ดิฉันรู้สึกผิดหวังกับการให้บริการของทางPower buy เป็นอย่างยิ่ง และจากประสบการณ์ของดิฉันอาจจะเป็นประโยชน์กับการตัดสินใจของเพื่อนในการซื้อสินค้ากันบ้างนะคะ
เนื่องจากดิฉันซื้อสินค้าตู้เย็น Samsung รุ่น RA19PTSW กับทาง บ.Power buy วันที่ 21 เมษายน 2556 และได้มีการนัดส่งสินค้าให้วันที่ 27 เมษายน 2556 เวลา 18.00-19.00 น. เนื่องจากว่าสินค้าตัวที่ดิฉันต้องการมีอยู่ที่ขอนแก่นเพียงที่เดียว ถ้าดิฉันต้องการทาง บ.Power buy จะขนส่งสิ้นค้าส่งให้ดิฉันในเวลาดังกล่าว แต่เมื่อถึงเวลานัด มีเจ้าหน้าที่จาก บ.Power buy โทรมาแจ้งว่าฝ่ายจัดส่งไม่สามารถเข้ามาในเวลาที่นัดหมายได้ และขอเลื่อนเวลาออกไปอีก 2 ชั่วโมง คือ 20.00 - 21.00 น.
ซึ่งจริงๆ เป็นเวลาที่ฉันเข้าใจว่าโดยปรกติทั่วไป เป็นเวลาที่ไม่สมควรจะให้คนแปลกหน้าเข้ามาในเคหะสถานของท่านแล้ว แต่เมื่อยืนยันว่าจะสามารถเข้ามาได้ในเวลาดังกล่าว ดิฉันก็เข้าใจได้ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย 20.00-21.00 น. กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดส่งท่านให้ติดต่อเข้ามา จนกระทั้งวันที่ 28 เมษายน 2556 เวลา 11.20 น. มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาสอบถามว่าดิฉันได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่? เมื่อดิฉันตอบว่า "ยังไม่ได้รับ" ทางเจ้าหน้าที่กลับถามดิฉันว่า "ทราบหรือไม่ว่าเพราะสาเหตุใดดิฉันจึงยังไม่ได้รับสินค้า?"....ดิฉันแปลกใจมากกับคำถามเช่นนั้น ดิฉันไม่ทราบว่าจะตอบว่าอย่างไร เพราะดิฉันเองก็อยากทราบเหตุผลเช่นกัน
เจ้าหน้าที่ที่โทรเข้ามายังบอกกับดิฉันอีกว่ามีเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy แจ้งเข้าไปในระบบ ว่าได้ส่งสินค้าให้กับดิฉันเรียบร้อยแล้ว
ดิฉันรู้สึกแย่และผิดหวังกับการให้บริการเป็นอย่างยิ่ง ดิฉันไม่ได้มีปัญหากับการที่ส่งสินค้าล่าช้า เพราะดิฉันไม่ได้เป็นผู้เรียกร้องหรือนัดเวลาในการจัดส่งด้วยซํ้า แต่ผิดหวังกับการให้บริการที่ไม่เป็นมืออาชืพ โดยปรกติถ้าทางบ.Power buy ไม่สามารถเข้ามาได้ตามเวลาที่กำหนด ทางบ.Power buy ควรจะโทรแจ้งกับลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะได้ใช้เวลาไปทำอย่างอื่น เวลาของทางบ.Power buy อาจไม่มีค่านัก แต่เวลาของดิฉันไม่ใช่
หลังจากที่ดิฉันรอการติดต่อของทางบ.Power buy จนถึงเวลาประมาณ 12.20 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ที่ขายสินค้าให้กับดิฉัน เป็นเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy สาขาลาดพร้าว โทรเข้ามาแจ้งกับดิฉันว่า "ขออภัย ...