เพิ่มเติม
วันที่ 8 พย. 2561 เจ้าหน้าที่ของทรูได้โทรมาติดต่อเพื่อขอนัดพบในการคืนเงินและคืนของ
วันที่ 9 พย. 2561 ได้นัดพบกับทางเจ้าหน้าที่ของทรู และได้รับเงิน 199บาทคืนมาจากเจ้าหน้าที่แล้ว ในส่วนของฝั่งเราได้คืนเครื่อง และตัดซิมที่ได้รับมาทิ้งต่อหน้าเจ้าหน้าที่ เพื่อให้รับทราบชัดเจนแน่นอนว่าเราไม่ใช้ซิมที่ได้รับมาแน่นอน
ขอบคุณทางทรูที่ไม่นิ่งนอนใจ และแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า แม้ว่าจะใช้ระยะเวลากว่า 2เดือนครึ่ง
จากกระทู้นี้นะคะ :
https://ppantip.com/topic/37966917 สรุปคร่าวๆคือ ทางทรู (หรือ outsource ไม่สามารถทราบได้) มาตั้งบูธแถวบ้าน ประกาศโฆษณาเชิญชวนลูกค้าว่า แค่นำบัตรประชาชนมาก็ได้รับโทรศัพท์และซิมฟรี ที่บ้านได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย มีสัญญาผู้มัดอะไรหรือไม่ เพื่อความชัดเจน โดยถามย้ำหลายรอบเพื่อให้เข้าใจตรงกัน เจ้าหน้าที่อธิบายรายละเอียดของโปรโมชั่นของซิม ซึ่งถามเรียบร้อยว่า ถ้าเราไม่เติมเงินในวันนี้ได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่า ได้ จึงได้ตกลงรับเครื่อง ยื่นบัตรประชาชนไป เจ้าหน้าที่ก็ขอเงิน 199บาท เลยตัดสินใจจะขอยกเลิก เพราะไม่เป็นไปตามข้อตกลง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะเปิดเครื่อง เปิดซิมลงทะเบียนและเติมเงินเข้าระบบไปแล้ว เท่ากับว่าเจ้าหน้าที่มัดมือชกลูกค้า บัตรประชาชนก็อยู่ในมือเค้าทำอะไรไม่ได้ เราได้รับเรื่องจากที่บ้านมา จึงตัดสินใจติดต่อตั้งกระทู้ผ่านทางเว็บ pantip
เราขอไล่ไทม์ไลน์ตามนี้ค่ะ
17 สิงหาคม ที่บ้านโดนหลอกขายเครื่องเลยโทรมาแจ้งให้เราทราบ เพื่อหาหนทางประสานงานกับทางทรู เราจึงแจ้งเรื่องผ่านทาง pantip และได้ติดต่อหลังไมค์กับทางทรู
19 สิงหาคม เรา walk in ไป true shop ที่ fortune ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เลขรับเรื่องมา บอกว่าวันจันทร์น่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
20 สิงหาคม ไม่ได้รับการติดต่อ เลยโทรไปยัง call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรื่องได้ส่งไปยังผู้เกี่ยวข้องแล้ว จะเร่งการประสานงานให้ รอการติดต่อกลับภายในวันที่ 30 สิงหา
30 สิงหาคม รอทั้งวันก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
31 สิงหาคม โทรไปยัง call center เพื่อตามเรื่อง ทาง call center บอกว่าเบอร์ที่ให้ติดต่อกลับคือเบอร์ 09xxxxxxxx ใช่หรือไม่ ซึ่งไม่ตรงกับที่เคยแจ้งพนักงานไปว่าให้โทรติดต่อกลับที่เบอร์ 08xxxxxxxx อีกทั้งเคยแจ้งไปแล้วว่า ไม่ประสงค์ที่จะใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ (09xxxxxxxx) และต้องการคืนเครื่อง คืนซิม สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะเร่งประสานงานให้อีกครั้ง
วันที่ 1 กันยายน ทรูหลังไมค์มาว่า "ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานตรวจสอบกันทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อยู่นะครับ เมื่อได้รับผลการตรวจสอบจะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งนะครับ "
วันที่ 3 กันยายน เราหลังไมค์หาทรูถามความคืบหน้า ซึ่งทางทรูตอบกลับมาว่า "ขณะนี้ได้มีการติดตามงานเร่งด่วนเพิ่มเติมแล้วนะครับ ซึ่งหมายเลขติดต่อได้ทำการแก้ไขเป็น 08xxxxxxxx เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในส่วนของการขายเครื่องได้เร่งติดต่อกลับแล้วครับผม ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นสูงครับ"
