ผมเป็นลูกค้าประจำของ powerbuy ครับ สั่งซื้อสินค้ากับทาง powerbuy มาตลอด ซื้อกับทางหน้าร้านในห้างก็ไม่มีปัญหาครับ แต่มาซื้อกับทาง website ของ powerbuy มีปัญหา 2 ครั้ง ติดแล้วครับ ผมสั่งซื้อสินค้าที่หน้าเวปไซต์ สั่งซื้อได้ปรกติ ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตผมเรียบร้อย ในระบบแจ้งวันที่ส่งของเรียบร้อย ผมรอสินค้าอยู่ 7 วัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ไม่มีเมล์มาแจ้ง ผมทักแชตที่หน้าเวปก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ดำเนินเรื่องให้ โทรเข้า call center ติดต่อยากมาก ผมถือสายรอนาน จนเจ้าหน้าที่รับสายแจ้งผมว่าสินค้าหมด จะทำการคืนเงินให้ ผมโดนครั้งแรกถือว่าไม่เป็นไรอาจจะมีความผิดพลาดในระบบได้ แต่นี่ผมโดน 2 ครั้งติดครับ ทาง call center แจ้งเหตุผลเดียว เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ IT ที่ยังไม่ดึงสต๊อคออกจากระบบตอนลูกค้าสั่งซื้อ อ้าวถ้าเหตุผลนี้ ต่อไปซื้อหน้าเวปลูกค้าจะทราบได้อย่างไรครับว่าสินค้าตัวนี้มีในสต๊อคแน่นอนหรือไม่ เพราะตอนสั่งก็สั่งได้ ตัดเงินบัตรเครดิตได้ แล้วให้ลูกค้ารอ 7 วัน แล้วค่อยมาแจ้งว่าจะขอคืนเงิน เนื่องจากสินค้าหมด ฝากผู้บริหารดูระบบ IT ด้วยนะครับ เดี๋ยวนี้เค้าตัด stock online ได้แล้วครับ ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่มาปรับ stock ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะมีต่อแบรนด์ได้อย่างไรครับ
หลังจากที่ผมโพส pantip ไป มีเจ้าหน้าที่ Power Buy ติดต่อกลับมา
หลังจากเจ้าหน้าที่ ลูกค้าสัมพันธ์ powerbuy รับเรื่องตามของให้ บอกให้รอ เราก็รอๆ 7 วัน จนวันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต้องขออภัยในตัวระบบหน้าเวปที่ไม่สามารถมีระบบสต๊อค real time ตอนสั่งซื้อสินค้า คือลูกค้าสั่งซื้อได้ ตัดบัตรเครดิตได้ แต่ต้องรอโชคชะตาว่าจะมีของหรือไม่ ถ้าไม่มีสินค้า ก็แก้ปัญหาง่ายๆ แค่คืนเงิน แต่ผลการกระทำของคุณ คุณนึกถึงผู้อื่นด้วยหรือไม่ ผมซื้อของคุณเพื่อไปส่งงานราชการ มีค่าปรับถ้าผมส่งของไม่ทัน ครั้งที่แล้วผมซื้อเครื่องซักผ้าคุณสองหมื่นกว่าบาท คุณก็คืนเงินด้วยเหตุผลที่ว่า ลูกค้าสั่งซื้อตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย แต่ในสต๊อคไม่มีสินค้าเนื่องจากสต๊อคไม่ real time จึงขอคืนเงิน ทำให้ผมหาสินค้าส่งงานราชการไม่ทันโดนปรับไป 4,000 บาทที่ส่งงานล่าช้า มาเจอครั้งนี้ที่สั่งซื้อแอร์เคลื่อนที่อีก ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย แล้วมาแจ้งด้วยเหตุผลเดิมคือสินค้าไม่มีในสต๊อค วันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาบอกมีสินค้าในสต๊อคเรียบร้อย แต่ราคาคุณไม่ได้ราคาเดิมที่ตัดบัตรเครดิต ต้องคิดราคาเพิ่ม สองพันกว่าบาท
ผมขอเรียนถาม powerbuy เป็นข้อๆ
1.ที่คุณมาชาร์ต ราคาลูกค้าเพิ่ม ทั้งที่คุณตัดบัตรเครดิตไปเรียบร้อย แล้วอ้างว่าไม่มีของ แล้วพอมีสินค้ากลับบอกว่าไม่ใช่ราคาที่ตัดบัตรเครดิตต้องคิดเพิ่ม สิ่งนี้เป็นความผิดของลูกค้าหรือไม่ครับ ผมจำหน่ายสินค้าให้ลูกค้าเช่นกัน ถ้าเป็นความผิดของผม ไม่ใช่ความผิดของทางลูกค้า ผมขายขาดทุนผมยังยอมเลยครับ เพราะผมว่ามันคือความรับผิดชอบ และจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
