Powerbuy คนที่จองก่อน สรุปไม่มีเครื่องให้ กลายเป็นว่าได้รับเครื่องทีหลังคน walk-in ไปซื้อ ยกเลิกก็ไม่ได้ ชดเชยก็ไม่มี?

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้า powerbuy ได้สั่ง preorder และวางเงินมัดจำ ไอโฟน xr ไปช่วงวันที่ 22/10/61 โดยมีกำหนดรับเครื่องในวันที่ 26/10/61 ที่ สาขาที่ผมได้เลือกไว้ตอนจอง แต่แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 26 ผมได้มาติดต่อที่สาขาและพบว่าทางสาขาไม่มีเครื่องไอโฟน xr ให้ผมโดยทางสาขาได้แจ้งว่าทางออนไลน์ไม่ได้ส่งรายชื่อการจองทางออนไลน์และไม่ได้ส่งเครื่องที่ลูกค้าจองทางออนไลน์มาไว้ที่สาขาทำให้ไม่มีเครื่องที่จะส่งมอบให้ลูกค้า ทางสาขาจึงได้ประสานงานให้กับทางออนไลน์ให้ติดต่อกับทางผมซึ่งเป็นลูกค้าซึ่งผมได้แจ้งไปว่าผมต้องการรับเครื่องในวันนี้ซึ่งเพราะว่าผมทำตามกติกาทุกอย่างทางพนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่าจะนำเรื่องไปปรึกษาหัวหน้าก่อน แล้วจะติดต่อกลับในภายหลังจากนั้นเมื่อเวลา 4 โมงครึ่งผมได้ผมได้ไปติดต่อสาขาทางสาขาแจ้งว่าทางออนไลน์บอกว่าจะติดต่อกับทางลูกค้าเองทางโทรศัพท์ผมแจ้งว่าผมยังไม่ได้รับการติดต่อจากนั้นทั้งหน้าสาขาจึงได้โทรบอกทางออนไลน์ให้ติดต่อกับลูกค้าเมื่อผมได้รับสายจากทางเจ้าหน้าที่ของทางเพาเวอร์บายเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องของผมจะได้รับในวันอาทิตย์เนื่องจากไม่ทันรอบส่งมายังจังหวัดที่ผมอาศัยอยู่ผมจึงได้แจ้งไปว่าถ้าอย่างนั้น เพาเวอร์บายมีอะไรชดเชยให้กับผมซึ่งเป็นลูกค้าซึ่งจองก่อนแต่กลับต้องได้รับเครื่องทีหลังไหมซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายชดเชยให้กับลูกค้าซึ่ง pre order ที่ประสบปัญหาอย่างผมผมจึงได้แจ้งต่อว่าถ้าอย่างนั้นผมขอยกเลิกและขอเงินมัดจำคืนทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินประกันได้ผมจึงได้ถามกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นคุณคุณจะรู้สึกยังไงจ่ายเงินก่อนคนอื่นแต่ได้รับของหลังคนอื่นซึ่งสามารถเดินเข้าไปซื้อที่สาขาได้เลยและฝากให้เจ้าหน้าที่ทบทวนหารือกับทางหัวหน้างานใหม่อีกครั้งซึ่งผมยื่นข้อเสนอไปดังนี้คือ 1 ผมต้องการรับเครื่องวันนี้และ 2 ถ้าผมไม่ได้รับเครื่องวันนี้ผมต้องการเงินมัดจำของผมคืนทั้งหมด
คำถามของผมคือทาง powerbuy จะมีมาตรการชดเชยหรือว่าแก้ไขปัญหานี้ยังไงให้กับลูกค้าเพราะว่าตอนที่จองแจ้งว่าจะส่งมอบในวันที่ 26 อย่างเดียวแต่พอถึงเวลากลับทำไม่ได้อย่างที่ตัวเองกำหนดเงื่อนไขไว้
บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ระดับประเทศครับ ทำธุรกิจกับลูกค้าครับไม่ใช่เล่นขายของถ้าเจ้าหน้าที่ของทาง powerbuy support เห็นกระทู้นี้แล้วรบกวนติดต่อกลับผมด้วยผมอยากทราบความคืบหน้า บอกก่อนนะครับผมไม่ได้อยากให้มาชดเชยหรือว่าอยากได้โทรศัพท์อะไรขนาดนั้นแต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึกของลูกค้าที่จองก่อนแต่กลับต้องได้รับของทีหลังแถมมาตรการชดเชยเยียวยาอะไรก็ไม่มี แบบนี้ใครจะซื้อครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่