[SR] รีวิว "samsung service center" สาขา มาบุญครอง ( MBK )

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่ากระทู้อาจจะผิดๆ เพี้ยนๆ ไปบ้าง เพราะเป็นการตั้งกระทู้รีวิวในเรื่องของการได้รับบริการครั้งแรก แอบต่างจากกระทู้สนทนาทั่วไปเล็กน้อย และอาจจะยาวนิดนึงนะครับ

      ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะครับว่าส่วนตัวใช้มือถือของ samsung รุ่น S8+ ปัญหาของมิอถือหน้าจอเกิดอาการมี 2 สี แต่ 2 สีในที่นี้คือสีออกเหลืองๆ สีชา กับสีขาวปกติ ถ้าเล่นบนแอพที่เป็นพื้นสีขาวจะเห็นได้ชัดครับว่าหน้าจอมี 2 สี แต่การใช้งานอะไรปกติทุกอย่างนะครับ เพียงแต่หน้าจอ ยิ่งเล่นไป ใช้ไป มันเลยรู้สึกขัดหูขัดตา ผมเองก็เลยได้ลองหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ตทั่วไป ว่าลักษณะอาการดังกล่าวคืออะไร จนสืบค้นว่าเป็นอาการที่เรียกว่า "จอเบิร์น" หลังจากรู้อาการก็ลองหาข้อมูลอ่านไปเรื่อยๆ เห็นว่าหลายคนประสบกับปัญหาแบบนี้เยอะมากเหมือนกัน ผมเองก็กลายเป็น 1 ในนั้น ทั้งๆ ที่ ซื้อมายังไม่ถึง 1 ปี น่าจะประมาณ 6-7 เดือนได้ เกิดอาการแล้ว ก็เลยแอบตกใจนิดหน่อย

     หลังจากรู้อาการก็โทรไปสอบถามและอธิบายอาการผ่าน call center ของทาง samsung ทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายดีมากครับ และให้ลองกดตรวจเช็คคือ *#0*# เพื่อลองทดสอบสีผ่านหน้าจอ ก็จบไป หลังจากวางสาย ก็เลยตัดสินใจว่าจะเข้าศูนย์เพราะประกันยังมีอยู่เลยต้องรีบจัดการให้เสร็จ วางสายเสร็จก็เลยทักไปถามทางแอดมินแฟนเพจของทาง samsung ต่อว่า สาขาที่ใกล้ที่สุดมีอะไรบ้างๆ บลาๆ ถามรายละเอียดทั่วไป จนเกิดมีคำถามไปว่าถ้าสมมุติผมเอาเข้าไปซ่อม แล้วใช้เวลาหลายวัน ไม่แน่ใจว่าทางศูนย์มีมือถือให้ยืมไปใช้ก่อน หรือพอจะมีให้เช่ามือถือ ระหว่างที่รอรับเครื่องมั้ย ทางเจ้าหน้าที่ก็รีบตอบมาว่า เบื้องต้นคุณลูกค้าใช้รุ่นไหนอยู่ เจ้าหน้าที่แนะนำมาว่าถ้าไม่อยากรอหลายวัน ให้รบกวนติดต่อ Call center VIP Butler service โทร 1282 หรือ 0-2689-3233 ( ดูแลการให้บริการเฉพาะมือถือรุ่น S8,S8+,S9,S9+,Note8,Note9 ) ให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้นะครับ ก็คือเป็นการตรวจสอบอะไหล่และจองคิวล่วงหน้า ดีมากๆ เลยครับ ผมก็ตัดสินใจ โทรไปจองคิวกับทางเจ้าหน้าที่ เลยมีการนัดแนะคิวเป็นที่มาบุญครอง ชั้น5

     หลังจากที่นัดแนะคิว ก็มี SMS ส่งมายืนยันว่ามีการจองคิวบลาๆ และผมก็เลยมีการค้นหาเหมือนเป็นการค้นหาข้อมูลของศูนย์ ของช็อป ทั่วไปเหมือนเตรียมตัวล่วงหน้าก็เลยไปค้นเจอว่า การบริการของสาขานี้แย่มาก วุ่นวาย มีปัญหา คิดจะไปสาขาต้องทำใจ หรือเปลี่ยนสาขาไปเลย ผมเองก็ตกใจละ เอาไงดี มีแต่คนบ่นเยอะมาก ในใจก็ว่าหรือเราจะแจ้งยกเลิกการจองแล้วเปลี่ยนไปเป็นสาขาแถวบ้านเราเองดี แต่กว่าจะเลิกงาน นั่งรถกลับ มันก็น่าจะค่อนข้างที่จะมืด แล้วอาจจะไปไม่ทันเวลาทำการ 2 ทุ่ม  ก็เลยกลั้นใจ เอาก็เอา ไหนๆ ก็จองคิวไปแล้ว คนอื่นอาจเจอปัญหา เราอาจจะไม่เจอก็ได้ แค่การบริการอย่าไปคิดไรมาก

