เริ่มเลยคือผมขายสมุนไพรใน Shopee กำลังขายดีลูกค้ากำลังเยอะ เป็นร้านที่มีพฤติกรรมดีมาตลอดมีวันหนึ่งลูกค้าสั่งสินค้ามาวันที่ 30 เดือนเมษายนตอน 9:00 นเช้าเลยคิดว่าเราสามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้วันนี้เลย แต่ว่าในระบบนัดเคอรี่เข้ารับสินค้าได้พรุ่งนี้จึงโทรไปทาง call center บอกให้เขาเปลี่ยนวันจากวันที่ 2 พฤษภาคมเป็นวันที่ 30 เมษายนทาง call center บอกว่าจัดการให้เรียบร้อยสามารถส่งสินค้าได้เลยทางเราก็เลยส่งสินค้าไปแต่พอผ่านสักพัก account โดนแบนหรือโดนระงับโดยเหตุผลที่ให้คือทำผิดกฎซึ่งเราดูกฎของเขาแล้วเราไม่ได้ละเมิดกฎแม้แต่คนเดียวจึงติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ในวันที่ 30 เมษายนเจ้าหน้าที่บอกว่าเราโดนระงับบัญชีจากระบบอัตโนมัติให้เรายื่นเอกสารยืนยันตัวตนผ่านทางอีเมล์เพื่อขอเปิดใช้งานบัญชีใหม่ซึ่งจะรู้ผลภายใน 2 วันทำการเราส่งไปตั้งแต่วันที่ 30 ตอนนี้วันที่ 4 พฤษภาคมติดต่อเจ้าหน้าที่ไปอีกรอบนึงแต่เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเรื่องถูกประสานงานไปแล้วให้รอ (เรามีลูกค้าประจำ และเป็นสินค้าที่ขายดี ไม่เคยละเมิดกฎ ) ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นผมสามารถเข้าใจได้แต่การประสานงานที่ล่าช้าทำให้ลูกค้าของผมหาย มันจะทำให้รายได้ต่อวันหายไปซึ่งมีผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
ขายของใน Shopee อยู่ดีๆโดนระงับ เจ้าหน้าที่ประสานงานช้ามาก!