต้องเป็นรหัสสินค้านั้นเท่านั้น ) ซึ่งพนักงานแจ้งว่าสินค้าที่เราซื้อไม่ตรงกับรหัสสินค้าที่สามารถใช้โปรโมชั่นได้

เราก็โอเค ใช้ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร

แล้วพนง.ก็ได้มีการนำเสนอว่าบัตรนี้ถ้ารูดเต็มจำนวน
จะได้ส่วนลด 3%

( ซึ่งในความเข้าใจของเรานะ ก่อนหน้านี้เราคุยกับแฟนว่าจะรูดแค่ 30,000  ผ่อนเดือนละ 2000 ไป 15 เดือน หรือ จะรูดยอดเต็มไปเลย ผ่อนได้ 15 เดือนเหมือนกัน แค่เพิ่มอีก 100 กว่าบาท )

จึงตกลงแจ้งพนง.ว่า รูดยอดเต็ม

พอ พนง.เอาบัตรไปรูดด็กลับมาแจ้งว่า ไม่สามารถใช้โปรส่วนลด 3% ตามที่พนง.แจ้งไปก่อนหน้านี้ได้
ต้องเป็นบัตรอีกแบบนึง ซึ่งเราไม่มี

เราก็โอเค ใข้โปรฯ ส่วนลด ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
แค่ 3% ก็รูดตามนั้นเดี๋ยวผ่อนเอา 0% 15 ได้ แค่ 21xx
( 3% ก็ไม่ได้ลดมากมายเท่าไหร่ ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร )

พนง.ได้มีการถามซ้ำว่า ลค. รูดเต็มจำนวนนะคะ
******* ซึ่งพนง. ❌❌ ไม่ได้ ❌❌มีการอธิบายให้เราฟังว่า รูดแบบเต็มจำนวนที่พนง.แจ้งนั้น จะไม่สามารถผ่อน 0% ได้
และ ลค. จะต้องจ่ายชำระเต็มจำนวน หลังจากมีการตัดรอบบิลเรียบร้อยแล้ว *******

ซึ่งทางเราเข้าใจว่ายังสามารถผ่อนได้ ตามที่คุยตกลงไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วเพราะก่อนหน้านี้ เราแจ้งชัดเจนตั้งแต่เดินเข้ามาในร้านแล้วว่าเราต้องการผ่อน 0 %
และอยากผ่อนมากกว่า 10 เดือน

ปัญหามันอยู่ตรงนี้ค่ะ 👇🏻👇🏻
เมื่อมีการตัดรอบบิล และมีใบเสร็จแจ้งรายละเอียดมา
ยอดผ่อนสินค้ามันสูงกว่า 21xx บาท

เราจึงโทรไปสอบถามกับทางธนาคารเจ้าของบัตร
พบว่า พนง.คนขายคนนั้น ไม่ได้ทำรายการแบบผ่อน 0% ให้เรา ตามที่ได้คุยตกลงกันไว้

เราขอธนาคารช่วยทำผ่อน 0 % ให้ แต่ธนาคารแจ้งว่าทำไม่ได้ ตัดรอบบิลแล้ว ให้เราติดต่อทางPB
เพื่อให้ทางร้านยกเลิกใบเสร็จ และตัดรายการเข้ามาใหม่ โดยทำเป็นแบบผ่อนให้กับลค.

จึงประสานงานไปทางคอลเซ็นเตอร์ ให้ทางร้านติดต่อกลับมา

ทางพนง. ได้ขอโทษเรา และแจ้งว่าก่อนจะทำการตัดบัตรให้เราอีกครั้ง ได้ถามย้ำลค.แล้วว่ารูดแบบเต็มจำนวนนะคะ

ซึ่งเราก็ได้แจ้งพนง.ไปว่าเราเข้าใจว่าสามารถผ่อนได้ เพราะตอนแรกเราจะไม่รูดเต็มทั้งหมด จะรูดแค่ 30,000 เท่านั้น ********* ทางพนง.จึงอธิบายให้ฟังว่าหากรูดเต็มจำวน จะผ่อนไม่ได้ค่ะ ลค. ***********

เราก็ อ้าววววววว….. คือเราต้องการผ่อน 0%
แล้วทำไมตอนนั้นไม่อธิบายแบบนี้!!!!!!!!!!

ทางพนง.จึงแจ้งว่าขอไปปรึกษาหัวหน้า และจะทำการแก้ไขปัญหานี้ให้ จะติดต่อกลับมาแจ้ง

หลังจากนั้น รอ 40 นาที ก็โทรไปสอบถามความคืบหน้า พนง.แจ้งว่าไม่สามารถผ่อนได้ ลค.ต้องจ่ายยอดเต็มจำนวน

( เราก็มีการคุยตั้งแต่เริ่มแรกที่เดินเข้าร้านมา แจ้งจุดประสงค์หลัก คือเราต้องการผ่อน 0% และเริ่มคุยไม่ลงตัว พนง.ปัดความรับผิดชอบ

อ้างว่า หนูเป็นแค่พนักงาน และได้ถาม ลค ตามโปรเซสที่บริษัทกำหนดไว้แล้ว และ ลค.ตกลงที่รูดเต็มจำนวน
แต่ไม่อธิบายให้ฟังว่าจะผ่อนไม่ได้ (ซึ่งเรายืนยันว่าเราแจ้งพนง.ชัดเจนตั้งแต่เดินเข้าร้านว่าเราต้องการทำแบบผ่อน 0% )

พนง.แจ้งเรามาว่าไม่ทราบว่าต้องการผ่อน 0%
และไม่ได้อธิบายให้เราฟังว่ารูดเต็มจำนวนคือผ่อนไม่ได้ เพราะคิดเอาเองว่า ลค.คงมีกำลังที่จะสามารถจ่ายเต็มจำนวนได้

เราแบบ…. คิดเองได้ไง!!!! ทำไมไม่อธิบายให้ลค.เข้าใจก่อน

เราจึงขอคุยกับ ผจก.ร้าน
ทางผจก.ร้าน บอกให้เราไปติดต่อ ธนาคารเอง
ว่าขอทำแบบผ่อน

ซึ่งครั้งแรกเลยที่เราติดต่อทางธนาคารไป
ธนาคารแจ้งแล้วว่าไม่สามารถทำได้
ซึ่งเราก็ได้แจ้ง ผจก.ร้านไป และ บอกอีกว่าทางธนาคาร แนะนำให้ติดต่อทางร้าน
เนื่องจากสามารถยกเลิกใบเสร็จ และตัดชำระเข้ามาใหม่ โดยให้ทางร้านทำเป็นแบบผ่อน 0 % ให้ ลค.ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่