ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์หมาดๆ กับ TrueVisions ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราจะย้ายบ้าน เราโทรไปนัดหมายกับทรู 1242 เพื่อเปลี่ยนจุดติดตั้งจากบ้านเก่า มาบ้านใหม่
ได้วันนัดหมาย กำหนดการคือวันที่ 3 มิ.ย. 2562 โดยนัดกับพนักงานว่าเวลาช่วงเช้าจะเข้าไปปลดอุปกรณ์ที่บ้านเก่า
บ่ายจะมาติดตั้งให้ที่บ้านใหม่ ทุกอย่างฟังดูดีค่ะ.. เราย้ำพนักงานว่า ขอความกรุณาโทรมาวันอาทิตย์
เพื่อแจ้งให้เราทราบว่าวันจันทร์ช่างจะเข้ากี่โมง เราจะได้วางแผนธุระส่วนตัวของเรา พนักงานรับปาก โอเค ค่ะๆ จะโน้ตแจ้งให้ช่างติดต่อไปค่ะ เออ พี่คะ ปกติก่อนช่างเข้าไป ช่างก็จะติดต่อคุณลูกค้าก่อนอยู่แล้วค่ะ โอเคค่ะ ทุกอย่างฟังดูดี
จนมาถึงเวลา 10 โมงเช้า ของวันที่ 3 มิ.ย. ไม่มีใครติดต่อมา เราโทร.ไปถามที่ 1242 พนักงานบอกว่า ได้มีการติดต่อประสานงานแล้วค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อสอบถามไปยังทีมที่เกี่ยวข้อง แล้วให้พนักงานติดต่อกลับนะคะ ผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง เป็นเวลาใกล้ 11 โมงเช้า ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราเริ่มตะหงิดๆ แล้ว โทรไป 1242 อีก พนักงานพูดเหมือนเดิมกับคนที่แล้ว จะให้ช่างติดต่อไปค่ะ เอิ่ม...น้องคะ คนที่แล้วก็บอกพี่แบบนี้ แล้วพี่รอ 1 ช.ม. ไม่มีใครติดต่อมาเลย แล้วนี่พี่ต้องรออีก 1 ช.ม. มั้ยคะ ช่วยติดต่อพี่ด่วนด้วยนะคะ พนักงานรับปาก พร้อมบอกว่าได้โน้ตไว้แล้วว่าเป็นเคสด่วน..
ผ่านไปอีกเกือบ 1 ช.ม. เป็นเวลาใกล้เที่ยง ไม่มีใครติดต่อมา .. เอิ่ม.. คือวันนี้วันหยุด เราจะวางแผนวันหยุดของเรา จะไปไหนก็ไม่ได้เพราะนัด true เอาไว้ แล้วนี่ไม่มีใครติดต่อมาเลย มันน่าโมโหมั้ยคะ คือตอนนั้นโมโหมากค่ะ ติดต่อทรูกลับไปอีกครั้ง.. เล่าเรื่องราวสิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ ให้พนักงานคนสุดท้ายที่รับสายฟัง พร้อมกับบอกว่า น้องคะ คือพี่โมโหมาก พี่ยกเลิกธุระทุกอย่างเพื่อรอทรู แล้วเป็นแบบนี้ วันหยุดหมดไปฟรีๆ 1 วัน โดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย พนักงานบอกก่อนเที่ยงจะมาถอดอุปกรณ์ แล้วนี่ใกล้เที่ยงแล้ว ตกลงจะยังไงคะ พนักงานหายไปเช็คพร้อมกลับมาบอกว่า ยังไม่มีใบงานออกมาจากทีมที่เกี่ยวข้องเลยค่ะ เราขอให้พนักงานประสานงานพร้อมติดต่อกลับ โดยขอร้องให้วางแผนย้ายอุปกรณ์ให้เสร็จภายในวันนี้ พนักงานหายเงียบไปประมาณ 3 ช.ม. แล้วโทรกลับมาประมาณบ่าย 3 แจ้งว่า พี่คะ สงสัยวันนี้จะไม่ได้แล้วค่ะ เดี๋ยวหนูประสานงานให้ แล้วขอนัดวันใหม่นะคะ พี่สะดวกวันไหนคะ