เนื่องจากสินค้าของดิฉันยังอยู่ที่สาขาขอนแก่น ยังไม่ได้ขึ้นรถ จึงไม่สามารถนำส่งให้ดิฉันได้ภายในวันนี้"... ยิ่งทำให้ดิฉันไม่เข้าในมากยิ่งขึ้นว่าแล้วสาเหตุใด จึงมีเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy โทรแจ้งให้ดิฉันรอเพิ่มอีก 2 ชั่วโมง และโดยปรกติแล้วถ้าหากสินค้าของดิฉันยังไม่ได้นำขึ้นรถ เนื่องจากรถเต็มหรือกรณีใดๆ ก็ตาม ดิฉันเข้าใจว่าทางบ.Power buy ควรจะทราบตั้งแต่เวลานั้นแล้วว่าไม่สามารถนำส่งสินค้าให้ดิฉันได้ภายในวันที่ 27 หรือแม้แต่วันที่ 28 ด้วยซํ้า เพราะระยะเวลาการเดินทางจากขอนแก่นถึงกรุงเทพคงไม่ใช่ 2 ชั่วโมง ซึ่งก็ควรจะแจ้งให้กับลูกค้าทราบ เพื่อที่จะไม่ต้องรอรับ และยิ่งไม่ควรมีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy เองส่งข้อมูลเข้าไปในระบบว่าได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ดิฉันไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับการให้บริการของทางบ.Power buy หรือนี่เป็นเรื่องปรกติที่บ.Power buy ปฏิบัติกับลูกค้า
หลังจากที่ดิฉันรอคำอธิบายและวิธีแก้ปัญหาของทาง บ.Power buy ทั้งวันเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายจาก บ.Power buy สาขาลาดพร้าว ได้แจ้งกับทางดิฉันว่าจะให้บ.Power buy สาขาขอนแก่นส่งสินค้าให้ดิฉันได้วันพุธ เพราะสินค้าจะมาถึงกรุงเทพในวันจันทร์ แต่ตามระเบียบสินค้าจะถูกส่งเข้าโรงงานที่ปธุมธานีเพื่อตรวจเช็คสภาพสินค้าก่อนนำส่งให้ลูกค้า ....ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน!!! นั่นหมายความว่า ในเช่นกรณี ...ถ้าหากจะนัดส่งสินค้าให้ดิฉันในวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาไม่มีปัญหา.... สินค้าของดิฉันตามกำหนดการควรจะมาถึงโรงงานของ บ.Power buy ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2556
แต่เมื่อสินค้าของดิฉันไม่สามารถส่งมากับรถได้เนื่องจากรถเต็มหรือกรณีใดๆ ก็ตาม อย่างน้อยวันศุกร์ที่ 26 หรือวันเสาร์ที่ 27 ควรจะมีเจ้าหน้าที่จากทาง บ.Power buy ติดต่อแจ้งให้ิดิฉันทราบว่าสินค้าไม่สามารถนำส่งตามกำหนดได้ ...แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ บ.Power buy ท่านใดติดต่อหาดิฉันเลย ...แต่กลับมีเจ้าหน้าที่โทรมาเพื่อต่อเวลาในการจัดส่งอีก 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไม่ใช่เบอร์จากcall center ซึ่งหลังจากที่ดิฉันให้เบอร์กับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายไปเพื่อตรวจสอบ กลับเป็นเบอร์ที่ติดต่อไม่ได้ ...และยังมีเจ้าหน้าที่call center โทรเข้ามาเพื่อสอบถามความเรียบร้อยเนื่องจากในระบบแจ้งว่าจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าเรียบร้อยในวันถัดมาอีกด้วย
