Dtac คะ กรุณาอย่า Activate ซิมโกอินเตอร์ของลูกค้าเองค่ะ

ประมาณเดือนตุลาคม 2561 ดิฉันเดินทางไปต่างประเทศโดยนำซิมดีแทคโกอินเตอร์ไปใช้ซึ่งก็ใช้ได้ดี ครั้งนี้จึงเลือกใช้ซิมดีแทคโกอินเตอร์ตามเดิม

ดิฉันสั่งซื้อซิมผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งหมด 4 ชุด เมื่อได้ซิมมา ดิฉันและเพื่อนก็นำซิมไปลงทะเบียนก่อนวันเดินทางล่วงหน้าเพื่อรอเปิดใช้งาน ปรากฏว่าในวันเดินทางจริง เพื่อนของดิฉันซึ่งมีกำหนดออกเดินทางก่อนโทรมาเล่าให้ฟังว่าซิมที่ลงทะเบียนนั้นถูก activate ไปแล้วและซิมไม่สามารถใช้งานได้  เพื่อนของดิฉันโทรคุยกับ call center และได้รับการแก้ไขปัญหาจนสามารถใช้งานซิมได้ดังเดิม

ดิฉันจึงโทรสอบถามกับ call center (16 มกรา 62)ถึงสถานะซิมที่ดิฉันถืออยู่บ้าง ก็ได้รับคำตอบว่าซิมนี้ถูกเปิดใช้งานไปแล้วและหมดอายุแล้ว ดิฉันแย้งว่าดิฉันเพียงขอให้ลงทะเบียนซิม ไม่ได้ขอให้ activate ซิม ตัวซิมเองก็ยังอยู่ในสภาพเดิมทุกประการ ไม่เคยแกะออกมาใส่ในโทรศัพท์มือถือแม้แต่ครั้งเดียว จะว่าดิฉันนำซิมไปใช้งานแล้วได้อย่างไร

ทาง call center ขอตรวจสอบข้อมูลแล้วติดต่อกลับมา กล่าวโดยสรุปคือให้ดิฉันแจ้งวันที่จะเดินทาง จะทำการบันทึกไว้ให้ซิมที่ดิฉันซื้อมาสามารถใช้งานได้ ตอนนั้นดิฉันยังไม่ได้แจ้งวันเดินทางทันที ทาง call center จึงแจ้งว่างั้นจะบันทึกไว้ในระบบให้ น่าจะมีรหัสปลดล็อคข้อมูลอะไรสักอย่างซึ่งดิฉันสามารถไปแจ้งที่ศูนย์ dtac ให้ดำเนินการระบุวันเดินทางเพื่อเปิดใช้ซิมได้เมื่อดิฉันสะดวกในการไปติดต่อ

ก็ปรากฏอีกว่า เจ้าหน้าที่ call center บันทึกเบอร์ซิมของดิฉันผิด ทำให้ทางศูนย์ dtac ที่ดิฉันเข้าไปติดต่อด้วยตนเองไม่สามารถดำเนินการให้ได้ (ที่ทราบว่าผิดเพราะตอนที่โทรเข้าไปสอบถามกับ call center เจ้าหน้าที่ทวนเบอร์มาแล้วตัวเลขผิดไปหนึ่งตัว แค่ตัวเดียวแต่ก็ทำให้ดิฉันต้องเสียเวลาเพิ่มอีก)

หลังติดต่อกับ call center รอบสอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้ติดตามปัญหาให้และจะให้ช้อปที่ดิฉันไปทำการลงทะเบียนซิมโทรหา รอบนี้ดิฉันคอยอยู่สามสี่วันก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย ผ่านไป 2 สัปดาห์(30 มกรา 62)จึงมีโทรศัพท์มาจาก call center ซึ่งขณะนั้นดิฉันไม่สะดวกรับสาย

วันนี้ (15 กุมภา 62) ดิฉันสอบถามไปที่ call center อีกครั้งเพราะจะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว ครั้งนี้ขอคุยกับ supervisor หลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ท่านแรกแล้วได้รับคำตอบว่าซิมหมดอายุแล้ว ไม่สามารถนำไปใช้งานที่ต่างประเทศได้ ทาง call center จะรับเรื่องร้องเรียนไว้และจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด ดิฉันถามว่าจะเดินทางพรุ่งนี้แล้วจะให้คำตอบดิฉันได้เมื่อไร ทาง call center แนะนำให้ดิฉันซื้อซิมใหม่ไปใช้เองก่อน

ระหว่างโทรคุยกับ supervisor ของ call center dtac ด้วยเบอร์โทรศัพท์ของ dtac ยังไม่ทันถึงไหนสายหลุดค่ะ แล้วรอบนี้ไม่มีการติดต่อกลับมาแล้วค่ะ ดิฉันโทรกลับไปเองอีกรอบ เสียทั้งเวลาเสียทั้งอารมณ์ ได้แค่เล่าให้คุณเจ้าหน้าที่ฟังเฉย ๆ หมดหวังแล้วกับค่ายสีฟ้า

................................................................................................................................................................................

ถ้าจะมี User Error ที่ตัวดิฉันเองด้วยข้อใด ๆ ก็ตามดิฉันขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านที่กรุณาชี้แจงด้วยถ้อยคำของสุภาพชนนะคะ
.................................................................................................................................................................................

สำหรับ Dtac ดิฉันขอให้ข้อคิดเห็นจากมุมของลูกค้าดังนี้ค่ะ
1. ควรอบรมศักยภาพของพนักงานให้เข้าใจผลิตภัณฑ์อย่างถ่องแท้ เช่น กรณีซิมโกอินเตอร์ เมื่อไม่แน่ใจว่าลูกค้าต้องการ Activate ซิมเลยหรือไม่ก็ควรสอบถามกับลูกค้าก่อนค่ะ
2. สำหรับบรรจุภัณฑ์ซิมโกอินเตอร์ ดิฉันคิดว่าทาง Dtac ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่าต้องลงทะเบียนซิมก่อนใช้งาน และระบบจะนับวันใช้งานเมื่อทำการใส่ซิมการ์ดเข้าตัวเครื่อง แต่ว่ากรณีดิฉันซึ่งยังไม่เคยแม้แต่จะแกะตัวซิมการ์ดออกมาจากแผ่นเลยกลับมีบันทึกในระบบว่าซิมถูกใช้งานจนหมดอายุแล้ว เพราะฉะนั้นดิฉันว่าควรคาดตัวหนังสือเด่น ๆ ว่าห้ามพนักงาน Activate ซิมเอง ให้ลงทะเบียนได้เท่านั้น น่าจะพอช่วยได้บ้างนะคะ
3. Call center ติดตามลูกค้าทางโทรศัพท์ไม่ได้ ก็น่าจะลองตามทางข้อความดูอีกสักครั้งไหมคะ ถ้าลูกค้ายังไม่ได้ปิดเบอร์หรือย้ายค่ายออกไปน่ะค่ะ อันนี้คงต้องแล้วแต่ความตั้งใจจะติดตามแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าว่าค่ายไหนจะมีมากกว่า ค่ายไหนจะจริงจังน้อยกว่า

.............................................................................................................................................

สรุปสุดท้ายแล้ว ดิฉันคงต้อง
1. ซื้อซิมใหม่สำหรับการเดินทางพรุ่งนี้
2. ปิดเบอร์รายเดือนของดีแทคหรือไม่งั้นก็ย้ายค่าย
3. ทำเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ.

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่