LAZADA บีบขนส่ง ร้านค้า โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงบริษัทขนส่งได้เลยครับ ปี 2563

ตามหัวข้อเลยครับ ผมพยายามเกิน 10 รอบในการติดต่อไปทางลาซาด้าทุกเจ้าหน้าที่ที่คุยกับผม ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข
(ผมได้พยายามร้องเรียนมาตั้งแต่ปลายปี 62 ตอนนี้ กันยา64 แล้วเหมือนเดิมคับ)

ผมเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งแต่เดิม ร้าน/ตัวผมเองขายของอยู่ทางเหนือไม่มีปัญหา แต่พอย้ายมาและพยายามขายของต่อในลาซาด้ากลับโดนกีดกันทางช่องทางการขนส่งคือ

- ลาซาด้า คิดค่าธรรมเนียมค่าขนส่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้พิเศษต่างหาก + 200 บาท up คือผมจะส่งไปให้ลูกค้าที่ไหนๆ ต้อง + เงินเพิ่มค่าส่งไป 200 บาท โดยที่สินค้าของผมไม่ถึงร้อย .. ทำให้ ลูกค้าเข้ามาสอบถามและบ่นมากมาย
- ลาซาด้า ไม่ยอมให้เปลี่ยนขนส่ง เป็นขนส่งประเภทอื่นเลย ซึ่งผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนได้ ค่าขนส่งคงไม่แพงอย่างนี้ lazada ให้ร้านผมใช้บริการ kerry เขาฟิกมา
ตอนนี้ เขาบีบไปให้เลือกได้แค่ DHL, LEX, KERRY แค่ 3 บริษัทนี้ ผมขอบอกเลยที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ผมมีแค่ KERRY จากตัวเลือกที่เขาให้ 
แต่ บริษัทอื่นๆมีเยอะแยะมากมาย ทำไมไม่มีให้เปลี่ยน เช่น Best Express, J&T express, ไปรษณีย์ไทย, FLASH .. ทำไมไม่มีครับ
การขอเปลี่ยนผมติดต่อไปทุกวิธีไปยังลาซาด้า สุดท้ายแก้ไขเปลี่ยนแปลงไม่ได้เลยครับ  ทำให้ร้านค้าเล็กๆของผม ตายแน่นอน
และเขาใช้วิธี เช็ค รหัสไปรษณี ในการคิดหาเจ้าขนส่งที่มา support เรา ซึ่งแย่มากครับ ร้าน เรารู้ว่าขนส่งไหนอยู่ใกล้บ้านและขนส่งไหนที่เหมาะสำหรับเราแต่ทางโปรแกรม lazada มันคำนวนให้ตรรกกะหุ่นยนมั่วๆมาให้เรา...พลาดอย่างแรงๆเลยคับ
- ผมพยายามส่งเรื่องร้องเรียนไปยังลาซาด้าเขาแล้ว แต่คงตกไป ไม่ถึงหูผู้จัดการใหญ่

... คงเป็น นโยบายลับๆ ที่ ทางลาซาด้าเขาไม่บอกให้ ผู้ที่จะขายของบนลาซาด้ารู้มาก่อนนะ
ลาซาด้า คงไปเน้นพวกร้านหรือบริษัทใหญ่ๆ MALL เพื่อจะได้มีกำไรเยอะๆ 
... ผมพยายามแก้ไขปัญหาเหล่านี้มาตั้งแต่ ก่อนจะเกิดโควิด มาบัดนี้ แก้อะไรไม่ได้ จึงมาบอกต่อให้ประชาคมที่เข้ามาอ่านได้รับทราบครับ

โพสเมื่อ 28 เมษายน 2563
ขอบคุณครับ ที่เสียเวลาอ่าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่