ผิดที่ TMB KBANK หรือ ผู้บริโภค?

สวัสดีค่ะทุกคน เรามีเรื่องจะมาแชร์และถามความคิดเห็นของทุกคนและสถาบันการเงินทุกแห่ง ว่าสิ่งที่เราเจอมาใครที่ผิดและใครจะรับผิดชอบในเวลาที่เราเสียไป?
ผู้โอน คือ ลูกค้า เรา คือ แม่ค้า นะคะ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ(เมื่อวานเราลงรูปไม่ได้เพิ่งลงได้วันนี้ค่ะ)ช่วง 11.58 น. ลูกค้าเราโอนเงินและส่งสลิปออนไลน์มาให้เรา(ลูกค้าใช้ TMB ในการโอน) แจ้งว่าโอนแล้ว แล้วเราก็ได้เช็คตามปกติ(เราใช้ KBANK) แต่เมื่อเช็คแล้วกลับไม่มียอดเข้ามาในบัญชี ทางเราเลยแจ้งกลับไปหาลูกค้าว่าไม่มียอดเข้า ลูกค้าแจ้งกลับมาว่า เงินตัดไปแล้วจะไม่เข้าได้ยังไง เราได้แคปเจอร์หน้าจอบัญชีออนไลน์ไปให้ลูกค้าดูว่าในเวลา 11.58 น.ไม่มียอดเข้าจริงๆ เลยแนะนำให้ลูกค้าไปหาเจ้าหน้าที่แบงค์ TMB ได้ผลว่า เจ้าหน้าที่แบงค์ TMB บอกว่า "ระบบของ KBANK ล่ม ให้ทางแม่ค้าไปติดต่อกับ KBANK  เอง" แล้วพอเราไปติดต่อกับ KBANK เจ้าหน้าที่(call center) KBANK แจ้งว่า "บัญชีของแม่ค้าไม่มีได้ปัญหาในการโอนเงินเข้า-ออก ให้ทางแม่ค้ากลับไปแจ้งลูกค้าว่าให้ TMB ไปเช็คใหม่" ทางเราเลยแจ้งลูกค้าว่าทาง KBANK แจ้งมาแบบนี้ให้กลับไปที่ TMB อีกครั้ง(อันนี้คือรอบที่ 2 ที่ลูกค้าไป TMB) TMB แจ้งว่า "ให้ลูกค้าโทรไปที่ call center TMB " และ call center ได้แจ้งกลับมาทางลูกค้าว่า เป็นความผิดของ KBANK ให้ไปตามเรื่องที่ KBANK หรือไม่ก็ต้องยื่นคำร้อง ซึ่งใช้เวลาขั้นต่ำในการตรวจเช็ค 2 สัปดาห์ ลูกค้าบอกเราให้ไปดำเนินการต่อเอง (ตอนนี้ลูกค้าเราเริ่มโกธรแล้วเพราะใช้เวลาดำเนินเรื่องนานและโยนกันไปโยนกันมา และทุกครั้งที่คุยลูกค้าไป-กลับ บ้านและแบงค์) เราจึงตัดสินใจไปที่ KBANK แล้วเล่ารายละเอียดให้จนท.ฟัง จนท.แจ้งกลับมาว่า "มันเป็นเรื่องของต้นทางไม่เกี่ยวกับ KBANK " และ จนท.ได้พาเราไป TMB ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน และได้เล่ารายละเอียดให้จนท. TMB ฟัง จนท. TMB แจ้งว่า "อาจจะเป็นความผิดของ TMB และ KBANK แต่ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยื่นเรื่องเข้าไปตรวจสอบและรอผล(จนท.TMB แจ้งว่า เงินมีเวลาตัดออกไป "น่าจะ"หาเจอในระบบ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องรอเพราะทำอะไรไม่ได้)" ได้เรื่องแล้วเราเลยแจ้งลูกค้ากลับไปว่า ลูกค้าจะต้องไปทำเรื่องตรวจสอบถึงจะทำการตรวจสอบได้.
เรื่องทั้งหมดมีเท่านี้ค่ะ แล้วใครจะรับผิดชอบในเวลาที่เราและลูกค้าเสียไป??
เราจะแปะรูปหลักฐานการโอนและแชทให้ด้านล่างนะคะ





แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่