ดิฉันมีบัตรเครดิตหลายธนาคาร ส่วนใหญ่ชำระเงินด้วยการตัดผ่านบัญชีออมทรัพย์อัตโนมัติ
ต่อมาดิฉันต้องการยกเลิกการตัดผ่านบัญชีออมทรัพย์ พบว่า แต่ละธนาคารมีขั้นตอนที่ต่างกันสิ้นเชิง ดังนี้
1. Tesco card
โทรไป call center แจ้งข้อมูลส่วนตัว
เสร็จแล้ว จนท.แจ้งว่า เมื่อเปลี่ยนเสร็จแล้ว จะมี sms ส่งมา ซึ่งไม่เกินชั่วโมง ก็มี sms ส่งมายืนยันการเปลี่ยนเรียบร้อย
2. กสิกร
โทรไป call center จนท.บอกให้ไปติดต่อที่สาขา
ก็เลยไปเซ็นทรัลพระราม 3 ซึ่งมีเกือบทุกธนาคาร ก็ไปกรอกแบบฟอร์ม
เมื่อใกล้เสร็จดิฉันก็ถามว่า แล้วบัตรเสริมจะเปลี่ยนวิธีการชำระโดยอัตโนมัติด้วยหรือไม่
ปรากฏว่า ไม่ แต่คุณน้องบัตรเสริมก็ไม่ได้พกบัตรมา จนท.ก็เลยเช็คในระบบให้ แล้วจึงกรอกเพิ่มลงไป
เสร็จปุ๊บ จนท.แจ้งว่า ใช้เวลา 1-2 รอบบิล !!!
3. UOB
โทรไป call center จนท.บอกให้ไปติดต่อที่สาขา
ก็ที่เซ็นทรัลพระราม 3 นั่นแหล่ะ ก็กรอกแบบฟอร์มกันไป
พอถามเรื่องบัตรเสริม จนท.ก็เลยขอบัตรเสริมไปกรอกๆเพิ่มด้วย (ใบนี้คุณน้องพกมา)
แล้วจนท.บอกว่า ใช้เวลาหลายวันหน่อย เมื่อเปลี่ยนแล้วจะโทรไปแจ้ง
เอาเข้าจริงดิฉันไม่ได้รับโทรศัพท์จาก UOB (หรืออาจจะโทรมา แต่ดิฉันไม่ได้รับ)
อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ ระบบก็ได้เปลี่ยนวิธีให้เรียบร้อยแล้ว
4. SCB
พอเห็นว่าส่วนใหญ่ต้องไปกรอกรายละเอียดที่สาขา ก็เลยขี้เกียจโทรละ เข้าสาขาเลย ก็กรอกเอกสารกันไป
พอถามเรื่องบัตรเสริม(ที่คุณน้องไม่พกอีกแระ) จนท.ก็เลยโทรไปถาม call center
ไปๆมาๆ call center ขอสายดิฉันให้คุยโดยตรง สรุปได้ว่าสามารถแจ้งผ่าน call center ได้เลย ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม
ใช้เวลาเปลี่ยนหลายวันหน่อย แต่ก็ทันรอบที่จะถึง
ดิฉันไปเซ็งทั่นวันที่ 19 พ.ค. จนถึงวันนี้ ก็เหลือแต่ของกสิกรที่ยังไม่เปลี่ยนค่ะ
จากขั้นตอนของแต่ละธนาคารที่ได้ประสบมา เห็นเลยว่าประสิทธิภาพของแต่ละธนาคารแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ(อันนี้เรื่อยเปื่อย 555) ระบบของบางธนาคารไวมว้าก บางธนาคารช้ามว้ากกกก
สำหรับธนาคารไหนที่ช้า ก็อยากให้ปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ค่ะ
รีวิว ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระบัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร
ต่อมาดิฉันต้องการยกเลิกการตัดผ่านบัญชีออมทรัพย์ พบว่า แต่ละธนาคารมีขั้นตอนที่ต่างกันสิ้นเชิง ดังนี้
1. Tesco card
โทรไป call center แจ้งข้อมูลส่วนตัว
เสร็จแล้ว จนท.แจ้งว่า เมื่อเปลี่ยนเสร็จแล้ว จะมี sms ส่งมา ซึ่งไม่เกินชั่วโมง ก็มี sms ส่งมายืนยันการเปลี่ยนเรียบร้อย
2. กสิกร
โทรไป call center จนท.บอกให้ไปติดต่อที่สาขา
ก็เลยไปเซ็นทรัลพระราม 3 ซึ่งมีเกือบทุกธนาคาร ก็ไปกรอกแบบฟอร์ม
เมื่อใกล้เสร็จดิฉันก็ถามว่า แล้วบัตรเสริมจะเปลี่ยนวิธีการชำระโดยอัตโนมัติด้วยหรือไม่
ปรากฏว่า ไม่ แต่คุณน้องบัตรเสริมก็ไม่ได้พกบัตรมา จนท.ก็เลยเช็คในระบบให้ แล้วจึงกรอกเพิ่มลงไป
เสร็จปุ๊บ จนท.แจ้งว่า ใช้เวลา 1-2 รอบบิล !!!
3. UOB
โทรไป call center จนท.บอกให้ไปติดต่อที่สาขา
ก็ที่เซ็นทรัลพระราม 3 นั่นแหล่ะ ก็กรอกแบบฟอร์มกันไป
พอถามเรื่องบัตรเสริม จนท.ก็เลยขอบัตรเสริมไปกรอกๆเพิ่มด้วย (ใบนี้คุณน้องพกมา)
แล้วจนท.บอกว่า ใช้เวลาหลายวันหน่อย เมื่อเปลี่ยนแล้วจะโทรไปแจ้ง
เอาเข้าจริงดิฉันไม่ได้รับโทรศัพท์จาก UOB (หรืออาจจะโทรมา แต่ดิฉันไม่ได้รับ)
อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงวันครบกำหนดชำระ ระบบก็ได้เปลี่ยนวิธีให้เรียบร้อยแล้ว
4. SCB
พอเห็นว่าส่วนใหญ่ต้องไปกรอกรายละเอียดที่สาขา ก็เลยขี้เกียจโทรละ เข้าสาขาเลย ก็กรอกเอกสารกันไป
พอถามเรื่องบัตรเสริม(ที่คุณน้องไม่พกอีกแระ) จนท.ก็เลยโทรไปถาม call center
ไปๆมาๆ call center ขอสายดิฉันให้คุยโดยตรง สรุปได้ว่าสามารถแจ้งผ่าน call center ได้เลย ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม
ใช้เวลาเปลี่ยนหลายวันหน่อย แต่ก็ทันรอบที่จะถึง
ดิฉันไปเซ็งทั่นวันที่ 19 พ.ค. จนถึงวันนี้ ก็เหลือแต่ของกสิกรที่ยังไม่เปลี่ยนค่ะ
จากขั้นตอนของแต่ละธนาคารที่ได้ประสบมา เห็นเลยว่าประสิทธิภาพของแต่ละธนาคารแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ(อันนี้เรื่อยเปื่อย 555) ระบบของบางธนาคารไวมว้าก บางธนาคารช้ามว้ากกกก
สำหรับธนาคารไหนที่ช้า ก็อยากให้ปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ค่ะ