สวัสดีค่ะทุกคน เรามีเรื่องจะมาแชร์และถามความคิดเห็นของทุกคนและสถาบันการเงินทุกแห่ง ว่าสิ่งที่เราเจอมาใครที่ผิดและใครจะรับผิดชอบในเวลาที่เราเสียไป?
ผู้โอน คือ ลูกค้า เรา คือ แม่ค้า นะคะ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ(เมื่อวานเราลงรูปไม่ได้เพิ่งลงได้วันนี้ค่ะ)ช่วง 11.58 น. ลูกค้าเราโอนเงินและส่งสลิปออนไลน์มาให้เรา(ลูกค้าใช้ TMB ในการโอน) แจ้งว่าโอนแล้ว แล้วเราก็ได้เช็คตามปกติ(เราใช้ KBANK) แต่เมื่อเช็คแล้วกลับไม่มียอดเข้ามาในบัญชี ทางเราเลยแจ้งกลับไปหาลูกค้าว่าไม่มียอดเข้า ลูกค้าแจ้งกลับมาว่า เงินตัดไปแล้วจะไม่เข้าได้ยังไง เราได้แคปเจอร์หน้าจอบัญชีออนไลน์ไปให้ลูกค้าดูว่าในเวลา 11.58 น.ไม่มียอดเข้าจริงๆ เลยแนะนำให้ลูกค้าไปหาเจ้าหน้าที่แบงค์ TMB ได้ผลว่า เจ้าหน้าที่แบงค์ TMB บอกว่า "ระบบของ KBANK ล่ม ให้ทางแม่ค้าไปติดต่อกับ KBANK เอง" แล้วพอเราไปติดต่อกับ KBANK เจ้าหน้าที่(call center) KBANK แจ้งว่า "บัญชีของแม่ค้าไม่มีได้ปัญหาในการโอนเงินเข้า-ออก ให้ทางแม่ค้ากลับไปแจ้งลูกค้าว่าให้ TMB ไปเช็คใหม่" ทางเราเลยแจ้งลูกค้าว่าทาง KBANK แจ้งมาแบบนี้ให้กลับไปที่ TMB อีกครั้ง(อันนี้คือรอบที่ 2 ที่ลูกค้าไป TMB) TMB แจ้งว่า "ให้ลูกค้าโทรไปที่ call center TMB " และ call center ได้แจ้งกลับมาทางลูกค้าว่า เป็นความผิดของ KBANK ให้ไปตามเรื่องที่ KBANK หรือไม่ก็ต้องยื่นคำร้อง ซึ่งใช้เวลาขั้นต่ำในการตรวจเช็ค 2 สัปดาห์ ลูกค้าบอกเราให้ไปดำเนินการต่อเอง (ตอนนี้ลูกค้าเราเริ่มโกธรแล้วเพราะใช้เวลาดำเนินเรื่องนานและโยนกันไปโยนกันมา และทุกครั้งที่คุยลูกค้าไป-กลับ บ้านและแบงค์) เราจึงตัดสินใจไปที่ KBANK แล้วเล่ารายละเอียดให้จนท.ฟัง จนท.แจ้งกลับมาว่า "มันเป็นเรื่องของต้นทางไม่เกี่ยวกับ KBANK " และ จนท.ได้พาเราไป TMB ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน และได้เล่ารายละเอียดให้จนท. TMB ฟัง จนท. TMB แจ้งว่า "อาจจะเป็นความผิดของ TMB และ KBANK แต่ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยื่นเรื่องเข้าไปตรวจสอบและรอผล(จนท.TMB แจ้งว่า เงินมีเวลาตัดออกไป "น่าจะ"หาเจอในระบบ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องรอเพราะทำอะไรไม่ได้)" ได้เรื่องแล้วเราเลยแจ้งลูกค้ากลับไปว่า ลูกค้าจะต้องไปทำเรื่องตรวจสอบถึงจะทำการตรวจสอบได้.
เรื่องทั้งหมดมีเท่านี้ค่ะ แล้วใครจะรับผิดชอบในเวลาที่เราและลูกค้าเสียไป??
