[CR] [CR] สั่งซื้อของทาง Lazada ลาซาด้า ส่งผ่านทาง DHL express ของไม่ถึงมือผู้รับ แต่โดนหักเงิน ครบเดือนนึงแล้วยังไม่มีอัพเดท

สวัสดีครับ วันนี้ผมมาแชร์ประสบการณ์ และขอความยุติธรรมที่ไม่ล่าช้าจรเกินไปนัก

วันนี้ครบรอบหนึ่งเดือน หลังจากทางลาซาด้า รับรู้ปัญหาอย่างเป็นทางการแล้ว ยังไม่ได้มีความคืบหน้าใดๆ
ผมจะขอเล่าเรื่อง ตามลำดับเวลา ถ้าหากทางสมาชิกท่านใด มีคำแนะนำได้โปรดชี้แนะด้วยครับ เงินที่เสียไปประมาน 25,000 บาท และเวลาที่เสียไปหล่ยชั่วโมง ไม่ได้ทำให้ผมสบายใจขึ้นแต่อย่างใด

วันที่ 27 มีนาคม 2562 ทางลาซาด้า มีโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม ผมคิดว่าจะซื้อโทรศัพท์ใหม่อยู่แล้ว ผมเลยสั่งซื้อ iphone XR และ airpods ไป เพื่อนผมอีกคนหนึ่งก็ได้สั่งซื้อมือถือ อีกเครื่องผ่านทาง JD central โดยให้ผมอยู่เผื่อฝากรับ (เราทำงานที่ระยอง และเพื่อนผมอาจติดธุระที่กรุงเทพ)

- โดย มือถือของผมอละเพื่อน ใช้ยริการขนส่งของ DHL เหมือนกัน และผมสันนิษฐานว่าคนส่งเป็นพนักงานส่งคนเดียวกันด้วย

วันที่ 28 มีนาคม 2562 ผมเห็นรีวิว huawei p 30 pro และถูกใจเลยคิดจะปฏิเสธการรับสินค้า พร้อมได้ศึกษาขั้นตอนมาอย่างดีแล้ว

วันที่ 29 มีนาคม 2562 10:30 ของที่มาส่งให้ คือ apple airpods โดย CJGLS รถเก่าหน่อย แต่บริการดีมากครับ ซึ่งผมได้ปฏิเสธไปเรียบร้อย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

 
วันที่ 29 มีนาคม 2562 14:00 DHL ติดต่อให้ผมมารับของ แต่เพื่อนผมยังอยู่ ผมจึงกำชับเพื่อนว่า ให้ดูหมายเลขให้ดีๆ และให้แกะสินค้าดูเลย ซึ่งเพื่อนผมก็ได้ของสมบูรณ์ดี โดยที่ไม่ต้องเซ็นต์ แต่อย่างใด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วันที่ 29 มีนาคม 2562 19:59 ย้ำนะคับ ว่า ก่อนสองทุ่ม นาทีเดียว ทางแอพ ลาซาด้า ส่ง Notification มาหาผมว่า ผมได้รับโทรศัพท์ iphone เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- วันนั้นเป็นคืนวันศุกร์ เผมได้ติดต่อผ่านทางแชท ของลาซาด้าไป และได้เปิดเคสไว้ (1)

วันที่ 30 มีนาคม 2562 (เสาร์) ผมได้โทรไปตาม ทางลาซาด้า ขอเวลา 2-3 วัน ผมรอ....

วันที่ 1 เมษายน 2562 (จันทร์) ตอนเที่ยงผมโทรไปตาม พบว่าเคสโดนปิดแล้ว ผมเลยขอให้คุณกิ่งแก้ว ผู้รับเรื่อง เปิดเคสใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- หลังจากการตามสักพัก ทางลาซาด้า อ้างว่า มีคนเซ็นต์รับ ตอนสองทุ่ม ผมจึงขอดูลายเซ็นต์ และนี่คือลายเซ็นต์ วึ่งห่างจากลายเซ็นของผมไปหลายขุมมาก และถ้าทาง dhl มีความรับผิดชอบและกึ๋นบ้าง ลองเช็คจำนวนของที่ส่งในช่วงเวลา 19:50 - 20:00 ดูครับ รวมถึงตำแหน่งของรถ และรูปแบบของเลยเซ็นต์ด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ผมเลยตอบกลับไป โดยในระหว่างการคุยพบว่าสินค้าได้ตั้งทิ้งไว้ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่วันศุกร์ เพี้ยนดีออก

