สอบถามจากใจเลยค่ะ เรื่องคือ เราทำการจ่ายบิลผิด เป็นการจ่ายผ่านทาง SCB Easy app เป็นจำนวนเงิน 500 บาท หลังจากสอบถามคอลเซ็นเตอร์ว่าสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เราจึงไปส่งแฟกซ์ เป็นสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเขียนรายละเอียดข้อมูลการขอคืนเงินไป โดยระหว่างการส่งเอกสารได้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ไปด้วย เมื่อได้เอกสารเรียบร้อยเราก็วางสายไป โดยทาง พนังงานได้บอกว่า ใช้เวลาประมาณ "15 วันทำการ" ในการทำเรื่อง เราก็โอเค รอไป
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เราโทรเข้าไปติดตามผลการดำเนินการ พนงแจ้งว่า ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการและสอบถามรายละเอียดทั่วไป และได้แจ้งกับเราว่า น่าจะได้เงินคืน "ประมาณวันที่ 2 มีนาคม หากยังไม่มีการคืนเงิน ให้คุณลูกค้าติดต่อกลับทางธนาคารอีกครั้ง"
วันที่ 3 มีนาคม 2561 เราได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและทวงถามเกี่ยวกับเรื่องการคืนเงิน ครั้งนี้พนังงานแจ้งว่า "กระบวนการสิ้นสุดเนื่องจากเอกสารของคุณลูกค้าไม่ชัดเจน" เราจึงไม่พอใจ เนื่องจากระหว่างส่งเอกสาร พนง อยู่ในสายและรับเอกสาร แต่ไม่แจ้งว่าไม่ชัดเจน อีกทั้งหากเอกสารไม่ชัดเจนทางพนง ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ตอนเราโทรไปตอน 23 กพ พนง คนนี้จึงให้เราส่งเอกสารเข้ามาใหม่โดยครั้งนี้ให้ถ่ายรูปบัตรประชาชนโดยเขียนรายละเอียดกำกับและส่งไปทางอีเมล์แทน เราคิดว่าครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดเรา จึงแจ้งกับพนง ว่า เราต้องการให้เงินกลับเข้าบัญชี ภายในวันที่ 7 มีนาคม พนง รับทราบ และรับปากว่าจะดำเนินการให้
วันที่ 7 มีนาคม เงินยังไม่เข้าบัญชี เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้พนง บอกว่า อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และต้องใช้เวลา "45 วัน" ในการดำเนินการ แน่นอนว่าคำตอบนี้ทำให้เราไม่พอใจมาก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางธนาคารผิดคำพูด พนังงานสามคนก่อนกน้าบอกว่าใช้เวลาในการเำเนินการ 15 - 20 วัน แต่คนนี้กลับบอกว่า 45 วัน คำถามสำหรับเราคือ เราต้องรอให้ทางธนาคารดำเนินการทำเรื่องคืนเงินไปอีกนานเท่าไหร่ จนถึงตอนนี้ ความไม่พอใจเราเต็มเปี่ยมมาก จากคำพูดของพนังงานของคุณที่แจ้งเกี่ยวกับการดำเนินงาน เราเข้าใจว่าการขอคืนเงินต้องใช้เวลา แต่การจะมาแจ้งเพิ่มเวลาเราในทุกๆครั้งที่เราโทรไปนี่ มันเกินไปนะคะ ล่าสุดคือ 45 วันแล้ว เราจะต้องรอจนข้ามปีเลยมั้ย หรือยังไงคะ รบกวนช่วยมาอธิบายหน่อยค่ะ
SCB จะทำเรื่องคืนเงินให้เราได้เมื่อไหร่กันแน่คะ?
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เราโทรเข้าไปติดตามผลการดำเนินการ พนงแจ้งว่า ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการและสอบถามรายละเอียดทั่วไป และได้แจ้งกับเราว่า น่าจะได้เงินคืน "ประมาณวันที่ 2 มีนาคม หากยังไม่มีการคืนเงิน ให้คุณลูกค้าติดต่อกลับทางธนาคารอีกครั้ง"
วันที่ 3 มีนาคม 2561 เราได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและทวงถามเกี่ยวกับเรื่องการคืนเงิน ครั้งนี้พนังงานแจ้งว่า "กระบวนการสิ้นสุดเนื่องจากเอกสารของคุณลูกค้าไม่ชัดเจน" เราจึงไม่พอใจ เนื่องจากระหว่างส่งเอกสาร พนง อยู่ในสายและรับเอกสาร แต่ไม่แจ้งว่าไม่ชัดเจน อีกทั้งหากเอกสารไม่ชัดเจนทางพนง ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ตอนเราโทรไปตอน 23 กพ พนง คนนี้จึงให้เราส่งเอกสารเข้ามาใหม่โดยครั้งนี้ให้ถ่ายรูปบัตรประชาชนโดยเขียนรายละเอียดกำกับและส่งไปทางอีเมล์แทน เราคิดว่าครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดเรา จึงแจ้งกับพนง ว่า เราต้องการให้เงินกลับเข้าบัญชี ภายในวันที่ 7 มีนาคม พนง รับทราบ และรับปากว่าจะดำเนินการให้
วันที่ 7 มีนาคม เงินยังไม่เข้าบัญชี เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้พนง บอกว่า อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และต้องใช้เวลา "45 วัน" ในการดำเนินการ แน่นอนว่าคำตอบนี้ทำให้เราไม่พอใจมาก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางธนาคารผิดคำพูด พนังงานสามคนก่อนกน้าบอกว่าใช้เวลาในการเำเนินการ 15 - 20 วัน แต่คนนี้กลับบอกว่า 45 วัน คำถามสำหรับเราคือ เราต้องรอให้ทางธนาคารดำเนินการทำเรื่องคืนเงินไปอีกนานเท่าไหร่ จนถึงตอนนี้ ความไม่พอใจเราเต็มเปี่ยมมาก จากคำพูดของพนังงานของคุณที่แจ้งเกี่ยวกับการดำเนินงาน เราเข้าใจว่าการขอคืนเงินต้องใช้เวลา แต่การจะมาแจ้งเพิ่มเวลาเราในทุกๆครั้งที่เราโทรไปนี่ มันเกินไปนะคะ ล่าสุดคือ 45 วันแล้ว เราจะต้องรอจนข้ามปีเลยมั้ย หรือยังไงคะ รบกวนช่วยมาอธิบายหน่อยค่ะ