วันที่ 6 กันยายน ทางทรูหลังไมค์มา "ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อยู่นะครับ หากทราบผลจะทำการแจ้งกลับให้ทราบอีกครั้ง "
วันที่ 13 กันยายน เราโทรไปสอบถาม call center ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกเพียงแค่ว่า "ทรูไม่มีนโยบายคืนเงินและรับคืนสินค้า" กับ "กำลังประสานงานให้"
ตอนนี้ผ่านมาจะเดือนครึ่งแล้ว ก็ไม่รู้ว่าทางทรูประสานงานกันไปถึงไหน หรือทรูมองว่า เงินแค่ 199บาท มันไม่มีค่าหรือว่าอย่างไร ในเมื่อทางเซลล์ของทรูหลอกขาย ใช้คำโฆษณาเกินจริง บอกว่ารับเครื่องฟรีและซิมเพียงใช้บัตรประชาชน แล้วทำไมลูกค้าต้องเสียเงิน 199บาท? ทางทรูแจ้งมาว่า เงิน 199บาทก็เป็นเงินที่เติมเข้ากับเบอร์โทรลูกค้าไม่ได้เสียผลประโยชน์ แต่ในเมื่อลูกค้าถามก่อนแล้วว่าไม่เติมเงินตอนนี้ได้หรือไม่ ทางเซลล์บอกเองว่าได้ แล้วทำไมสุดท้ายยังต้องเสียเงินอีก? 199บาทสำหรับทรูอาจจะดูเป็นจำนวนเงินเพียงเล็กน้อย จะดึงเรื่องยาวๆ ไม่สนใจเรื่อง แล้วให้ลูกค้าถอดใจไปเองหรือเปล่า แต่ 199บาท ของอีกหลายๆคน หรืออย่างเรา ก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้เป็นวันนะคะ
แล้วผลสรุปคืออย่างไร ทรูจะลอยแพลูกค้าไม่สนใจหรือว่าอย่างไรก็ไม่รู้ ถามไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็บอกแค่ว่า กำลังประสานงาน แต่สุดท้ายลูกค้า/ผู้บริโภคอย่างเราก็คงต้องถอดใจกันเองแล้วใช่มั๊ยคะ
จากกระทู้โดนทรูหลอกขายเครื่องด้วยคำว่า แจกเครื่อง แจกซิมฟรี รอประสานงานมาเป็นเดือนกว่าก็ไม่ได้คำตอบ
วันที่ 8 พย. 2561 เจ้าหน้าที่ของทรูได้โทรมาติดต่อเพื่อขอนัดพบในการคืนเงินและคืนของ
วันที่ 9 พย. 2561 ได้นัดพบกับทางเจ้าหน้าที่ของทรู และได้รับเงิน 199บาทคืนมาจากเจ้าหน้าที่แล้ว ในส่วนของฝั่งเราได้คืนเครื่อง และตัดซิมที่ได้รับมาทิ้งต่อหน้าเจ้าหน้าที่ เพื่อให้รับทราบชัดเจนแน่นอนว่าเราไม่ใช้ซิมที่ได้รับมาแน่นอน
ขอบคุณทางทรูที่ไม่นิ่งนอนใจ และแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า แม้ว่าจะใช้ระยะเวลากว่า 2เดือนครึ่ง
จากกระทู้นี้นะคะ : https://ppantip.com/topic/37966917 สรุปคร่าวๆคือ ทางทรู (หรือ outsource ไม่สามารถทราบได้) มาตั้งบูธแถวบ้าน ประกาศโฆษณาเชิญชวนลูกค้าว่า แค่นำบัตรประชาชนมาก็ได้รับโทรศัพท์และซิมฟรี ที่บ้านได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย มีสัญญาผู้มัดอะไรหรือไม่ เพื่อความชัดเจน โดยถามย้ำหลายรอบเพื่อให้เข้าใจตรงกัน เจ้าหน้าที่อธิบายรายละเอียดของโปรโมชั่นของซิม ซึ่งถามเรียบร้อยว่า ถ้าเราไม่เติมเงินในวันนี้ได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่า ได้ จึงได้ตกลงรับเครื่อง ยื่นบัตรประชาชนไป เจ้าหน้าที่ก็ขอเงิน 199บาท เลยตัดสินใจจะขอยกเลิก เพราะไม่เป็นไปตามข้อตกลง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะเปิดเครื่อง เปิดซิมลงทะเบียนและเติมเงินเข้าระบบไปแล้ว เท่ากับว่าเจ้าหน้าที่มัดมือชกลูกค้า บัตรประชาชนก็อยู่ในมือเค้าทำอะไรไม่ได้ เราได้รับเรื่องจากที่บ้านมา จึงตัดสินใจติดต่อตั้งกระทู้ผ่านทางเว็บ pantip
เราขอไล่ไทม์ไลน์ตามนี้ค่ะ