ดิฉันได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย ว่าวันเสาร์ที่ 27 มีเจ้าหน้าที่แผนกใดไม่ทราบของ บ.Power buy เข้าไปที่สาขา ...เพื่อจะเอาสินค้าตัวโชว์มาส่งให้กับดิฉันแทน... แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้น แจ้งกับดิฉันตั้งแต่วันที่ชำระเงินแล้วว่าไม่สามารถขายสินค้าตัวโชว์ได้ เนื่องจากจะต้องมีสินค้าตัวโชว์ไว้เพื่อเวลาที่มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทสินค้า(Samsung)เข้าไปตรวจหน้าร้าน ...และนี่อาจจะเป็นเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนี้ ทราบว่าดิฉันยังไม่ได้รับสินค้า แต่ติดต่อกับดิฉันไม่ได้ ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด ...และถ้าหากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้น อนุญาตให้นำสินค้าตัวโชว์มาส่งให้กับดิฉันได้ ...ดิฉันจะไม่มีทางทราบได้เลยว่าทางเจ้าหน้าที่ของ บ.Power buy ได้ทำอะไรลับหลังดิฉันบ้าง
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบการติดต่อสื่อสารภายใน ความรับผิดชอบในการให้บริการหลังการขาย ขั้นตอนการทำงาน มันยิ่งยืนยัน และทำให้ดิฉันหมดความเชื่อมั่นกับทาง บ.Power buy ดิฉันขอยืนยันว่าไม่ได้ต้องการอะไรจาก บ.Power buy นอกจากคำอธิบาย และวิธีการจัดการที่มีเหตุผลมากกว่าที่ดิฉันได้รับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่อดทนและยอมรับฟังความรู้สึกของลูกค้า และดิฉันขอชื่นชมที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้นอย่างจริงใจ ที่พยายามที่จะหาวิธีแก้ไขเฉพาะหน้าให้กับดิฉัน
ดิฉันคิดว่านี่คงจะเป็นการใช้บริการกับทางบ.Power buy เป็นครั้งสุดท้าย เพราะการให้บริการที่ไม่เป็นมืออาชืพเช่นนี้ยอมรับยากจริงๆ ค่ะ ...ดิฉันอาจไม่ใช่ลูกค้ารายสำคัญอะไร แต่ดิฉันรู้ว่าอะไรคือการให้บริการอย่างมืออาชืพ ดิฉันเคยเป็นทั้งผู้รับบริการ และผู้ให้บริการ ดิฉันทราบดีว่าความรู้สึกของลูกค้ามีความหมายกับบริษัมมากแค่ไหน
และหวังว่าทางบ.Power buy อาจจะได้รับข้อความนี้ เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการที่เป็นมืออาชีพมากกว่านี้กับลูกค้าท่านอื่นๆ ต่อไป เพราะเอาเข้าจริงการติดต่อกับผู้ที่มีความรับผิดชอบตรงนี้ยากจริงๆ
[CR] Power Buy กับการบริการจัดส่งสินค้า
เนื่องจากดิฉันซื้อสินค้าตู้เย็น Samsung รุ่น RA19PTSW กับทาง บ.Power buy วันที่ 21 เมษายน 2556 และได้มีการนัดส่งสินค้าให้วันที่ 27 เมษายน 2556 เวลา 18.00-19.00 น. เนื่องจากว่าสินค้าตัวที่ดิฉันต้องการมีอยู่ที่ขอนแก่นเพียงที่เดียว ถ้าดิฉันต้องการทาง บ.Power buy จะขนส่งสิ้นค้าส่งให้ดิฉันในเวลาดังกล่าว แต่เมื่อถึงเวลานัด มีเจ้าหน้าที่จาก บ.Power buy โทรมาแจ้งว่าฝ่ายจัดส่งไม่สามารถเข้ามาในเวลาที่นัดหมายได้ และขอเลื่อนเวลาออกไปอีก 2 ชั่วโมง คือ 20.00 - 21.00 น.
