เตือนภัยคนไทย! พฤติกรรมฉ้อฉลจากนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม สร้างความเดือดร้อนให้พนักงานร้านค้า
เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากลูกค้าท่านหนึ่งที่ไปจับจ่ายสินค้าในห้างค้าส่งชื่อดัง “แม็คโคร” โดยพบเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่งทำพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ขณะจ่ายเงินซื้อของ
พนักงานแคชเชียร์ของห้างเล่าว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งซื้อสินค้าเป็นเงินรวมกว่า 6,000 บาท แต่ในขณะที่จ่ายเงินกลับทำท่าทีชุลมุนจนสร้างความสับสน เมื่อพนักงานตรวจสอบเงินสดที่รับมา พบว่ามีเพียง 5,000 บาท แต่กลุ่มลูกค้ากลับยืนกรานว่าจ่ายครบแล้ว สุดท้ายพนักงานไม่มีทางเลือก จึงต้องควักเงินส่วนตัวอีก 1,000 บาทมาเติมส่วนที่ขาด
ไม่จบเพียงเท่านั้น หลังจากจ่ายเงินเสร็จ กลุ่มลูกค้าเข็นรถออกมา และพบอีกครอบครัวชาวจีนที่กำลังมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยครอบครัวนี้อ้างว่าตนเองได้เงินทอนไม่ครบ ทั้งที่พฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่าย “ยักยอก” หรือหลอกลวงอย่างชัดเจน
เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานและลูกค้าคนไทยที่พบเห็นเป็นอย่างมาก พฤติกรรมดังกล่าวไม่เพียงแต่ทำลายความน่าเชื่อถือของนักท่องเที่ยว แต่ยังทำให้พนักงานซึ่งต้องทำงานหนักอยู่แล้วต้องเดือดร้อนเพิ่ม
ขอเตือนประชาชนไทยและพนักงานร้านค้าต่างๆ ให้ระวังพฤติกรรมในลักษณะนี้ หากพบการกระทำที่น่าสงสัย ควรตรวจสอบยอดเงินให้รอบคอบ และอย่าปล่อยให้เกิดความชุลมุนในจุดชำระเงิน หากเป็นไปได้ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยดูแลสถานการณ์
สำหรับนักท่องเที่ยวที่แสดงพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ ขอฝากไว้ว่าความไว้ใจและชื่อเสียงระหว่างประเทศนั้นสร้างได้ยาก แต่ทำลายได้ง่าย หยุดสร้างปัญหาให้สังคม และแสดงความเคารพต่อประเทศที่คุณมาเยือน!
เตือนภัยคนไทย! พฤติกรรมฉ้อฉลจากนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม สร้างความเดือดร้อนให้พนักงานร้านค้า
เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากลูกค้าท่านหนึ่งที่ไปจับจ่ายสินค้าในห้างค้าส่งชื่อดัง “แม็คโคร” โดยพบเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่งทำพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ขณะจ่ายเงินซื้อของ
พนักงานแคชเชียร์ของห้างเล่าว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งซื้อสินค้าเป็นเงินรวมกว่า 6,000 บาท แต่ในขณะที่จ่ายเงินกลับทำท่าทีชุลมุนจนสร้างความสับสน เมื่อพนักงานตรวจสอบเงินสดที่รับมา พบว่ามีเพียง 5,000 บาท แต่กลุ่มลูกค้ากลับยืนกรานว่าจ่ายครบแล้ว สุดท้ายพนักงานไม่มีทางเลือก จึงต้องควักเงินส่วนตัวอีก 1,000 บาทมาเติมส่วนที่ขาด
ไม่จบเพียงเท่านั้น หลังจากจ่ายเงินเสร็จ กลุ่มลูกค้าเข็นรถออกมา และพบอีกครอบครัวชาวจีนที่กำลังมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยครอบครัวนี้อ้างว่าตนเองได้เงินทอนไม่ครบ ทั้งที่พฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่าย “ยักยอก” หรือหลอกลวงอย่างชัดเจน
เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานและลูกค้าคนไทยที่พบเห็นเป็นอย่างมาก พฤติกรรมดังกล่าวไม่เพียงแต่ทำลายความน่าเชื่อถือของนักท่องเที่ยว แต่ยังทำให้พนักงานซึ่งต้องทำงานหนักอยู่แล้วต้องเดือดร้อนเพิ่ม
ขอเตือนประชาชนไทยและพนักงานร้านค้าต่างๆ ให้ระวังพฤติกรรมในลักษณะนี้ หากพบการกระทำที่น่าสงสัย ควรตรวจสอบยอดเงินให้รอบคอบ และอย่าปล่อยให้เกิดความชุลมุนในจุดชำระเงิน หากเป็นไปได้ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยดูแลสถานการณ์
สำหรับนักท่องเที่ยวที่แสดงพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ ขอฝากไว้ว่าความไว้ใจและชื่อเสียงระหว่างประเทศนั้นสร้างได้ยาก แต่ทำลายได้ง่าย หยุดสร้างปัญหาให้สังคม และแสดงความเคารพต่อประเทศที่คุณมาเยือน!