ผมได้ซื้อ Samsung tap s8 Ultra และได้ซื้อประกัน Samsung care+ เพิ่ม 2 ปี
เหตุการณ์แรก แฟนได้บัญเอิญเหยียบเครื่องทำให้กระจกหน้าจอแตก ทัชสกรีนไม่ได้ (ลูกสาววางชาร์จไว้บนที่นอนอยู่กับพื้น แฟนไปเก็บที่นอนทำความสะอาด ไม่ทันได้ดูเลยเหยียบ เครื่องใส่เคสกันกระแทก และติดฟิลม์กระจกFOCUS แปลกมาก!!! ฟิล์มกระจกไม่แตก ไม่มีรอยอะไรเลย แต่หน้าจอตัวเครื่อง Samsung tap s8 Ultra แตกตรงมุม ที่แฟนเหยียบ) ก็ได้ติดต่อไป Samsung care+ เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้เราเช็คเครื่องว่ามีอาการอะไรบ้าง เครื่องงอไหม? เครื่องมีรอยบุบไหม? เจ้าหน้าที่จะได้เตรียมอะไหล่ให้ เราก็เช็คเครื่องเปิด-ปิดเครื่องได้ กดเพิ่มลดเสียงได้ปรกติ ดูตัวเครื่องไม่งอ ที่เสียก็แค่หน้าจกแตก ทัชสกรีนไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกต้องเสียค่าบริการ 1799 บาทก่อนจึงจะสามารถนำเครื่องซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ได้ (ไม่มีปัญหาเพราะเกิดจากอุบัติเหตุเราทำเอง) ได้ทำการจองอะไหล่ไว้ให้ ส่งซ่อมได้เลย
ผมได้ไปส่งซ่อมวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค เวลา 17.15 น. ช่างแจ้งว่าจะเสร็จประมาณ 1 ทุ่ม พอๆใกล้ 1ทุ่ม โทรมาแจ้งว่าขอเลื่อนไป 1ทุ่มครึ่ง ไม่เป็นไรรอได้ (จริงๆเริ่มเครียดเพราะนัดเพื่อนไว้ 1 ทุ่ม ลูกๆก็รอจะไปกินข้าวด้วย) เวลา 19.40 เดินไปรับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รอ QC อีกไม่นาน รอไปรอมา ได้เครื่อง 20.20 น. T_T (ซ่อมช้าไม่เป็นไรครับ ไม่ได้รีบ แต่อยากให้ตรงต่อเวลานัด จะได้ไปทำธุระที่อื่นก่อน) ได้เครื่องเราก็เช็คอาการที่เราได้แจ้งไป จอแตก กับ ทัชสกรีนใช้งานได้ปรกติ ตรวจสอบแค่นี้เอง
เหตุการณ์ 2 ผ่านมา 5 วันหลังจากได้เครื่องลูกสาวก็ไม่ได้เล่นเนื่องจากไปโรงเรียน จนมาวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค. 65 จึงได้เล่น รู้สึกว่าปุ่มเปิด-ปิด กดยากขึ้น ต้องกดแรงขึ้น ปุ่มเพิ่มและลดเสียง ก็มีปัญหาเดียวกัน คล้ายๆปุ่มมันจมลงไปมากกว่าปรกติ เราก็คิดว่าน่าจะเกิดจากช่างประกอบไม่ดีหรือเปล่า น่าจะแก้ไม่ยาก จึงได้ลองส่งซ่อมอีกที
ช่างแจ้งว่าเครื่องมีปัญหา ตัวเครื่องงอ ถ้าจะซ่อมต้องเปลี่ยนฝาหลัง ต้องเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่ 4000 กว่าบาท แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเนื่องจากเรามีประกัน Samsung Care+ อยู่สามารถเสียเงิน 1799 บาทเพื่อรับการเปลี่ยนอะไหล่ได้ (เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คิดเห็นอย่างไรครับ) แต่ตัวผมรู้สึกตกใจและรับไม่ได้ ถ้าเครื่องมีปัญหาตั้งแต่ตอนหน้าจอแตก ทำไมก่อนส่งซ่อมเปลี่ยนหน้าจกแตก ผมเปิดปิดเป็น 10 รอบกดได้ง่ายปรกติ สามารถกด 2ครั้ง เพื่อเข้าโหมดถ่ายรูปได้ด้วย ผมก็ได้แจ้งหน้าที่ไปว่าผมรับไม่ได้นะ เครื่องเพิ่งซ่อมไปเองต้องเสียเสียค่าซ่อมอีก
แล้วทำไมเครื่องมีปัญหาช่างที่ซ่อม ตรวจ QC ครั้งแรกไม่พบอาการเครื่องงอ (ตรวจเช็คยังไงไม่เจออาการ) ผมจะได้เคลมประกันในครั้งแรกไปเลย
เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปคุยกับผู้จัดการให้ ผู้จัดการบอกว่า จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำการงดเว้นค่าเคลมประกัน 1799 บาทให้เนื่องจากยังอยู่ระยะเวลาในการเปลี่ยนหน้าจอเพิ่งส่งซ่อมไปไม่เกิน 15 วัน ให้รอ 2-3 วัน
จนมาวันนี้ อังคารที่ 6 ธ.ค. 65 โทรมาเวลา 2 ทุ่ม คำตอบที่ได้จากสำนักงานใหญ่ คือ ไม่สามารถเคลมประกันได้เนื่องจากเครื่องงอไม่อยู่ในประกัน ต้องจ่ายเงินเอง 4000 กว่าบาท จากตอนแรกสามารถจ่ายได้ 1799 บาท แต่ติดต่อศูนย์ใหญ่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จ่ายหนักกว่าเดิมอีก (เจริญจริงๆ ไม่น่าหัวแข็งเลยเรา) รู้สึกผิดหวังอย่างแรง เศร้าเลย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงอยากมาระบายเท่านั้นครับ บอกลูกทนๆไปก่อน แค่เพิ่มลดเสียงลำบาก แต่ก็กดได้ใช้ไปก่อน
ลาก่อน Samsung.....