17 สิงหาคม ที่บ้านโดนหลอกขายเครื่องเลยโทรมาแจ้งให้เราทราบ เพื่อหาหนทางประสานงานกับทางทรู เราจึงแจ้งเรื่องผ่านทาง pantip และได้ติดต่อหลังไมค์กับทางทรู
19 สิงหาคม เรา walk in ไป true shop ที่ fortune ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เลขรับเรื่องมา บอกว่าวันจันทร์น่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
20 สิงหาคม ไม่ได้รับการติดต่อ เลยโทรไปยัง call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรื่องได้ส่งไปยังผู้เกี่ยวข้องแล้ว จะเร่งการประสานงานให้ รอการติดต่อกลับภายในวันที่ 30 สิงหา
30 สิงหาคม รอทั้งวันก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
31 สิงหาคม โทรไปยัง call center เพื่อตามเรื่อง ทาง call center บอกว่าเบอร์ที่ให้ติดต่อกลับคือเบอร์ 09xxxxxxxx ใช่หรือไม่ ซึ่งไม่ตรงกับที่เคยแจ้งพนักงานไปว่าให้โทรติดต่อกลับที่เบอร์ 08xxxxxxxx อีกทั้งเคยแจ้งไปแล้วว่า ไม่ประสงค์ที่จะใช้งานเบอร์ที่เปิดใหม่ (09xxxxxxxx) และต้องการคืนเครื่อง คืนซิม สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะเร่งประสานงานให้อีกครั้ง
วันที่ 1 กันยายน ทรูหลังไมค์มาว่า "ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานตรวจสอบกันทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อยู่นะครับ เมื่อได้รับผลการตรวจสอบจะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งนะครับ "
วันที่ 3 กันยายน เราหลังไมค์หาทรูถามความคืบหน้า ซึ่งทางทรูตอบกลับมาว่า "ขณะนี้ได้มีการติดตามงานเร่งด่วนเพิ่มเติมแล้วนะครับ ซึ่งหมายเลขติดต่อได้ทำการแก้ไขเป็น 08xxxxxxxx เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในส่วนของการขายเครื่องได้เร่งติดต่อกลับแล้วครับผม ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นสูงครับ"
วันที่ 6 กันยายน ทางทรูหลังไมค์มา "ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อยู่นะครับ หากทราบผลจะทำการแจ้งกลับให้ทราบอีกครั้ง "
วันที่ 13 กันยายน เราโทรไปสอบถาม call center ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกเพียงแค่ว่า "ทรูไม่มีนโยบายคืนเงินและรับคืนสินค้า" กับ "กำลังประสานงานให้"
ตอนนี้ผ่านมาจะเดือนครึ่งแล้ว ก็ไม่รู้ว่าทางทรูประสานงานกันไปถึงไหน หรือทรูมองว่า เงินแค่ 199บาท มันไม่มีค่าหรือว่าอย่างไร ในเมื่อทางเซลล์ของทรูหลอกขาย ใช้คำโฆษณาเกินจริง บอกว่ารับเครื่องฟรีและซิมเพียงใช้บัตรประชาชน แล้วทำไมลูกค้าต้องเสียเงิน 199บาท? ทางทรูแจ้งมาว่า เงิน 199บาทก็เป็นเงินที่เติมเข้ากับเบอร์โทรลูกค้าไม่ได้เสียผลประโยชน์ แต่ในเมื่อลูกค้าถามก่อนแล้วว่าไม่เติมเงินตอนนี้ได้หรือไม่ ทางเซลล์บอกเองว่าได้ แล้วทำไมสุดท้ายยังต้องเสียเงินอีก? 199บาทสำหรับทรูอาจจะดูเป็นจำนวนเงินเพียงเล็กน้อย จะดึงเรื่องยาวๆ ไม่สนใจเรื่อง แล้วให้ลูกค้าถอดใจไปเองหรือเปล่า แต่ 199บาท ของอีกหลายๆคน หรืออย่างเรา ก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้เป็นวันนะคะ
แล้วผลสรุปคืออย่างไร ทรูจะลอยแพลูกค้าไม่สนใจหรือว่าอย่างไรก็ไม่รู้ ถามไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็บอกแค่ว่า กำลังประสานงาน แต่สุดท้ายลูกค้า/ผู้บริโภคอย่างเราก็คงต้องถอดใจกันเองแล้วใช่มั๊ยคะ