     พอถึงเวลานัดหมาย นัดคิวไว้ช่วง 5 โมงเย็น แต่ไปถึงจริงๆ ก็ 5 โมงนิดๆ ครับ ไปถึงก็ถามเจ้าหน้าที่ ผญ ว่ามีการจองคิวไว้แล้วล่วงหน้า ต้องทำยังไงต่อครับ เจ้าหน้าที่แนะนำมาว่า รบกวนกดที่ตู้ กดตัว F (จองคิวล่วงหน้า) ได้เลย แล้วนั่งรอสักครู่ อะผมก็นั่งรอไปสักพัก ถึงนานมาก สักพักนึง ทั้งๆ ที่ในใบคิวมันเขียนว่าคิวรอก่อนหน้าท่าน 0 คิว และก็ตกใจ ทำไมคนที่เข้ามาหลังเราหลายคน ได้ถูกเรียกก่อน ก็เลยนั่งทำความเข้าใจกับตัวอักษรไปสักพักจะมี A B C (รับเครื่องซ่อม) F (จองคิวล่วงหน้า) ก็เลยคิดว่าน่าจะให้คนที่วอกอินทำเรื่องก่อนมั้ง ถึงจะให้ F ผมก็เลยไม่คิดไรมาก จนกระทั่ง ถึงคิวเรียกไปที่เคาเตอร์7 พนักงาน ผช รับเรื่อง ก็ถามอาการของเครื่องบลาๆ จนพนักงานแจ้งว่า เป็นอาการของจอเบิร์นครับ เดี๋ยวเช็คให้สักครู่ ก็อะประกันยังเหลือ ดำเนินการซ่อมเลยมั้ย เปลี่ยนจอ แถมเปลี่ยนแบตให้ด้วย เพราะเป็นนโยบายของท่าน samsung ก็เลยเอาเครื่องเดินไปให้ช่างประเมิน ถ้าหมดประกัน แล้วจ่ายเงินเองจะอยู่ที่ราคา 6000 บาท สักพักเดินมาแจ้งว่าตอนนี้อะไหล่ไม่มีเลยครับ ต้องรอคิว อาจจะเป็นพรุ่งนี้คุณลูกค้าสะดวกมั้ยครับ มาส่งเครื่องแล้วอาจจะรอรับได้เลย ในใจก็เริ่ม งงๆ พร้อมหงุดหงิด ก็เลยบอกไปคือพอดีผมมีการจองคิวล่วงหน้าและประสานกับทาง Call center VIP Butler service แล้วนะครับว่ามีอะไหล่ และส่งซ่อมรอรับได้เลย เพราะผมเองก็กดหมายเลขคิวสำหรับการจองคิวมาเป็น F (จองคิวล่วงหน้า) ซึ่งลึกๆ แล้วมันคือการจองคิวล่วงหน้า ไม่ว่าจะทางมาแล้ว ไม่ใช่เหรอครับ พอเราเริ่มบ่นสักพัก เจ้าหน้าที่ก็อ่อจองคิวมาแล้ว ก็เดินไปถามช่างซ่อมข้างหลัง สักพักเดินกลับมา อ่อขอโทษทีครับคุณลูกค้า ชื่อคุณลูกค้ามีการจองคิวไว้ให้แล้ว เดี๋ยวทำเรื่อง และรีเซ็ทเครื่องสักครู่นะครับ ชี้แจงเรื่องฟิล์มอาจจะเสียหายนะครับ อาจจะมีการบีบของหน้าจอ หรืออะไรสักอย่าง แล้วข้อมูลหายหมดนะครับ เหมือนใช้งานเครื่องใหม่เลย ก็ครับ ไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก ก็เซ็นใบนัดรับ ปกติทั่วไป หลังจากนั้นก็ได้รับการบริการดีขึ้นครับ แต่จริงๆ ก็แค่หงุดหงิดเฉยๆ ครับ แล้วมารับอีกทีตอน 19.45 น. แต่รบกวนคุณลูกค้ามานั่งรอนิดนึงนะครับ เพราะทางศูนย์ปิดบริการ 2 ทุ่ม ก็อ่อได้ครับ ไม่มีปัญหา

     ถึงเวลารับเครื่องก็ได้ของปกติ แถมมีการแถมเคสใสมาให้ 1 อัน 555555555 ผมแอบคิดเองว่า น่าจะเอามาให้เพราะทดแทนฟิล์มที่เสียไปหรือเปล่า ก็โอเค ขอบคุณครับ เคาเตอร์3 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด บริการดีเหมือนกันครับ ก็มีการให้ประเมินความพึงพอใจปกติ แล้วให้เหมือนเป็นตรวจสุขภาพมือถือ ที่ว่าเป็น QC : Pass อะไรสักอย่างก็โอเคครับ แฮปปี้ดี

เลยแอบอย่างมาบอกว่า
- ส่วนตัวแอบค่อนข้างที่จะประทับใจสาขานี้ครับ ไม่ถึงขึ้นแย่ แค่แอบหงุดหงิด ตอนที่ไม่รู้ว่ามีการจองคิวล่วงหน้า ก็นั่นแหละครับหงุดหงิดเล็กๆ น้อยๆ หอมปากหอมคอ
- สาขานี้ส่วนตัวเจอมา ไม่ได้โหดร้าย หรือแย่อะไรเกินไป ซึ่งจากตอนแรกผมกังวลมาก จะเจอปัญหาแบบตามที่อ่านมามั้ย
- เจ้าหน้าที่ประจำเคาเตอร์7 น่ารักดี และบริการดีในช่วงหลังๆ แรกๆ ก็ดี แต่แอบพาให้หงุดหงิดเฉยๆ ครับ แถมมีการแนะนำว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นเครื่องเก่าแลกใหม่ ซึ่งผมสนใจอยู่พอดี และพนักงานเค้าเตอร์3 คนสุดท้ายที่หยิบเครื่องเปิดเครื่อง จัดการเครื่องให้บริการดีครับ
ชื่อสินค้า:   ขอแชร์อีกหนึ่งประสบการณ์กับ samsung service center ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการบริการกับสาขามาบุญครอง
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่