[POWER BUY ONLINE] นี่เขาจะเลื่อนจัดส่งแบบวันชนวันเลยใช่ไหมครับ วันนี้ก็ยังไม่มีคำตอบให้

สวัสดีครับกระทู้นี้อยากเล่าเป็นประสบการณ์ตอนนี้กับเพื่อนสมาชิกที่กำลังจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรสักอย่างแล้ว อยากให้นึกถึง POWER BUY ONLINE เป็นคำตอบสุดท้ายหรือถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงไปเลยครับ

เข้าเรื่องตรงประเด็นเลยนะครับ สั่งซื้อของเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 นัดครั้งแรกคือ 26 กันยายน 2561 ยอมรับว่าตอนซื้อไม่ได้หาข้อมูลเพราะได้ยินชื่อเสียง power buy มาตั้งนานแล้ว เป็น store ใหญ่น่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังจากซื้อเสร็จดันไปเจอกระทู้ เกี่ยวกับ power buy online ที่เรียกว่า โคตรแย่

วันที่ 24 กันยายน 2561 - เจ้าหน้าที่ Power Buy สาขาที่จะมาส่งโทรมาแจ้งว่า ขอเลื่อนเป็นวันที่ 27 กันยายน 2561 เพราะรถว่างวันนี้ ผมก็โอเคครับไม่มีปัญหา เพราะการของเลื่อนโดยการแจ้งให้ทราบเป็นสิ่งที่ ผู้ขาย จะต้องดำเนินการกับ ผู้ซื้อ อยู่แล้ว

วันที่ 26 กันยายน 2561 ตอนค่ำ - เจ้าหน้าที่ Power Buy สาขาโทรมาแจ้งว่า สินค้าที่เข้ามานั้นไม่ได้เป็นของลูกค้า แต่เป็นสินค้าที่ทางศูนย์ส่งเข้ามาสาขา ก่อนจะแจ้งว่าขอติดตามอีกรอบจะโทรมาแจ้งภายในวันนี้ ซึ่งมันก็เกือบ ทุ่มแล้วนะ

วันที่ 26 กันยายน 2561 ช่วง 2-3 ทุ่ม - ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา ผมเลยโทรกลับไปตามเรื่อง สรุปว่า ไม่มีสินค้ากำลังเปิดสั่งซื้อสินค้าจะเข้ามาวันที่ 2 ตุลาคม 2561 และจะสามารถจัดส่งได้วันที่ 4 ตุลาคม 2561 ผมก็โอเค ไม่อยากเรื่องมากครับรอได้รอ แต่ตอนนั้นคือได้เขาละ แสดงว่าความ ห่วย ของชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

วันที่ 3 ตุลาคม 2561 - ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันเลยแม้แต่คนเดียว จะเที่ยงแล้วก็ขอโทรถามเองละกัน
- ครั้งที่ 1 ตอนบ่าย โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าพรุ่งนี้จะมาส่งไหม เจ้าหน้าที่บอกว่า กำลังตรวจสอบกับหน่วยงานออนไลน์ ขอเวลาโทรกลับ
- ครั้งที่ 2 ล่วงไปจนเย็น ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา โทรเองไปสิ สรุปว่าสินค้าเข้ามาไม่ทันวันที่ 2 เพิ่งมาวันนี้ ตอนนี้สถานะคือ พรุ่งนี้จะจัดคิวส่งไปยังสาขาให้ จะสามารถแจ้งได้ว่าจะทำการส่งได้วันไหน ซึ่งไม่ใช่วันที่ 4 ตุลาคม 2561 แน่นอน

วันที่ 4 ตุลาคม 2561 - ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา (เหมือนเดิมไร้การรับผิดชอบแบบไม่น่าให้อภัย) โทรไปตามเองก็ได้
- ครั้งที่ 1 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการบันทึกขอคิวรถให้แล้ว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าวันไหน (เฮ้ยย คุณได้เหรอครับแบบนี้ คิวบ้านผมความหมายคือ คุณต้องรู้นะว่าสถานะมันอยู่ตรงไหน) พร้อมกับแจ้งว่าอย่างไรก็จะโทรแจ้งอีกครั้ง (เบื่อมากมุกนี้ เดิมๆ ทำให้แย่ไปกว่าเดิมอีก)

ล่าสุด วันที่ 6 ตุลาคม 2561 - กะว่าจะไม่ตามแล้ว แต่เงินก็ตัดบัตรเครดิตไปแล้ว เริ่มไม่อยากได้ทีวีละ ก็เลยโทรไปถามอีกรอบ สรุป เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสถานะออร์เดอร์ให้ จะแจ้งกลับวันจันทร์ (เฮ้ยย!! นี่มันอะไรกัน โคตรเฟล)

โคตรแย่ครับ ไม่เคยคิดว่าจะมีบริษัทที่ทำแย่ๆ แบบนี้ในยุค 4.0 อีกเหรอครับ ประเด็นคือเป็นมานานไม่คิดเป็นปรับปรุงเลยเหรอ ผมเป็นลูกค้าผมต้องมานั่งโทรถาม โทรตามตลอดหรือยังไง คุณมีปัญหาติดอะไรตรงไหนก็โทรมาแจ้งสิครับ ลูกค้าเขาเสียเงินไปแล้ว จะให้เขานิ่งอยู่เฉยได้ยังไง

เคสนี้ผมสามารถแจ้ง สคบ. ได้หรือไม่ครับ ผมรู้สึกว่า ทาง Power Buy เอาเงินไปแล้วไม่สามารถรักษา commitment และ ดูแลลูกค้าเท่าที่ควรเลย
ฝากไว้นะครับ ใครที่คิดจะซื้อกับที่นี่ เชื่อคนที่เขาบอกเถอะครับ จะได้ไม่เฟลเหมือนผม

[อัพเดต]
7 ตุลาคม 2561 - เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งความคืบหน้า การส่งสินค้าขึ้นรอบรถมาที่สาขาครับ

ตอนนี้ได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ ขอขอบคุณครับ เจ้าหน้าที่ที่ช่วยประสานงานให้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่