บริการหลังการขายสุดแย่ของ Samsung กับ Samsung Galaxy S7 Edge

ทำมือถือหล่นจอมุมบนซ้ายแตก แต่ยังคงใช้งานอื่นได้ตามปกติ เลยนำเข้าศูนย์บริการซัมซุง ฟอร์จูน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ประมาณ 6900 บาท และอาจต้องสั่งอะไหล่ ใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ และแจ้งว่าจะติดต่อให้ทราบหากมีความคืบหน้า จึงตกลงซ่อมและจ่ายเงินมัดจำไป 1000 บาท พร้อมนำเครื่องกลับ และจะนำมาส่งซ่อมเมื่อมีอะไหล่

แต่...หลังจากนั้นกลับไม่เคยมีการติดต่อใดๆ มาจากทางซัมซุง มีเพียงความพยายามที่ผมโทรถามความคืบหน้าเป็นระยะๆ ก็ได้รับการแจ้ง ดังนี้

- 3 ต.ค. โทรถามศูนย์ซัมซุงฟอร์จูน แจ้งว่าไม่มีอะไหล่ในส่วนของหน้าจอ และโรงงานยังไม่มีกำหนดผลิตชิ้นส่วนนี้ออกมา จึงส่งเรื่องเข้าไปยังซัมซุง สนง. ใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. (ไม่มีการแจ้งจาก พนง. ซัมซุงถึงความคืบหน้าในส่วนนี้ หลังจากนำเครื่องเข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ ผมโทรตามเองจึงแจ้งให้ทราบ)

- หลังจากนั้น ผมโทรถามความคืบหน้าจากทาง call center ของ Samsung ทุกๆ สัปดาห์ คำตอบที่ได้รับก็มีเพียง ให้รอการติดต่อกลับ เนื่องจากมีปัญหาเข้ามาเยอะในแต่ละวัน จึงใช้เวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน

- ช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคม ยังคงพยายามโทรถาม call center เอง จนได้ทราบว่า กรณีของผมได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนเครื่องไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ต.ค. และจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ เครื่องใหม่จึงจะส่งถึงศูนย์ และเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบ

- ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. ซึ่งนับจากวันที่อนุมัติเปลี่ยนเครื่องเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ผมได้โทรถามไปที่ศูนย์ซัมซุงฟอร์จูน ก็ได้รับคำตอบในลักษณะเดิม ว่ามีเครื่องเข้ามาแล้ว แต่ยังคงไม่มีของผม และให้รอดูรอบต่อไปที่จะส่งมาใหม่ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งก็ยืนยันไม่ได้ว่าจะมีของผมหรือไม่

จากเหตุการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ส่งเข้าศูนย์บริการไป จนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว ที่ทางซัมซุงยังคงไม่ได้แก้ไขปัญหาให้ผม และตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนใดจากซัมซุงติดต่อกลับมาหา มีเพียงการโทรถามความคืบหน้าและก็ได้รับคำตอบในลักษณะเดิม คือให้รอการติดต่อกลับเพียงอย่างเดียว และไม่สามารถบอกความคืบหน้าใดๆ ได้เลย เครื่องทดแทนระหว่างรอซ่อมก็อ้างว่าหมด ไม่สามารถให้ยืมได้

ต้องบอกว่ารอกันแบบไม่มีกำหนดเลย สำหรับบริการหลังการขายของซัมซุง กับการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าที่ทำได้แย่มากจริงๆ ไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่ากระบวนการต่างๆ ควรจะใช้เวลาเท่าใด มีแต่การให้รอ และเลื่อนไปเรื่อยๆ เข็ดแล้วจริงๆ กับบริการของ Samsung
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่