สืบเนื่องมาจากโปรโมชัน pre-order Microsoft Surface Pro 8 ของ Powerbuy ที่แถมตัวคีย์บอร์ดและปากกา ซึ่งทางผมจองไม่ทันจนหมดเขต ซึ่งไม่ได้ติดใจอะไร ก็กะว่าจะเปลี่ยนไปซื้อที่ร้านอื่น
แต่เมื่อวันที่ 28 กพ ที่ผ่านมา ระหว่างกำลังจะตัดสินใจซื้อที่ร้านอื่นใกล้บ้านแล้ว แต่ก็เลยลองโทรไปถามที่ powerbuy สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เผื่อมีโปรใหม่ ปรากฎเจ้าหน้าที่บอกว่ามีสินค้าหลุดจอง ที่ลูกค้าไม่เอาแล้ว ซึ่งจะได้โปรเดียวกับpre-order คือแถมคีย์บอร์ดและปากกา มูลค่า 9900 บาท ซึ่งเราก็ดีใจ ถามว่าต้องรีบไปซื้อเลยมั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามาวันรุ่งขึ้นก็ทันจะเก็บสินค้าไว้ให้ เลยตัดสินใจไปวันรุ่งขึ้นเพราะตอนที่คุยก็เย็นมากแล้ว
วันต่อมาซึ่งก็คือวันนี้ ผมเคลียร์งานเสร็จตอนเย็นก็ขับรถไปถึงร้านประมาณ 5 โมงครึ่ง เจอเจ้าหน้าที่ที่คุยสายเมื่อวานดูกำลังยุ่งกับลูกค้าอีกคน ก็ไม่เป็นไรรอได้ ประมาน 20 นาที พอเสร็จก็แจ้งไปกันว่าตกลงซื้อตามที่เมื่อวานคุยกันปรากฎว่าเจ้าหน้าที่หายไปประมาณ 10 นาที แล้วกลับมาบอกว่าข้อมูลราคาในระบบเปลี่ยนตอน 4 โมง และไม่มีโปรนั้นแล้ว!! ต้องซื้อคีย์บอร์ดและปากกาแยกอีก 9900 บาท!!
ไอ้เราก็งง อะไรวะ เมื่อวานคุยกันซะดิบดี เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ทางด่วนตั้งใจขับมา ก็ถามกลับไปว่าแล้วทำยังไงได้บ้าง เพราะเราไม่ได้ผิดอะไร มาตามที่คุณบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่า ทำอะไรไม่ได้ ถ้าไม่งั้นเค้าต้องควักกระเป๋าออกค่าของแถมให้เราเอง โถถ พูดขนาดนี้ใครจะไปเอาเงินคุณลง
สรุปขอคุยกับผู้จัดการ ก็มาช่วยยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้ ขอโทษขอโพย แต่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ยืนกระต่ายขาเดียว
แล้วเราจะทำอะไรได้ นอกจากต้องยอมกลับบ้านแต่โดยดี ตามประสาผู้บริโภคชาวไทยที่ดี ที่ถึงไม่ใช่ความผิดเรา แต่ก็ต้องเสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ทางด่วนเอง เพราะความทำอะไรไม่ได้ของคนขาย
แต่ส่วนตัวเราขอสาปส่ง Powerbuy และจะไม่ขอซื้อของใดๆจากร้านนี้อีก และขอใช้พื้นที่นี้ฝากบอกผู้บริหารด้วย ว่าระบบของคุณมันชุ่ยสิ้นดี และทำให้ลูกค้าต้องเดือดร้อน แต่คงไม่เป็นไร ผมมันก็แค่ลูกค้าคนนึงที่หายไป ที่คงไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับธุรกิจอันยิ่งใหญ่ของคุณหรอกครับ
แชร์ประสบการณ์ ถูก Powerbuy หลอกให้เดินทางไปเก้อ ด้วยโปรที่ไม่มีจริง
แต่เมื่อวันที่ 28 กพ ที่ผ่านมา ระหว่างกำลังจะตัดสินใจซื้อที่ร้านอื่นใกล้บ้านแล้ว แต่ก็เลยลองโทรไปถามที่ powerbuy สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เผื่อมีโปรใหม่ ปรากฎเจ้าหน้าที่บอกว่ามีสินค้าหลุดจอง ที่ลูกค้าไม่เอาแล้ว ซึ่งจะได้โปรเดียวกับpre-order คือแถมคีย์บอร์ดและปากกา มูลค่า 9900 บาท ซึ่งเราก็ดีใจ ถามว่าต้องรีบไปซื้อเลยมั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามาวันรุ่งขึ้นก็ทันจะเก็บสินค้าไว้ให้ เลยตัดสินใจไปวันรุ่งขึ้นเพราะตอนที่คุยก็เย็นมากแล้ว
วันต่อมาซึ่งก็คือวันนี้ ผมเคลียร์งานเสร็จตอนเย็นก็ขับรถไปถึงร้านประมาณ 5 โมงครึ่ง เจอเจ้าหน้าที่ที่คุยสายเมื่อวานดูกำลังยุ่งกับลูกค้าอีกคน ก็ไม่เป็นไรรอได้ ประมาน 20 นาที พอเสร็จก็แจ้งไปกันว่าตกลงซื้อตามที่เมื่อวานคุยกันปรากฎว่าเจ้าหน้าที่หายไปประมาณ 10 นาที แล้วกลับมาบอกว่าข้อมูลราคาในระบบเปลี่ยนตอน 4 โมง และไม่มีโปรนั้นแล้ว!! ต้องซื้อคีย์บอร์ดและปากกาแยกอีก 9900 บาท!!
ไอ้เราก็งง อะไรวะ เมื่อวานคุยกันซะดิบดี เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ทางด่วนตั้งใจขับมา ก็ถามกลับไปว่าแล้วทำยังไงได้บ้าง เพราะเราไม่ได้ผิดอะไร มาตามที่คุณบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่า ทำอะไรไม่ได้ ถ้าไม่งั้นเค้าต้องควักกระเป๋าออกค่าของแถมให้เราเอง โถถ พูดขนาดนี้ใครจะไปเอาเงินคุณลง
สรุปขอคุยกับผู้จัดการ ก็มาช่วยยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้ ขอโทษขอโพย แต่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ยืนกระต่ายขาเดียว
แล้วเราจะทำอะไรได้ นอกจากต้องยอมกลับบ้านแต่โดยดี ตามประสาผู้บริโภคชาวไทยที่ดี ที่ถึงไม่ใช่ความผิดเรา แต่ก็ต้องเสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ทางด่วนเอง เพราะความทำอะไรไม่ได้ของคนขาย
แต่ส่วนตัวเราขอสาปส่ง Powerbuy และจะไม่ขอซื้อของใดๆจากร้านนี้อีก และขอใช้พื้นที่นี้ฝากบอกผู้บริหารด้วย ว่าระบบของคุณมันชุ่ยสิ้นดี และทำให้ลูกค้าต้องเดือดร้อน แต่คงไม่เป็นไร ผมมันก็แค่ลูกค้าคนนึงที่หายไป ที่คงไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับธุรกิจอันยิ่งใหญ่ของคุณหรอกครับ