ก่อนอื่นผมขอเล่าที่มาของเบอผมก่อนนะครับ
ผมใช้เบอโทรศัพท์ เบอร์ 099-935-9xxx เป็นเบอร์เครือข่ายสีส้ม ได้เบอนี้มาจากการเอาโทรศัพท์เครื่องเก่าไปแลกใหม่ แล้วเขาให้เบอร์มา
โดยแลกที่ตลาดนัดคลองถมแถวบ้าน ผมใช้มา 2 ปีกว่าแล้วครับ เป็นระบบเติมเงิน
ต่อมา เมื่อวันที่24 พฤศจิกายน 2558 มีคอลเซ็นเตอโทรมาเสนอให้ผมเปลี่ยนเป็นรายเดือน ผมก็เห็นว่าน่าสนใจจึงตัดสินใจเปลี่ยนป็นรายเดือน
ผมสอบถามรายละเอียด เงื่อนไขผูกพันต่างๆ ทั้งจากคอลเซ็นเตอร์ ศูนย์ชอปค่ายสีส้ม ว่าถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินเหมือนเดิม ติดสัญญาอะไร อย่างไร ก็ได้รับคำตอบจากทุกที่ว่า "ไม่มีสัญญาอะไรผูกมัด" ผมก็เปลี่ยนเป็นระบบรายเดือนใช้เรื่อยมาจนถึงเดือน สิงหาคม 2559
----------
ทีนี้ ในช่วงวันที่ 13 - 15 สิงหาคม 2559 (ผมจำวันที่ไปยื่นคำขอไม่ได้) ผมได้ไปยื่นคำขอเปลี่ยนจากระบบรายเดือนกลับมาเป็นเติมเงิน ในวันนั้นปรากฏว่า พนักงานที่ชอป แจ้งว่าระบบขัดข้องไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่รับเรื่องไว้ให้ผมเซ็นเอกสารไว้
หลังจากนั้น ผมกลับมาถึงบ้านด้วยความคาใจ จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ค่ายสีส้ม คุยกับพนักงาน พนักงานก็รับเรื่องไว้ หลังจากนั้นก็มีพนักงานติดต่อมาแจ้งว่า คอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้ได้ ให้นำบัตรประชาชนตัวจริงติดต่อที่ศูนย์บริการ ผมก็เข้าใจครับ และได้สอบถามว่าเบอนี้ติดสัญญาหรือเงื่อนไขอะไรไหม พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า ไม่ติดสัญญาและไม่มีเงื่อนไขมัดผู้มัด
พอมาวันนี้ (วันที่ 1 กันยายน 2559) พนักงานของศูนย์บริการสีส้ม โทรมาแจ้งผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์ผมเป็นระบบเติมเงินได้ เนื่องจากติดเงื่อนไข "เบอร์ผมเป็นเบอร์มงคล" ผมได้ยินแล้ว งง มากครับ เพราะเบอร์นี้ผมไม่ได้ไปซื้อเบอร์มงคลมา (จะว่าได้มาฟรีก็ว่าได้) แล้วพนักงานก็เสนอโปรที่ราคาถูกลงให้ ซึ่งผมไม่อยากได้ ผมอยากเปลี่ยนเป็นเติมเงินครับ
จนสุดท้าย ผมจึงพูดขึ้นว่า งั้นผมขอปิดเบอร์นี้จะได้ไหม พนักงานก็ตอบว่าปิดได้ พนักงานจะดำเนินการให้มีผลทันที แล้วพนักงานก็ปิดเบอร์ผมไป ผมเสียดายเบอร์นะครับ แต่ผมทำอะไรไม่ได้เลย เพราะวันนี้เป็นวันครบรอบตัดรอบบิล พรุ่งนี้ก็เริ่มรอบบิลใหม่ ซึ่งถ้าไม่เปลี่ยนก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมา เรื่องราวก็มีประมาณนี้
ที่ผมสงสัยคือ
1. เบอร์ผมถูกจัดอยู่ในพวกเบอร์มงคลได้อย่างไร
2. ทำไมถึงใช้เงื่อนไขเบอร์มงคลมาเป็นตัวผูกมัดไม่ให้เปลี่ยนระบบเป็นเติมเงินได้ ทั้งๆ ที่ยังไงผมก็อยู่ค่ายนี้อยู่แล้วไม่ได้ย้ายค่ายไปไหน
3. เบอร์ผมที่ปิดไปแล้ว มีค่าใช้จ่ายรอบบิลล่าสุดยังไม่ชำระ เขาจะมีบิลมาเก็บเงินใช่ไหมครับ (ผมสมัครอีบิลไว้ครับ)
ผมเพิ่งหัดตั้งกระทู้ใหม่ ไม่รู้ว่าจะต้องแท็คห้องไหนบ้าง ผมยืมแอคเค้าของเพื่อนมา อยากรบกวนให้ผู้รู้มาให้ข้อมุลเพิ่มเติมด้วยครับ
เบอร์โทรศัพท์ผมเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงินไม่ได้เพราะเงื่อนไขเป็นเบอร์มงคล ???