ซึ่งจริงๆ เป็นเวลาที่ฉันเข้าใจว่าโดยปรกติทั่วไป เป็นเวลาที่ไม่สมควรจะให้คนแปลกหน้าเข้ามาในเคหะสถานของท่านแล้ว แต่เมื่อยืนยันว่าจะสามารถเข้ามาได้ในเวลาดังกล่าว ดิฉันก็เข้าใจได้ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย 20.00-21.00 น. กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดส่งท่านให้ติดต่อเข้ามา จนกระทั้งวันที่ 28 เมษายน 2556 เวลา 11.20 น. มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาสอบถามว่าดิฉันได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่? เมื่อดิฉันตอบว่า "ยังไม่ได้รับ" ทางเจ้าหน้าที่กลับถามดิฉันว่า "ทราบหรือไม่ว่าเพราะสาเหตุใดดิฉันจึงยังไม่ได้รับสินค้า?"....ดิฉันแปลกใจมากกับคำถามเช่นนั้น ดิฉันไม่ทราบว่าจะตอบว่าอย่างไร เพราะดิฉันเองก็อยากทราบเหตุผลเช่นกัน
เจ้าหน้าที่ที่โทรเข้ามายังบอกกับดิฉันอีกว่ามีเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy แจ้งเข้าไปในระบบ ว่าได้ส่งสินค้าให้กับดิฉันเรียบร้อยแล้ว
ดิฉันรู้สึกแย่และผิดหวังกับการให้บริการเป็นอย่างยิ่ง ดิฉันไม่ได้มีปัญหากับการที่ส่งสินค้าล่าช้า เพราะดิฉันไม่ได้เป็นผู้เรียกร้องหรือนัดเวลาในการจัดส่งด้วยซํ้า แต่ผิดหวังกับการให้บริการที่ไม่เป็นมืออาชืพ โดยปรกติถ้าทางบ.Power buy ไม่สามารถเข้ามาได้ตามเวลาที่กำหนด ทางบ.Power buy ควรจะโทรแจ้งกับลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะได้ใช้เวลาไปทำอย่างอื่น เวลาของทางบ.Power buy อาจไม่มีค่านัก แต่เวลาของดิฉันไม่ใช่
หลังจากที่ดิฉันรอการติดต่อของทางบ.Power buy จนถึงเวลาประมาณ 12.20 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ที่ขายสินค้าให้กับดิฉัน เป็นเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy สาขาลาดพร้าว โทรเข้ามาแจ้งกับดิฉันว่า "ขออภัย ...เนื่องจากสินค้าของดิฉันยังอยู่ที่สาขาขอนแก่น ยังไม่ได้ขึ้นรถ จึงไม่สามารถนำส่งให้ดิฉันได้ภายในวันนี้"... ยิ่งทำให้ดิฉันไม่เข้าในมากยิ่งขึ้นว่าแล้วสาเหตุใด จึงมีเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy โทรแจ้งให้ดิฉันรอเพิ่มอีก 2 ชั่วโมง และโดยปรกติแล้วถ้าหากสินค้าของดิฉันยังไม่ได้นำขึ้นรถ เนื่องจากรถเต็มหรือกรณีใดๆ ก็ตาม ดิฉันเข้าใจว่าทางบ.Power buy ควรจะทราบตั้งแต่เวลานั้นแล้วว่าไม่สามารถนำส่งสินค้าให้ดิฉันได้ภายในวันที่ 27 หรือแม้แต่วันที่ 28 ด้วยซํ้า เพราะระยะเวลาการเดินทางจากขอนแก่นถึงกรุงเทพคงไม่ใช่ 2 ชั่วโมง ซึ่งก็ควรจะแจ้งให้กับลูกค้าทราบ เพื่อที่จะไม่ต้องรอรับ และยิ่งไม่ควรมีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของบ.Power buy เองส่งข้อมูลเข้าไปในระบบว่าได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ดิฉันไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับการให้บริการของทางบ.Power buy หรือนี่เป็นเรื่องปรกติที่บ.Power buy ปฏิบัติกับลูกค้า
หลังจากที่ดิฉันรอคำอธิบายและวิธีแก้ปัญหาของทาง บ.Power buy ทั้งวันเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายจาก บ.Power buy สาขาลาดพร้าว ได้แจ้งกับทางดิฉันว่าจะให้บ.Power buy สาขาขอนแก่นส่งสินค้าให้ดิฉันได้วันพุธ เพราะสินค้าจะมาถึงกรุงเทพในวันจันทร์ แต่ตามระเบียบสินค้าจะถูกส่งเข้าโรงงานที่ปธุมธานีเพื่อตรวจเช็คสภาพสินค้าก่อนนำส่งให้ลูกค้า ....ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน!!! นั่นหมายความว่า ในเช่นกรณี ...ถ้าหากจะนัดส่งสินค้าให้ดิฉันในวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาไม่มีปัญหา.... สินค้าของดิฉันตามกำหนดการควรจะมาถึงโรงงานของ บ.Power buy ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2556