2.ฝ่าย IT ถ้าลงทุนพัฒนาระบบเป็นล้าน แต่เพียงแค่สต๊อคเมื่อมีคำสั่งซื้อลูกค้าแล้วไม่สามารถตัดสต๊อค real time ได้ ลองพิจารณาโปรแกรมหลักพันดูมั้ยครับ ผมซื้อโปรแกรมมาขายออนไลน์ไม่กี่พันบาท แต่สามารถตัดสต๊อคออนไลน์และหน้าร้านได้ครับ ไม่ต้องจ้าง IT ห่วยๆ มาพัฒนาระบบหรอกครับ เปลืองทั้งค่าใช้จ่าย แล้วยังทำให้ branding เสียหายด้วยครับ
3.ผู้บริหารลองมาดู feedback ของผู้บริโภคบ้างมั้ยครับ ลองดูง่ายๆ จากกระทู้ใน pantip ก็ได้ครับ ว่าชื่อเสียง powerbuy เป็นเช่นไร
#powerbuy #ห่วย
เตือนภัย ซื้อของ Powerbuy online
หลังจากที่ผมโพส pantip ไป มีเจ้าหน้าที่ Power Buy ติดต่อกลับมา
หลังจากเจ้าหน้าที่ ลูกค้าสัมพันธ์ powerbuy รับเรื่องตามของให้ บอกให้รอ เราก็รอๆ 7 วัน จนวันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต้องขออภัยในตัวระบบหน้าเวปที่ไม่สามารถมีระบบสต๊อค real time ตอนสั่งซื้อสินค้า คือลูกค้าสั่งซื้อได้ ตัดบัตรเครดิตได้ แต่ต้องรอโชคชะตาว่าจะมีของหรือไม่ ถ้าไม่มีสินค้า ก็แก้ปัญหาง่ายๆ แค่คืนเงิน แต่ผลการกระทำของคุณ คุณนึกถึงผู้อื่นด้วยหรือไม่ ผมซื้อของคุณเพื่อไปส่งงานราชการ มีค่าปรับถ้าผมส่งของไม่ทัน ครั้งที่แล้วผมซื้อเครื่องซักผ้าคุณสองหมื่นกว่าบาท คุณก็คืนเงินด้วยเหตุผลที่ว่า ลูกค้าสั่งซื้อตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย แต่ในสต๊อคไม่มีสินค้าเนื่องจากสต๊อคไม่ real time จึงขอคืนเงิน ทำให้ผมหาสินค้าส่งงานราชการไม่ทันโดนปรับไป 4,000 บาทที่ส่งงานล่าช้า มาเจอครั้งนี้ที่สั่งซื้อแอร์เคลื่อนที่อีก ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย แล้วมาแจ้งด้วยเหตุผลเดิมคือสินค้าไม่มีในสต๊อค วันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาบอกมีสินค้าในสต๊อคเรียบร้อย แต่ราคาคุณไม่ได้ราคาเดิมที่ตัดบัตรเครดิต ต้องคิดราคาเพิ่ม สองพันกว่าบาท
ผมขอเรียนถาม powerbuy เป็นข้อๆ
1.ที่คุณมาชาร์ต ราคาลูกค้าเพิ่ม ทั้งที่คุณตัดบัตรเครดิตไปเรียบร้อย แล้วอ้างว่าไม่มีของ แล้วพอมีสินค้ากลับบอกว่าไม่ใช่ราคาที่ตัดบัตรเครดิตต้องคิดเพิ่ม สิ่งนี้เป็นความผิดของลูกค้าหรือไม่ครับ ผมจำหน่ายสินค้าให้ลูกค้าเช่นกัน ถ้าเป็นความผิดของผม ไม่ใช่ความผิดของทางลูกค้า ผมขายขาดทุนผมยังยอมเลยครับ เพราะผมว่ามันคือความรับผิดชอบ และจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
2.ฝ่าย IT ถ้าลงทุนพัฒนาระบบเป็นล้าน แต่เพียงแค่สต๊อคเมื่อมีคำสั่งซื้อลูกค้าแล้วไม่สามารถตัดสต๊อค real time ได้ ลองพิจารณาโปรแกรมหลักพันดูมั้ยครับ ผมซื้อโปรแกรมมาขายออนไลน์ไม่กี่พันบาท แต่สามารถตัดสต๊อคออนไลน์และหน้าร้านได้ครับ ไม่ต้องจ้าง IT ห่วยๆ มาพัฒนาระบบหรอกครับ เปลืองทั้งค่าใช้จ่าย แล้วยังทำให้ branding เสียหายด้วยครับ
3.ผู้บริหารลองมาดู feedback ของผู้บริโภคบ้างมั้ยครับ ลองดูง่ายๆ จากกระทู้ใน pantip ก็ได้ครับ ว่าชื่อเสียง powerbuy เป็นเช่นไร
#powerbuy #ห่วย