ผมใช้เบอโทรศัพท์ เบอร์ 099-935-9xxx เป็นเบอร์เครือข่ายสีส้ม ได้เบอนี้มาจากการเอาโทรศัพท์เครื่องเก่าไปแลกใหม่ แล้วเขาให้เบอร์มา
โดยแลกที่ตลาดนัดคลองถมแถวบ้าน ผมใช้มา 2 ปีกว่าแล้วครับ เป็นระบบเติมเงิน
ต่อมา เมื่อวันที่24 พฤศจิกายน 2558 มีคอลเซ็นเตอโทรมาเสนอให้ผมเปลี่ยนเป็นรายเดือน ผมก็เห็นว่าน่าสนใจจึงตัดสินใจเปลี่ยนป็นรายเดือน
ผมสอบถามรายละเอียด เงื่อนไขผูกพันต่างๆ ทั้งจากคอลเซ็นเตอร์ ศูนย์ชอปค่ายสีส้ม ว่าถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินเหมือนเดิม ติดสัญญาอะไร อย่างไร ก็ได้รับคำตอบจากทุกที่ว่า "ไม่มีสัญญาอะไรผูกมัด" ผมก็เปลี่ยนเป็นระบบรายเดือนใช้เรื่อยมาจนถึงเดือน สิงหาคม 2559
----------
ทีนี้ ในช่วงวันที่ 13 - 15 สิงหาคม 2559 (ผมจำวันที่ไปยื่นคำขอไม่ได้) ผมได้ไปยื่นคำขอเปลี่ยนจากระบบรายเดือนกลับมาเป็นเติมเงิน ในวันนั้นปรากฏว่า พนักงานที่ชอป แจ้งว่าระบบขัดข้องไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่รับเรื่องไว้ให้ผมเซ็นเอกสารไว้
หลังจากนั้น ผมกลับมาถึงบ้านด้วยความคาใจ จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ค่ายสีส้ม คุยกับพนักงาน พนักงานก็รับเรื่องไว้ หลังจากนั้นก็มีพนักงานติดต่อมาแจ้งว่า คอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้ได้ ให้นำบัตรประชาชนตัวจริงติดต่อที่ศูนย์บริการ ผมก็เข้าใจครับ และได้สอบถามว่าเบอนี้ติดสัญญาหรือเงื่อนไขอะไรไหม พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า ไม่ติดสัญญาและไม่มีเงื่อนไขมัดผู้มัด
พอมาวันนี้ (วันที่ 1 กันยายน 2559) พนักงานของศูนย์บริการสีส้ม โทรมาแจ้งผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์ผมเป็นระบบเติมเงินได้ เนื่องจากติดเงื่อนไข "เบอร์ผมเป็นเบอร์มงคล" ผมได้ยินแล้ว งง มากครับ เพราะเบอร์นี้ผมไม่ได้ไปซื้อเบอร์มงคลมา (จะว่าได้มาฟรีก็ว่าได้) แล้วพนักงานก็เสนอโปรที่ราคาถูกลงให้ ซึ่งผมไม่อยากได้ ผมอยากเปลี่ยนเป็นเติมเงินครับ
จนสุดท้าย ผมจึงพูดขึ้นว่า งั้นผมขอปิดเบอร์นี้จะได้ไหม พนักงานก็ตอบว่าปิดได้ พนักงานจะดำเนินการให้มีผลทันที แล้วพนักงานก็ปิดเบอร์ผมไป ผมเสียดายเบอร์นะครับ แต่ผมทำอะไรไม่ได้เลย เพราะวันนี้เป็นวันครบรอบตัดรอบบิล พรุ่งนี้ก็เริ่มรอบบิลใหม่ ซึ่งถ้าไม่เปลี่ยนก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมา เรื่องราวก็มีประมาณนี้
ที่ผมสงสัยคือ
1. เบอร์ผมถูกจัดอยู่ในพวกเบอร์มงคลได้อย่างไร
2. ทำไมถึงใช้เงื่อนไขเบอร์มงคลมาเป็นตัวผูกมัดไม่ให้เปลี่ยนระบบเป็นเติมเงินได้ ทั้งๆ ที่ยังไงผมก็อยู่ค่ายนี้อยู่แล้วไม่ได้ย้ายค่ายไปไหน
3. เบอร์ผมที่ปิดไปแล้ว มีค่าใช้จ่ายรอบบิลล่าสุดยังไม่ชำระ เขาจะมีบิลมาเก็บเงินใช่ไหมครับ (ผมสมัครอีบิลไว้ครับ)
ผมเพิ่งหัดตั้งกระทู้ใหม่ ไม่รู้ว่าจะต้องแท็คห้องไหนบ้าง ผมยืมแอคเค้าของเพื่อนมา อยากรบกวนให้ผู้รู้มาให้ข้อมุลเพิ่มเติมด้วยครับ