จ่ายบิล ผิดบัญชีของธนาคารไทยพานิช ยื่นเรื่องไป2เดือนแล้ว ยังเงียบ จะได้เงินไหมครับ????

กระทู้คำถาม
ในวันที่ 10 กันยายน 2561 ผมได้เลือกซื้อสินค้าจากลาซาด้า และเลือกจะชำระเงินผ่านแอป scb  
แล้วก็ได้ดำเนินการ ชำระเงินผ่านการจ่ายบิลของแอป scb แต่พอชำระเรียบร้อยแล้ว มารู้ทีหลังว่าจ่ายเงิน ผิดบัญชี เพราะเลือกเลขอ้างอิงผิด เลยรีบติดต่อไปยัง ศูนย์บริการลูกค้าของลาซาด้า แล้วเขาแนะนำให้รีบติดต่อธนาคาร เพราะทางลาซาด้า ไม่สามารถดำเนินการในส่วนนี้ได้ ผมเลย รีบไปติดต่อทางธนาคารในวันเดียวกัน(10ก.ย61) เพื่อจะให้ดำเนินการให้ พอถึงธนาคาร ทางให้ผมคุยโทรศัพท์ กับคอลเซ็นเตอร์ และทางคอลเซ็นเตอร์ ได้ให้ผมส่งเอกสารไปทางอีเมล ของธนาคารเพื่อดำเนินการ เอกสารประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน+สลิปการจ่ายบิลผิด ผมจึงรีบส่งให้ทางธนาคาร และผมจึงติดต่อกลับไปยังคอลเซ็นเตอร์ (027777777)เพื่อสอบถามว่าได้รับเอกสารจากผมหรือยัง? และพนักงานก็ บอกว่าได้รับเอกสาร อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการแล้ว ผมจึงถาม ว่าใช้เวลานานไหม พนักงานตอบว่าไม่เกิน15วันทำการ แล้วในวันที่ 11 กันยายน 2561 มีสายเข้ามาที่เบอร์ผม และถามผมว่าได้สั่งของอะไรกับลาซาด้า แล้วจ่ายเงินมาทางบริษัทของเขา(คือบริษัท ปลายทางที่รับเงินที่ผมจ่ายบิลผิด)ผมจึงบอกว่า ผมจ่ายบิลผิด และผมเลยถามเขาว่า สามารถโอนเงินคืนให้ผมได้เลยไหม เขาตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ค่ะ เพราะมันเป็นบัญชีของบริษัท" เขาได้แนะนำให้ติดต่อ ธนาคารไทยพานิชเลย แล้วทางธนาคารจะติดต่อ ขอดึงเงินคืนจากบริษัทเอง ผมจึงบอกว่าส่งเรื่องเรียบร้อยแล้ว ผ่านไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน 2561 เลยติดต่อกลับไปยังธนาคารไทยพานิช เพราะคิดว่าครบ 15 วัน แล้วยังไม่มีใครติดต่อมาเลย และได้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ พนักงาน ก็เช็คให้ผมว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว แล้วพนักงานบอกว่าอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ และจะได้รับเงินคืน ในวันที่ 2 ตุลาคม 2561
ผมก็รอต่อไป จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2561 จนถึงเที่ยง ยังไม่มีเงินเข้ามายังบัญชี ของผม และไม่มีการติดต่อใดใดจากทางธนาคาร ผมจึงได้เข้าไป ที่ธนาคารอีกครั้ง พนักงานธนาคารก็โทร หาคอลเซ็นเตอร์(027777777)ให้ผมคุย ผมจึงถามว่า"ยังไม่มีเงิน เขามาเลยเรื่องถึงไหนแล้วครับ" ทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์จึงเช็คให้ แล้วบอกกับ ผมว่าให้ส่งเอกสารเข้ามาใหม่ เพื่อจะดำเนินการ เอกสารคือ สำเนาบัตร+สลิปการจ่ายบิลผิล ผมจึงส่งให้อีกครั้ง โดยไม่กล้าถามว่าทำไม ต้องส่งเรื่องใหม่ เพราะส่งไปแล้ว เพราะคิดว่า ผมเองที่ผิดแล้วทำธนาคารต้องมายุ่งยาก  
จะรอต่อไป และติดต่อไปถามทางธนาคาร เป็นระยะ ว่าถึงขั้นไหนแล้ว ทางธนาคารก็จะตอบ ว่าอยู่ในขั้นตอนการดำการทุกครั้ง จนถึงวันนี้ คือผมอยากรู้ว่า จะได้คืนไหม ถ้าไม่ได้คืนก็ไม่เป็นอะไร เพราะมันเป็นความผิดของผม ที่ไม่เช็คให้ดีๆก่อน และผมขอโทษ ที่ทำให้ธนาคารไทยพานิช ต้องเดือดร้อน ยุ่งยาก กับเรื่องนี้ครับ ขอโทษครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่