นำเครื่องไปซ่อมศูนย์ซัมซุงอะไหล่รอไม่มีกำหนดศูนย์แจ้งจะรับซื้อเครื่องคืนเรายอมซื้อเครื่องใหม่แต่ศูนย์ไม่อนุมัติซ็อ

เมื่อวันที่  7 ต.ค. 61 โทรศัพท์ซัมซุง A9 โปรหน้าจอแตก  นำเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์  ศูนย์แจ้งว่าให้รอประมาณ 1 สัปดาห์ อะไหล่ถึงจะเข้า  เราก็รอ  พอครบ 1 สัปดาห์  อะไหล่ไม่เข้าตามที่กำหนด  13 ต.ค. 61  เจ้าหน้าที่แจ้งต่อว่าอะไหล่ไม่มีกำหนดเข้า  เสนอมาว่าจะรอแบบไม่มีกำหนด หรือจะเลือกเป็นแบบรับซื้อเครื่องคืน หรือจะคอยดูอีกครั้งว่าวันที่ 29 อาจจะมีอะไหล่เข้ามา  เรารีบใช้ข้อมูลในเครื่องทำงาน  เราเลยตัดสินใจไม่รอเพราะรอไปก็ไม่แน่ใจว่าได้ไหม จึงเลือกวิธีขายเครื่องให้ศูนย์  แล้วไปซื้อเครื่องใหม่มาสำรองข้อมูลออกเพราะจำเป็นต้องใช้งาน จากนั้นก็รอการคืนเงินค่าเครื่องที่ขาย และเงินค่าซ่อม  จนมาวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ซัมซุงไม่อนุมัติการซื้อ เพราะอะไหล่เข้ามาวันนี้ 25 ต.ค. 61  พอได้ยินคำนี้  ใจหายว่า "ทำไมเราตัดสินใจขายเครื่องให้แล้ว แล้วยอมซื้อเครื่องใหม่มาแล้ว ทำไมเขาเปลี่ยนใจไม่อนุมัติง่ายจัง  เอกสารก็ทำแล้วด้วย เปลี่ยนกันง่าย ๆ แบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ"  เราซื้อเครื่องใหม่แล้วและต้องการเงินคืนจากเครื่องเก่า  กลายเป็นเราต้องซื้อทั้งเครื่องใหม่และเครื่องเก่าก็ต้องเอาเหมือนเดิม แบกรับค่าใช้จ่ายทั้งสองรายการเพียงเพราะความไม่แน่ใจในการผลิตอะไหล่แค่นั้น   ใครมีวิธีดำเนินการที่ที่ดี ๆ แนะนำหน่อยจะขอบพระคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่