ผมใช้ AIS Fiber BYOD 2Gbps ซึ่งวันนี้พบปัญหาใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ตี 2 โดยได้รับ SMS แจ้งจาก AIS ช่วง 7.01น. ว่า การไฟฟ้าปิดปรับปรุงระบบ และเมื่อเวลา 10.42 ได้รับ SMS ว่าใช้งานได้ตามปกติแล้ว
แต่ผมยังใช้งานไม่ได้ จึงโทรไปยัง 1175 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งจะประสานงานให้ แต่ก็เงียบ ผมจึงโทรไปอีกรอบ 13.23 รอบนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้อีกครั้ง จนกระทั่ง 15.07 มีระบบอัตโนมัติติดต่อกลับ ผมจึงได้กด 1 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีก 1 ชั่วโมง เพราะตอนนั้นผมติดงานอยู่ ไม่สามารถคุยได้ ล่าสุด 5 โมงเย็น ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาสักสาย
แต่ละครั้งที่ผมติดต่อเข้าไป ต้องเล่าเคสใหม่ทุกครั้ง ผมแจ้งว่าใช้งาน internet ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบว่าสัญญาณฝั่ง AIS ปกติ โยนปัญหาว่าเป็นที่ Router ผมเองตลอด ทั้งๆที่ Router ผมปกติ (ผมทำ Load Balance ไว้กับ ISP อีกค่าย ซึ่งใช้งานได้ปกติ)
โดยปัญหานี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตั้งแต่ที่ผมเปลี่ยนมาใช้งาน 2Gbps ทาง AIS ไม่มีการบันทึกไว้เลยเหรอ ว่าแต่ละครั้งที่ลูกค้าติดต่อเข้าไป แจ้งอะไรบ้าง ผมต้องเล่าเคสใหม่ทุกครั้ง
ซึ่งปัญหานี้ต้องให้ทางทีมวิศวกร (Engineer) แก้ไข Profile อยากรู้ว่า AIS มีการ Analysis ปัญหานี้บ้างหรือไม่ ว่าทำไม Profile ของผมถึงหลุดบ่อย
- ผมใช้ Router Asus ซึ่งทำ Dual-WAN Load Balance ไว้ WAN หลักผมต่อกับ AIS ซึ่งไม่ได้รับ IP มาจากระบบ มี log ที่ Router พยายามเชื่อมต่อไปยัง AIS ตลอด แต่โดน Terminate
- สถานะ WAN รอง ซึ่งผมใช้อีก ISP สามารถใช้งานได้ปกติ
Complain AIS Fiber ใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ตี 2
แต่ผมยังใช้งานไม่ได้ จึงโทรไปยัง 1175 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งจะประสานงานให้ แต่ก็เงียบ ผมจึงโทรไปอีกรอบ 13.23 รอบนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้อีกครั้ง จนกระทั่ง 15.07 มีระบบอัตโนมัติติดต่อกลับ ผมจึงได้กด 1 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีก 1 ชั่วโมง เพราะตอนนั้นผมติดงานอยู่ ไม่สามารถคุยได้ ล่าสุด 5 โมงเย็น ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาสักสาย
แต่ละครั้งที่ผมติดต่อเข้าไป ต้องเล่าเคสใหม่ทุกครั้ง ผมแจ้งว่าใช้งาน internet ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบว่าสัญญาณฝั่ง AIS ปกติ โยนปัญหาว่าเป็นที่ Router ผมเองตลอด ทั้งๆที่ Router ผมปกติ (ผมทำ Load Balance ไว้กับ ISP อีกค่าย ซึ่งใช้งานได้ปกติ)
โดยปัญหานี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตั้งแต่ที่ผมเปลี่ยนมาใช้งาน 2Gbps ทาง AIS ไม่มีการบันทึกไว้เลยเหรอ ว่าแต่ละครั้งที่ลูกค้าติดต่อเข้าไป แจ้งอะไรบ้าง ผมต้องเล่าเคสใหม่ทุกครั้ง
ซึ่งปัญหานี้ต้องให้ทางทีมวิศวกร (Engineer) แก้ไข Profile อยากรู้ว่า AIS มีการ Analysis ปัญหานี้บ้างหรือไม่ ว่าทำไม Profile ของผมถึงหลุดบ่อย
- ผมใช้ Router Asus ซึ่งทำ Dual-WAN Load Balance ไว้ WAN หลักผมต่อกับ AIS ซึ่งไม่ได้รับ IP มาจากระบบ มี log ที่ Router พยายามเชื่อมต่อไปยัง AIS ตลอด แต่โดน Terminate
- สถานะ WAN รอง ซึ่งผมใช้อีก ISP สามารถใช้งานได้ปกติ