เราจะแปะรูปหลักฐานการโอนและแชทให้ด้านล่างนะคะ
ผิดที่ TMB KBANK หรือ ผู้บริโภค?
ผู้โอน คือ ลูกค้า เรา คือ แม่ค้า นะคะ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ(เมื่อวานเราลงรูปไม่ได้เพิ่งลงได้วันนี้ค่ะ)ช่วง 11.58 น. ลูกค้าเราโอนเงินและส่งสลิปออนไลน์มาให้เรา(ลูกค้าใช้ TMB ในการโอน) แจ้งว่าโอนแล้ว แล้วเราก็ได้เช็คตามปกติ(เราใช้ KBANK) แต่เมื่อเช็คแล้วกลับไม่มียอดเข้ามาในบัญชี ทางเราเลยแจ้งกลับไปหาลูกค้าว่าไม่มียอดเข้า ลูกค้าแจ้งกลับมาว่า เงินตัดไปแล้วจะไม่เข้าได้ยังไง เราได้แคปเจอร์หน้าจอบัญชีออนไลน์ไปให้ลูกค้าดูว่าในเวลา 11.58 น.ไม่มียอดเข้าจริงๆ เลยแนะนำให้ลูกค้าไปหาเจ้าหน้าที่แบงค์ TMB ได้ผลว่า เจ้าหน้าที่แบงค์ TMB บอกว่า "ระบบของ KBANK ล่ม ให้ทางแม่ค้าไปติดต่อกับ KBANK เอง" แล้วพอเราไปติดต่อกับ KBANK เจ้าหน้าที่(call center) KBANK แจ้งว่า "บัญชีของแม่ค้าไม่มีได้ปัญหาในการโอนเงินเข้า-ออก ให้ทางแม่ค้ากลับไปแจ้งลูกค้าว่าให้ TMB ไปเช็คใหม่" ทางเราเลยแจ้งลูกค้าว่าทาง KBANK แจ้งมาแบบนี้ให้กลับไปที่ TMB อีกครั้ง(อันนี้คือรอบที่ 2 ที่ลูกค้าไป TMB) TMB แจ้งว่า "ให้ลูกค้าโทรไปที่ call center TMB " และ call center ได้แจ้งกลับมาทางลูกค้าว่า เป็นความผิดของ KBANK ให้ไปตามเรื่องที่ KBANK หรือไม่ก็ต้องยื่นคำร้อง ซึ่งใช้เวลาขั้นต่ำในการตรวจเช็ค 2 สัปดาห์ ลูกค้าบอกเราให้ไปดำเนินการต่อเอง (ตอนนี้ลูกค้าเราเริ่มโกธรแล้วเพราะใช้เวลาดำเนินเรื่องนานและโยนกันไปโยนกันมา และทุกครั้งที่คุยลูกค้าไป-กลับ บ้านและแบงค์) เราจึงตัดสินใจไปที่ KBANK แล้วเล่ารายละเอียดให้จนท.ฟัง จนท.แจ้งกลับมาว่า "มันเป็นเรื่องของต้นทางไม่เกี่ยวกับ KBANK " และ จนท.ได้พาเราไป TMB ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน และได้เล่ารายละเอียดให้จนท. TMB ฟัง จนท. TMB แจ้งว่า "อาจจะเป็นความผิดของ TMB และ KBANK แต่ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยื่นเรื่องเข้าไปตรวจสอบและรอผล(จนท.TMB แจ้งว่า เงินมีเวลาตัดออกไป "น่าจะ"หาเจอในระบบ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องรอเพราะทำอะไรไม่ได้)" ได้เรื่องแล้วเราเลยแจ้งลูกค้ากลับไปว่า ลูกค้าจะต้องไปทำเรื่องตรวจสอบถึงจะทำการตรวจสอบได้.
เรื่องทั้งหมดมีเท่านี้ค่ะ แล้วใครจะรับผิดชอบในเวลาที่เราและลูกค้าเสียไป??
เราจะแปะรูปหลักฐานการโอนและแชทให้ด้านล่างนะคะ