ขอ complain การตรวจสอบและแก้ไขปัญหาของวิศวกร AIS

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากที่ผมได้แจ้งปัญหาสัญญาณโทรศัพท์และเน็ต 4G อ่อนคือมี1-2ขีดในเครื่อง iphone7+
ที่ห้องที่คอนโด วันที่ 14 สิงหาคม
ก็ได้รับ sms ตอบกลับว่าทีมวิศวกรจะตรวจสอบ/แก้ไขปัญหา โดยทราบผลวันที่ 6 กันยายน
พอวันที่ 6 ผมก็ได้โทรไปสอบถามตามเบอร์ *1175*78 ช่วงเช้า กลางวัน และเย็น รอบละครั้ง ผลคือ ระบบไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ให้เว้นระยะเวลาแล้วโทรกลับไปตรวจสอบใหม่อีกครั้ง
พอเวลาประมาณ ทุ่มครึ่ง ก็ได้รับข้อความแจ้งว่า “ขณะนี้ วิศวกร AIS ได้ตรวจสอบ/แก้ไขการใช้งานโทรศัพท์ให้ท่านเรียบร้อยแล้ว ขอขอบคุณที่ให้โอกาส AIS ดูแล ฟังผลการแก้ไขได้ฟรีที่ *1175*78 โทรออกจากมือถือ AIS ค่ะ” จึงโทรไปตรวจสอบอีกครั้ง ผลคือตรวจสอบไม่ได้เหมือนเดิม เลยตัดสินใจ pm หา AIS ในพันทิป สิ่งที่ได้รับแจ้งจากพนักงาน AIS pantip คือ วิศวกรปิดงานนี้ไปแล้ว
Complain 1 :
ลูกค้ายังไม่ทันได้ฟังผลการตรวจสอบ แก้ไข และยังไม่ทันพ้นวันที่ครบกำหนดการตรวจสอบเลย คุณจะรีบปิดงานไปไหน? นี่ก็อุตส่ารอมาตั้ง2-3 อาทิตย์

เลยสอบถามพนักงาน AIS ต่อ ว่าแล้วผลเป็นอย่างไร พนักงาน AIS บอกว่า ผลที่ตรวจสอบคือ ไม่พบความผิดปกติ/ไม่พบปัญหา ผมจึงถามกลับไปว่า จะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อใช้มานานแล้วมีปัญหามานานแล้ว ทางพนักงานจึงสอบถามว่า ตอนนี้ได้อยู่จุดที่แจ้งปัญหามั้ย ขณะนั้นผมอยุ่ ตจว. พนักงานจึงแนะนำให้ลองใช้งานอีกทีตอนที่ได้กลับคอนโด เผื่อวิศวกรจะแก้ไขปัญหาแล้ว ในใจผมเชื่อว่าไม่มีทางหรอก แต่ก็ตอบไปว่า ได้ครับ ถ้างั้นจะลองกลับไปใช้งานอีกที แต่ถ้าเจอปัญหา ผมจะขอ complain วิศวกรของทาง AIS นะ พนักงานเลยรีบบอกว่า ถ้าพบปัญหาอีกให้ pm แจ้งมาได้เลยจะรีบตรวจสอบและแก้ไขให้เป็นกรณีเร่งด่วน จะได้ไม่ต้องรอ 14 วันอีก
วันนี้หลังจากที่กลับมาที่คอนโด เลยรีบหยิบมือถือมาเช็คตั้งแต่หน้าห้องสัญญาณยังขึ้น 1 ขีดเหมือนเดิม ในห้องก็ขึ้น1 ขีด. ลองเช็คความเร็วเน็ต ขึ้นเพียง 2.27 Mbps
Complain 2:
ถ้าไม่มีปัญหาจะแจ้งไปทำไมให้เสียเวลา แล้ววิศวกรบอกว่าตรวจสอบไม่พบปัญหา ทางทีมตรวจสอบอย่างไร แค่นี้ทำไมถึงไม่เจอ นี่ผมแค่หยิบมือถือมาเช็คก็เจอปัญหาแล้ว ผมยังสงสัยว่าได้ตรวจสอบจริงหรือไม่ ตอนที่ผมแจ้งปัญหารอบแรก ผมก็ย้ำแล้วว่ารบกวนให้มาตรวจสอบที่หน้าห้องเลย เพราะที่ห้องเป็นมัมอับสัญญาณของชั้น ถ้าอยู่แถวลิฟท์ จะยังไม่ค่อยเจอปัญหาสัญญาณอ่อนเท่าไหร่

หลังจากเช็คแล้วว่ายังแย่เหมือนเดิม เลย pm หา พนักงาน AIS อีก แต่คราวนี้เป็นคนใหม่มาตอบแทน บอกว่าจะแจ้งปัญหาให้ทีมวิศวกร จะใช้เวลา 14 วันในการตรวจสอบ ผมยิ่งโมโหใหญ่เลย เลยบอกว่าผมเคยแจ้งปัญหาไปแล้ว แก้แล้วไม่หาย ผมจะต้องรออีก 14 วันอีกหรอ ไหนพนักงานคนก่อนหน้าบอกว่าจะแก้ไขให้เร่งด่วน พนักงานเลยบอกว่า จะรีบตรวจสอบให้โดยด่วน สักพีกก็ได้รับ sms มาแบบเดิมคือ ขอขอบคุณ ที่ท่านแจ้งการใช้งานโทรศัพท์ ทีมวิศวกรขอตรวจสอบและแจ้งผลภายในวันที่ 27/09/2018 ฟังผลการแก้ไขที่ *1175*78 โทรออก(ฟรี) ค่ะ

Complain 3
พนักงานที่รับเรื่องใหม่ ไม่มีการตรวจสอบข้อมูล/ปัญหาย้อนหลังของลูกค้า ลูกค้าต้องมาเล่าปัญหาใหม่ ท้าวความใหม่ทั้งหมด แถมดูเหมือนผมยังจะต้องรอการตรวจสอบอีก 14 วัน?  ตกลงปัญหาของผมจะได้นับการแก้ไขจริงๆหรือไม่

ผมใช้ AIS มาเป็น 10 ปี แต่ตอนนี้เริ่มจะหมดความอดทนกับการแก้ปัญหาของทีมงาน AIS นี้
หรือผมควรจะย้ายค่ายหนีเลย

ถ้าพี่น้องชาวพันทิปเคยเจอปัญหาที่แจ้งไปแล้ว ไม่ได้รับการตรวจสอบแก้ไขแบบผม ช่วยกันแชร์ทีครับผม
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่