สรุปเรานัดหมายใหม่เป็นวันเสาร์นี้ค่ะ เพราะไม่มีทางเลือก ที่เขียนมายืดยาวนี่เพื่ออยาก feedback กลับไปที่ true ว่าคุณควรทบทวนการให้บริการลูกค้าให้ดีกว่านี้จะได้หรือไม่ นัดหมายแล้วไม่มา ไม่โทรแจ้ง ไม่อะไรเลย มันคืออะไร แล้วลูกค้าต้องโทรไปถาม call center เอาเองเพื่อเช็ค status การนัดหมาย แล้วการโทรแต่ละครั้งก็ใช้เวลาแสนนาน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่... ...แล้ววันเสาร์ที่นัดนี่ true จะมามั้ย ใครจะให้ความมั่นใจกับลูกค้าได้บ้าง แล้ว true จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้างกับสิ่งที่เกิดขึ้น..? จบสำหรับกระทู้ยืดยาวนี้ ขอความหวังครั้งสุดท้ายกับวันเสาร์นี้ หวังว่า true จะสามารถดูแลวางแผนงานของตัวเองได้ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับ true ในการทบทวนเพื่อพัฒนาบริการนะคะ ยังไงคุณควรสงสารพนักงาน call center ของคุณบ้าง ถ้าคุณยังทำงานแบบนี้กันอยู่ น้องๆ ทั้งหลายจะเป็นด่านแรกที่รับกรรม ต้องฟังลูกค้าอารมณ์เสียโทรมาบ่นฟรีๆ โดยที่น้องเหล่านั้นไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยเลย
#แก้ไขเพิ่ม tag ค่ะ
ร้องเรียนบริการ True Visions
เรื่องมีอยู่ว่า เราจะย้ายบ้าน เราโทรไปนัดหมายกับทรู 1242 เพื่อเปลี่ยนจุดติดตั้งจากบ้านเก่า มาบ้านใหม่
ได้วันนัดหมาย กำหนดการคือวันที่ 3 มิ.ย. 2562 โดยนัดกับพนักงานว่าเวลาช่วงเช้าจะเข้าไปปลดอุปกรณ์ที่บ้านเก่า
บ่ายจะมาติดตั้งให้ที่บ้านใหม่ ทุกอย่างฟังดูดีค่ะ.. เราย้ำพนักงานว่า ขอความกรุณาโทรมาวันอาทิตย์
เพื่อแจ้งให้เราทราบว่าวันจันทร์ช่างจะเข้ากี่โมง เราจะได้วางแผนธุระส่วนตัวของเรา พนักงานรับปาก โอเค ค่ะๆ จะโน้ตแจ้งให้ช่างติดต่อไปค่ะ เออ พี่คะ ปกติก่อนช่างเข้าไป ช่างก็จะติดต่อคุณลูกค้าก่อนอยู่แล้วค่ะ โอเคค่ะ ทุกอย่างฟังดูดี
จนมาถึงเวลา 10 โมงเช้า ของวันที่ 3 มิ.ย. ไม่มีใครติดต่อมา เราโทร.ไปถามที่ 1242 พนักงานบอกว่า ได้มีการติดต่อประสานงานแล้วค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อสอบถามไปยังทีมที่เกี่ยวข้อง แล้วให้พนักงานติดต่อกลับนะคะ ผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง เป็นเวลาใกล้ 11 โมงเช้า ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราเริ่มตะหงิดๆ แล้ว โทรไป 1242 อีก พนักงานพูดเหมือนเดิมกับคนที่แล้ว จะให้ช่างติดต่อไปค่ะ เอิ่ม...น้องคะ คนที่แล้วก็บอกพี่แบบนี้ แล้วพี่รอ 1 ช.ม. ไม่มีใครติดต่อมาเลย แล้วนี่พี่ต้องรออีก 1 ช.ม. มั้ยคะ ช่วยติดต่อพี่ด่วนด้วยนะคะ พนักงานรับปาก พร้อมบอกว่าได้โน้ตไว้แล้วว่าเป็นเคสด่วน..
