หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
❌❌ระวัง "มิจฉาชีพ" มาในรูปแบบไลน์ ❌❌
กระทู้สนทนา
dtac
บัตรเครดิต
เมื่อวาน 21 ม.ค. 66 ได้มีผู้แอบอ้างว่าเป็นดีแทค สำนักงานใหญ่ แอดไลน์มา ถามว่า มีปัญหาด้านใด แล้วก็เสนอโปรโมชั่นแบบลดราคา 50% นาน 6 เดือน แล้วก็มีส่งรหัสมาให้ โดยให้แจ้งเลขไป จากนั้นรหัสก็เข้ามาทาง sms razer gold และ sms จากดีแทค หลายอัน ตอนแรกเราคิดว่าขอรหัส เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เรา แต่ก็มีขอรหัสมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายบอกให้แคปหน้าจอมา แต่เราไม่ได้แคป แล้วมีการอ้างชื่อพนักงานคนนึง พร้อมรหัสประจำตัว (ซึ่งเราไม่รู้ว่าเจ้าของชื่อรู้หรือไม่ หรือว่าโดนแอบอ้าง หรือคิดอีกทีก็คือ เขาร่วมมือกัน อันหลังแค่เดานะคะ) พอแจ้งรหัสไป อยู่ๆก็มีข้อความจากดีแทคขึ้นมาว่า ขอบคุณที่ชำระค่าบริการของดีแทค โดยยอดรวมที่จ่ายให้ดีแทคเป็นจำนวน 3,0xx บาท แต่เรายืนยันได้ว่าเราไม่ได้เป็นคนชำระค่าบริการแต่อย่างใด พอมี sms ขึ้นว่าเราได้ชำระเงินให้ดีแทค หลายๆข้อความเราก็ถามไปว่าหลอกหรือเปล่า ทำไมมี sms ขึ้นมาว่าจ่ายค่าโทร ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนทำ หลังจากนั้นก็ไม่อ่านไลน์ ไม่ตอบอะไรมาเลย
โชคดีที่เราใช้บัตรเครดิตจริงๆแค่ 2 ใบ เลยพอให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ว่ามียอดโอนจำนวนนี้ไหม
ก่อนหน้าคือไปถามทางดีแทค ก็ยืนยันว่าไม่มีการแอดไลน์ส่วนตัวของลูกค้า และก็ไม่ส่งรหัส otp ให้ใดๆ แล้วพนักงานก็เช็คให้ว่ามียอดชำระเข้ามาจริง เลยให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ ก็เช็คได้แค่ว่าเป็นการจ่ายจากบัตรเครดิตเท่านั้น เช็คไม่ได้ว่ามาจากบัตรอะไร เราเลยต้องเช็คกับธนาคารเอง ให้ธนาคารเช็คให้ก็ปรากฏว่าเจอยอดที่โอนไป เราโชคดีอย่างที่มิจฉาชีพใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทค ถ้าเอาไปทำอย่างอื่น คงหากันให้วุ่น แล้วธนาคารก็ติดต่อมาบอกให้อายัดบัตรใบเดิมแล้วจะออกบัตรใหม่ให้ เราก็เลยโอเค แล้วทางดีแทคก็ช่วยเหลือเต็มที่ โดยจะโอนยอดตัดจากบัตรเครดิตให้เลย แต่ใช้เวลาทำการ 45 วัน เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ายังจะไม่ชำระค่าโทรศัพท์ที่ค้างไว้อยู่นะ รอเคลียร์ตรงนี้ให้จบก่อน
พอดูคลิปพวกมิจฉาชีพมาแบบหลากหลาย ไม่เคยเจอเคสแบบของเรา เราก็เลยเผลอบอกรหัส otp ไป แล้วก็โชคดีที่เป็นการจ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทคเท่านั้น ไม่งั้นคงไม่ได้เงินคืน
ขอแนบรูปนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าขายของชำมีบัญชีฝากประจำไม่ได้ผูก app ทำไมถูกมิจฉาชีพดูดเงินได้อ่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=Q9Uu8xR5Sp0 นาที 3.05 และ 6.49
สมาชิกหมายเลข 6020287
กระแสดูดเงินจากบัญชีธนาคารกำลังมาแรง มิฉาชีพเยอะไปหมด อยากถามว่าคนส่วนใหญ่เอาเงินผูกกับบัญชีออนไลท์มากน้อยแค่ไหน?
เห็นคนโดนหลอกเยอะ บางคนก็พลาดท่าเสียทีโอนเงินไปให้โจร บางคนก็โดนหลอกลง APP แปลกๆ เลยโดนดูดเงิน คนทำธุรกรรมออนไลท์มากขึ้น มี App ทำให้สะดวก เลยอยากถามว่าคนส่วนใหญ่เอาเงินไว้ในบัญชีที่ผูกกับออนไลท์มากน้
สมาชิกหมายเลข 6759867
ตอนเด็กๆ สงสัยมากว่ารถแม็คโคร วิ่งขึ้นไปทางไหน?
พอโตมาก็สงสัยว่า รถโลตัส บิ๊กซี ได้ขึ้นบ้างมั๊ย?