- ทางลาซาด้าได้ยื่นขอเสนอให้ผมทำเรื่องคืนของ
แต่ผมต้องการจะปฏิเสธการรับสินค้า ไม่ใช่ทำเรื่องคืนของ
ถ้าหากของด้านในชำรุดเสียหาย หรือถูกวับเปลี่ยน
จะกลายเป็นความรับผิดชอบของผม ซึ่งผมไม่ได้ต้องการรับภาระตรงนี้
และทางลาซาด้า อ้างว่าไม่มีนโยบายอื่น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 2 เมษายน 2562 (อังคาร) มีเมลล์เหมือนส่งมายั่วโมโหผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 5 เมษายน 2562 (ศุกร์) ผมโทรตามทุกวัน แต่อย่างไรไม่ทราบได้ เคสผมโดนปิดหนีไป กลายเป็น Sirilux มาแทน ครั้งนี้ผมงานยุ่งมาก
และพยายามจะรีบเคลียร์งานเพื่อนไปต่างประเทศช่วงสงการนต์
ผมจึงพยายามจัดการเรื่องนี้ไม่ให้บานปลาย โดยการโทรไป dhl contract center
ซึ่งบริการดีกว่า lazada มาก

- lazada โทรไปกี่ครั้งไม่มีอำนาจ เxี้ย้ อะไรเลย ให้โทรไปถาม dhl
ก็บอกส่งเรื่องไปให้ ต้องรออีกสองสามวัน แล้วปิดเคสหนีตลอด
คิดว่าลูกค้าปัญญาอ่อนหรอครับ หรือใครตามได้ก็ตามเอา หากินกับตรงนี้ไป
- ผมได้เบอร์ของศูนย์ กระจายสินค้า dhl มา และโทรคุย เขาขอเวลาผมเช็คข้อมูล
- ระหว่างนั้นผมโทรหาลาซาด้า แจ้งเรื่องที่ได้ไป (สรุปลูกค้าต้องจัดการเอง)
- จังหวะเดียวกัน dhl โทรมาพอดี ผมจึงประชุมสายให้ทั้งสองคนคุยกัน โดนผมเป็นคนกลาง
- ทางลาซาด้า พยายามจะให้ผมทำเรื่องคืนของอย่างเดียว
- พอผมไม่ยอมก็จะให้ ทาง dhl ไปเอาของคืนมาเก็ยไว้ก่อน โดยไม่ยอมพูดเรื่อง process การจัดการเอกสาร
- ใช้เวลาประมาน 2 ชั่วโมง
- ได้ข้อสรุปว่า dhl ยอมรับว่าส่งโดยพลหารจริง lazada บอกว่าจะคืนเงินให้ แต่ไม่ยอมบอกวัน ผมจึงได้ให้ lazada ส่ง mail มายืนยันไว้ก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 11 เมษายน 2562 (พฤหัส) เคสผมโดนปิดอีกแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ระบบยังคงเหมือนเดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนนี้ผมจึงขอให้ทางบัตรเครดิต ที่ผมรูดจ่ายเงินช่วยปฏเสธรายการอีกทางหนึ่ง

และอยากให้หระทู้เป็นข้อเตือนใจและวิธีการของผู้บริโภคที่ซื้อของออนไลน์ ซึ่งหลุ่มผู้บริโภคดังหล่าวกำลังเติบโตในอนาคตต ในขณะที่การจัดการทางด้านนี้ยังไม่ครอบคลุมมากนัก ทั้งในนโยบายของตัวบริษัทเอง และกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคโดยรวม
ชื่อสินค้า:   Lazada กับ DHL
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่