เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 61 โทรศัพท์ซัมซุง A9 โปรหน้าจอแตก นำเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์ ศูนย์แจ้งว่าให้รอประมาณ 1 สัปดาห์ อะไหล่ถึงจะเข้า เราก็รอ พอครบ 1 สัปดาห์ อะไหล่ไม่เข้าตามที่กำหนด 13 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่แจ้งต่อว่าอะไหล่ไม่มีกำหนดเข้า เสนอมาว่าจะรอแบบไม่มีกำหนด หรือจะเลือกเป็นแบบรับซื้อเครื่องคืน หรือจะคอยดูอีกครั้งว่าวันที่ 29 อาจจะมีอะไหล่เข้ามา เรารีบใช้ข้อมูลในเครื่องทำงาน เราเลยตัดสินใจไม่รอเพราะรอไปก็ไม่แน่ใจว่าได้ไหม จึงเลือกวิธีขายเครื่องให้ศูนย์ แล้วไปซื้อเครื่องใหม่มาสำรองข้อมูลออกเพราะจำเป็นต้องใช้งาน จากนั้นก็รอการคืนเงินค่าเครื่องที่ขาย และเงินค่าซ่อม จนมาวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ซัมซุงไม่อนุมัติการซื้อ เพราะอะไหล่เข้ามาวันนี้ 25 ต.ค. 61 พอได้ยินคำนี้ ใจหายว่า "ทำไมเราตัดสินใจขายเครื่องให้แล้ว แล้วยอมซื้อเครื่องใหม่มาแล้ว ทำไมเขาเปลี่ยนใจไม่อนุมัติง่ายจัง เอกสารก็ทำแล้วด้วย เปลี่ยนกันง่าย ๆ แบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ" เราซื้อเครื่องใหม่แล้วและต้องการเงินคืนจากเครื่องเก่า กลายเป็นเราต้องซื้อทั้งเครื่องใหม่และเครื่องเก่าก็ต้องเอาเหมือนเดิม แบกรับค่าใช้จ่ายทั้งสองรายการเพียงเพราะความไม่แน่ใจในการผลิตอะไหล่แค่นั้น ใครมีวิธีดำเนินการที่ที่ดี ๆ แนะนำหน่อยจะขอบพระคุณมากค่ะ
นำเครื่องไปซ่อมศูนย์ซัมซุงอะไหล่รอไม่มีกำหนดศูนย์แจ้งจะรับซื้อเครื่องคืนเรายอมซื้อเครื่องใหม่แต่ศูนย์ไม่อนุมัติซ็อ