แต่เมื่อสินค้าของดิฉันไม่สามารถส่งมากับรถได้เนื่องจากรถเต็มหรือกรณีใดๆ ก็ตาม อย่างน้อยวันศุกร์ที่ 26 หรือวันเสาร์ที่ 27 ควรจะมีเจ้าหน้าที่จากทาง บ.Power buy ติดต่อแจ้งให้ิดิฉันทราบว่าสินค้าไม่สามารถนำส่งตามกำหนดได้ ...แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ บ.Power buy ท่านใดติดต่อหาดิฉันเลย ...แต่กลับมีเจ้าหน้าที่โทรมาเพื่อต่อเวลาในการจัดส่งอีก 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไม่ใช่เบอร์จากcall center ซึ่งหลังจากที่ดิฉันให้เบอร์กับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายไปเพื่อตรวจสอบ กลับเป็นเบอร์ที่ติดต่อไม่ได้ ...และยังมีเจ้าหน้าที่call center โทรเข้ามาเพื่อสอบถามความเรียบร้อยเนื่องจากในระบบแจ้งว่าจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าเรียบร้อยในวันถัดมาอีกด้วย
ดิฉันได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย ว่าวันเสาร์ที่ 27 มีเจ้าหน้าที่แผนกใดไม่ทราบของ บ.Power buy เข้าไปที่สาขา ...เพื่อจะเอาสินค้าตัวโชว์มาส่งให้กับดิฉันแทน... แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้น แจ้งกับดิฉันตั้งแต่วันที่ชำระเงินแล้วว่าไม่สามารถขายสินค้าตัวโชว์ได้ เนื่องจากจะต้องมีสินค้าตัวโชว์ไว้เพื่อเวลาที่มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทสินค้า(Samsung)เข้าไปตรวจหน้าร้าน ...และนี่อาจจะเป็นเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนี้ ทราบว่าดิฉันยังไม่ได้รับสินค้า แต่ติดต่อกับดิฉันไม่ได้ ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด ...และถ้าหากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้น อนุญาตให้นำสินค้าตัวโชว์มาส่งให้กับดิฉันได้ ...ดิฉันจะไม่มีทางทราบได้เลยว่าทางเจ้าหน้าที่ของ บ.Power buy ได้ทำอะไรลับหลังดิฉันบ้าง
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบการติดต่อสื่อสารภายใน ความรับผิดชอบในการให้บริการหลังการขาย ขั้นตอนการทำงาน มันยิ่งยืนยัน และทำให้ดิฉันหมดความเชื่อมั่นกับทาง บ.Power buy ดิฉันขอยืนยันว่าไม่ได้ต้องการอะไรจาก บ.Power buy นอกจากคำอธิบาย และวิธีการจัดการที่มีเหตุผลมากกว่าที่ดิฉันได้รับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่อดทนและยอมรับฟังความรู้สึกของลูกค้า และดิฉันขอชื่นชมที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านนั้นอย่างจริงใจ ที่พยายามที่จะหาวิธีแก้ไขเฉพาะหน้าให้กับดิฉัน
ดิฉันคิดว่านี่คงจะเป็นการใช้บริการกับทางบ.Power buy เป็นครั้งสุดท้าย เพราะการให้บริการที่ไม่เป็นมืออาชืพเช่นนี้ยอมรับยากจริงๆ ค่ะ ...ดิฉันอาจไม่ใช่ลูกค้ารายสำคัญอะไร แต่ดิฉันรู้ว่าอะไรคือการให้บริการอย่างมืออาชืพ ดิฉันเคยเป็นทั้งผู้รับบริการ และผู้ให้บริการ ดิฉันทราบดีว่าความรู้สึกของลูกค้ามีความหมายกับบริษัมมากแค่ไหน
และหวังว่าทางบ.Power buy อาจจะได้รับข้อความนี้ เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการที่เป็นมืออาชีพมากกว่านี้กับลูกค้าท่านอื่นๆ ต่อไป เพราะเอาเข้าจริงการติดต่อกับผู้ที่มีความรับผิดชอบตรงนี้ยากจริงๆ