สมาชิกหมายเลข 7352614
ดูแลเงินในบัญชีกันอย่างไรบ้าง ให้ห่างไกลจากมิจฉาชีพ
ตอนเช้าเห็นข่าว มีผู้เสียหายรายหนึ่ง มิจฉาชีพหลอกว่าเป็นสรรพากรให้กดทำรายการทางโทร. เงินหายจากบัญชีไปเป็นล้าน ซึ่งมีอยู่บัญชีหนึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำ ไม่ได้ผูกกับแอปใดๆเลย จึงรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ และ
สมาชิกหมายเลข 2117957
เดี่ยวนี้ มิจฉาชีพสามารถดูดเงินจากบัญชีฝากประจำได้แล้วหรือ
อยากให้ธนาคารมาช่วยตอบ ว่าถ้ามีบัญชีฝากประจำ มิจฉาชีพสามารถดูดเงินจากบัญชีเราได้ไหม ส่วนตัวเข้าใจว่าฝากประจำลูกค้าต้องใช้สมุดบัญชีไปทำธุรกรรมที่ธนาคารเท่านั้น เห็นในข่าวเลยไม่แน่ใจ https:/
สมาชิกหมายเลข 5432212
ชื่นชมระบบ และการทำงานของบัตรเครดิต SCB ระงับโจรตอนตีสองทัน
เช้ามามีไลน์ของ scb แจ้งว่าบัตรของท่านถูกระงับเนื่องจากมียอดใช้งานผิดปกติ จึงโทรกลับไป จนท.บอกว่ามียอดพยายามจะตัดที่แปดพันบาทจากเฟซบุ๊กตอนตีสองจึงระงับไว้ โอ้โห ทำงานดีมากครับ เลยอยากมาตั้งกระทู้ขอบ
spectator
ป้องกันมิจฉาชีพ ข้อมูลส่วนตัวอย่าบอกใคร
#มิจฉาชีพ #ข้อมูลส่วนตัว #ธนาคาร #อย่าบอกใคร 📢ข้อมูลส่วนตัวมีค่า อย่าบอกใคร!!! . ❌ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นธนาคาร❌ หลอกว่าจะช่วยเหลือ กรณีถูกหลอกให้โอน โดยการขอข้อมูลส่วนบุคคล เช่น . 1️⃣ : ข้อมูลเลขห
สมาชิกหมายเลข 6873752
ขอเตือนภัยกับคนที่กู้คอนโดนะครับ ระวังมิจฉาชีพ
กระทู้นี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับอีกหลายๆคน แฟนผมได้ยื่นเรื่องกู้คอนโดกับทาง ธอส. ผ่านกระบวนการทุกขั้นตอนซึ่งตอนนี้ถึงขั้นตอนพิจารณาอนุมัติอัตราดอกเบี้ย ไม่รู้ว่ามิจฉาชีพรู้ข้อมูลส่วนตัวของแฟนผมได้ยังไงซึ
สมาชิกหมายเลข 4859605
โดนมิจฉาชีพเอาบัตรเครดิตไปใช้งาน ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน
วันนี้เข้ามาตรวจสอบบัตรเครดิต เจอยอดแปลก ๆ เข้ามา ซึ่งเราไม่ได้ใช้แน่นอน เลยติดต่อ Call Center ธนาคาร ซึ่งทางธนาคารก็ได้แจ้งว่าบัตรดังกล่าวโดนอายัดไว้แล้ว เพราะธนาคารก็มีมาตรการพวกโดนแฮกจากเว็
csds44
แก๊งค์คอลใช่มั้ย
ทางธนาคารกรุงไทยมีพนักงานชื่อ ศิริภัค เคติจำนงค์ รหัสพนง. 751811 มั้ยคะ พอดีเขาโทรมาบอกเรามีคนแอบอ้างเอาชื่อเราไปเปิดบัญชีบัตรเครดิต atm:591015357293814459 วันที่23/07/67 เวลา 13:25 ที่ห้างบิ๊กซี อำเภ
สมาชิกหมายเลข 7404036
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
dtac
บัตรเครดิต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
❌❌ระวัง "มิจฉาชีพ" มาในรูปแบบไลน์ ❌❌
โชคดีที่เราใช้บัตรเครดิตจริงๆแค่ 2 ใบ เลยพอให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ว่ามียอดโอนจำนวนนี้ไหม
ก่อนหน้าคือไปถามทางดีแทค ก็ยืนยันว่าไม่มีการแอดไลน์ส่วนตัวของลูกค้า และก็ไม่ส่งรหัส otp ให้ใดๆ แล้วพนักงานก็เช็คให้ว่ามียอดชำระเข้ามาจริง เลยให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ ก็เช็คได้แค่ว่าเป็นการจ่ายจากบัตรเครดิตเท่านั้น เช็คไม่ได้ว่ามาจากบัตรอะไร เราเลยต้องเช็คกับธนาคารเอง ให้ธนาคารเช็คให้ก็ปรากฏว่าเจอยอดที่โอนไป เราโชคดีอย่างที่มิจฉาชีพใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทค ถ้าเอาไปทำอย่างอื่น คงหากันให้วุ่น แล้วธนาคารก็ติดต่อมาบอกให้อายัดบัตรใบเดิมแล้วจะออกบัตรใหม่ให้ เราก็เลยโอเค แล้วทางดีแทคก็ช่วยเหลือเต็มที่ โดยจะโอนยอดตัดจากบัตรเครดิตให้เลย แต่ใช้เวลาทำการ 45 วัน เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ายังจะไม่ชำระค่าโทรศัพท์ที่ค้างไว้อยู่นะ รอเคลียร์ตรงนี้ให้จบก่อน
พอดูคลิปพวกมิจฉาชีพมาแบบหลากหลาย ไม่เคยเจอเคสแบบของเรา เราก็เลยเผลอบอกรหัส otp ไป แล้วก็โชคดีที่เป็นการจ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทคเท่านั้น ไม่งั้นคงไม่ได้เงินคืน
ขอแนบรูปนะคะ