ร้านค้าใน shopee กดยกเลิกการซื้อ โดยขาดความรับผิดชอบ?

กระทู้สนทนา
ขออนุญาตท้าวความก่อนนะคะ จขกท.เป็นลูกค้าจากโชปี้มานานค่ะ ตั้งแต่ก่อน ณเดช กับ ญาญ่า จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ รู้กฏกติกาของโชปี้ดีทุกอย่าง ซื้อสินค้า และบริการจากโชปี้บ่อยมากๆเดือนหนึ่งหมดไปหลานพันบาทค่ะ แต่ก็เพิ่งจะเคยเจอร้านค้าขาดความรับผิดชอบค่ะ
     จขกท. ได้ซื้อสินค้าจากทางร้าน beauty_He.... กดชำระเงิน และระบบแจ้งยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยค่ะ (ก่อนที่จะทำการกดซื้อนั้น ได้เข้าไปทางหน้าร้านและอ่านสถานะของร้าน ((ซึ่งบางร่นจะเขียนไว้ว่า กรุณาทักแชต เพื่อเช็คสินค้า )) แต่ร้านนี้ไม่มีเขียนหมายเหตุอะไรเอาไว้) ทางจขกท. ก็เลยได้ทำการสั่งซื้อสินค้าไปค่ะ
     ผ่านไป 3 วัน ทางร้านแชทมาบอกว่าให้จขกท.กดยกเลิกสินค้าให้ เนื่องจากว่าสินค้าหมด  จขกท.เลยบอกว่าจะกดขยายเวลาจัดส่งให้ค่ะ (ที่จขกท.ไม่อยากกดยกเลิกสินค้า เนื่องมาจากว่า เงินที่ทางโชปี้จะโอนคืนให้นั้น เค้าจะให้มาทางวอเล็ต ซึ่งถ้าจะเอาเงินคืน จะต้องผูกบัญชี ซึ่งทางจขกท.ไม่ได้ผูกบัญชีไว้ หมายความว่าเงินก็จะค้างอยู่ในวอเล็ททำให้เอาออกมาใช้ไม่ได้ (จริงๆก็อยากให้โชปี้แก้ไขในเรื่องนี้ด้วย ว่าถ้ากดยกเลิกฟสินค้า ไม่ว่าจะเป็นทางร้านค้า หรือผู้ซื้ออยากให้ถูกหักคะแนน และแก้ไขเรื่องการโอนเงินคืน ให้สะดวกและง่ายกว่านี้)  
     หลังจากที่จขกท.ได้ตอบกลับไป ทางร้านก็กดยกเลิกสินค้า โดยให้เหตุผลในการยกเลิกว่า “พื้นที่ไม่สามารถจัดส่งได้” ซึ่งหมายความว่า ที่อยู่ของจขกท. ไม่สามารถจัดส่งได้??  เป็นเหตุผลที่แย่มากค่ะ เพราะว่าจริงๆที่ทางร้านกดยกเลิก เนื่องมาจากว่า สินค้าไม่มีในสต๊อกเอง แต่ดันมาอ้างว่า บ้านของจขกท. อยู่ในเขตที่ทางไปรษณีย์ไม่สามารถเข้าถึงได้
     ที่มาตั้งกระทู้ เพราอยากให้ทางร้านมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ กดยกเลิกสินค้าทั้งๆที่ผู้ซื้อไม่ได้ผิดอะไร และทางร้านไม่มีความรับผิดชอบเลย อยากให้ทางโชปี้ตรวจสอบร้านค้าในการขายทีาเข้มงวดกว่านี้ค่ะ 👎🏻
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่