ผ่านไปอีกเกือบ 1 ช.ม. เป็นเวลาใกล้เที่ยง ไม่มีใครติดต่อมา .. เอิ่ม.. คือวันนี้วันหยุด เราจะวางแผนวันหยุดของเรา จะไปไหนก็ไม่ได้เพราะนัด true เอาไว้ แล้วนี่ไม่มีใครติดต่อมาเลย มันน่าโมโหมั้ยคะ คือตอนนั้นโมโหมากค่ะ ติดต่อทรูกลับไปอีกครั้ง.. เล่าเรื่องราวสิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ ให้พนักงานคนสุดท้ายที่รับสายฟัง พร้อมกับบอกว่า น้องคะ คือพี่โมโหมาก พี่ยกเลิกธุระทุกอย่างเพื่อรอทรู แล้วเป็นแบบนี้ วันหยุดหมดไปฟรีๆ 1 วัน โดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย พนักงานบอกก่อนเที่ยงจะมาถอดอุปกรณ์ แล้วนี่ใกล้เที่ยงแล้ว ตกลงจะยังไงคะ พนักงานหายไปเช็คพร้อมกลับมาบอกว่า ยังไม่มีใบงานออกมาจากทีมที่เกี่ยวข้องเลยค่ะ เราขอให้พนักงานประสานงานพร้อมติดต่อกลับ โดยขอร้องให้วางแผนย้ายอุปกรณ์ให้เสร็จภายในวันนี้ พนักงานหายเงียบไปประมาณ 3 ช.ม. แล้วโทรกลับมาประมาณบ่าย 3 แจ้งว่า พี่คะ สงสัยวันนี้จะไม่ได้แล้วค่ะ เดี๋ยวหนูประสานงานให้ แล้วขอนัดวันใหม่นะคะ พี่สะดวกวันไหนคะ
สรุปเรานัดหมายใหม่เป็นวันเสาร์นี้ค่ะ เพราะไม่มีทางเลือก ที่เขียนมายืดยาวนี่เพื่ออยาก feedback กลับไปที่ true ว่าคุณควรทบทวนการให้บริการลูกค้าให้ดีกว่านี้จะได้หรือไม่ นัดหมายแล้วไม่มา ไม่โทรแจ้ง ไม่อะไรเลย มันคืออะไร แล้วลูกค้าต้องโทรไปถาม call center เอาเองเพื่อเช็ค status การนัดหมาย แล้วการโทรแต่ละครั้งก็ใช้เวลาแสนนาน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่... ...แล้ววันเสาร์ที่นัดนี่ true จะมามั้ย ใครจะให้ความมั่นใจกับลูกค้าได้บ้าง แล้ว true จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้างกับสิ่งที่เกิดขึ้น..? จบสำหรับกระทู้ยืดยาวนี้ ขอความหวังครั้งสุดท้ายกับวันเสาร์นี้ หวังว่า true จะสามารถดูแลวางแผนงานของตัวเองได้ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับ true ในการทบทวนเพื่อพัฒนาบริการนะคะ ยังไงคุณควรสงสารพนักงาน call center ของคุณบ้าง ถ้าคุณยังทำงานแบบนี้กันอยู่ น้องๆ ทั้งหลายจะเป็นด่านแรกที่รับกรรม ต้องฟังลูกค้าอารมณ์เสียโทรมาบ่นฟรีๆ โดยที่น้องเหล่านั้นไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยเลย
#แก้ไขเพิ่ม tag ค่ะ