ปล. วันที่ผมเอาเครื่องไปเปลี่ยนกระจกหน้าจอแตก ได้ไปซื้อ Samsung Z Flip 4 สีม่วงให้แฟน (เครื่องเก่าก็ Samsung Z Flip ใช้งานดีแต่อยากอัพเกรดให้ใหม่ขึ้น) เนื่องจากตอนแรกรู้สึกประทับใจบริการ ในการเข้ารับบริการครั้งแรก หลังจากซื้อเสร็จ ก็เดินไปรับเครื่องที่ซ่อม ก็รู้สึกเสียใจทันทีเพราะนัดไม่ตามนัด พลาดจริงๆ ถ้ามีปัญหานี้ก่อนคงไม่ต้องเสียเงินซื้อโทรศัพท์ ไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า
#samsungcare+ #samsungplus
ประกัน Samsung care+ ควรระวัง!! เช็คเครื่องให้ดีหลังจากซ่อม
เหตุการณ์แรก แฟนได้บัญเอิญเหยียบเครื่องทำให้กระจกหน้าจอแตก ทัชสกรีนไม่ได้ (ลูกสาววางชาร์จไว้บนที่นอนอยู่กับพื้น แฟนไปเก็บที่นอนทำความสะอาด ไม่ทันได้ดูเลยเหยียบ เครื่องใส่เคสกันกระแทก และติดฟิลม์กระจกFOCUS แปลกมาก!!! ฟิล์มกระจกไม่แตก ไม่มีรอยอะไรเลย แต่หน้าจอตัวเครื่อง Samsung tap s8 Ultra แตกตรงมุม ที่แฟนเหยียบ) ก็ได้ติดต่อไป Samsung care+ เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้เราเช็คเครื่องว่ามีอาการอะไรบ้าง เครื่องงอไหม? เครื่องมีรอยบุบไหม? เจ้าหน้าที่จะได้เตรียมอะไหล่ให้ เราก็เช็คเครื่องเปิด-ปิดเครื่องได้ กดเพิ่มลดเสียงได้ปรกติ ดูตัวเครื่องไม่งอ ที่เสียก็แค่หน้าจกแตก ทัชสกรีนไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกต้องเสียค่าบริการ 1799 บาทก่อนจึงจะสามารถนำเครื่องซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ได้ (ไม่มีปัญหาเพราะเกิดจากอุบัติเหตุเราทำเอง) ได้ทำการจองอะไหล่ไว้ให้ ส่งซ่อมได้เลย
ผมได้ไปส่งซ่อมวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค เวลา 17.15 น. ช่างแจ้งว่าจะเสร็จประมาณ 1 ทุ่ม พอๆใกล้ 1ทุ่ม โทรมาแจ้งว่าขอเลื่อนไป 1ทุ่มครึ่ง ไม่เป็นไรรอได้ (จริงๆเริ่มเครียดเพราะนัดเพื่อนไว้ 1 ทุ่ม ลูกๆก็รอจะไปกินข้าวด้วย) เวลา 19.40 เดินไปรับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รอ QC อีกไม่นาน รอไปรอมา ได้เครื่อง 20.20 น. T_T (ซ่อมช้าไม่เป็นไรครับ ไม่ได้รีบ แต่อยากให้ตรงต่อเวลานัด จะได้ไปทำธุระที่อื่นก่อน) ได้เครื่องเราก็เช็คอาการที่เราได้แจ้งไป จอแตก กับ ทัชสกรีนใช้งานได้ปรกติ ตรวจสอบแค่นี้เอง
เหตุการณ์ 2 ผ่านมา 5 วันหลังจากได้เครื่องลูกสาวก็ไม่ได้เล่นเนื่องจากไปโรงเรียน จนมาวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค. 65 จึงได้เล่น รู้สึกว่าปุ่มเปิด-ปิด กดยากขึ้น ต้องกดแรงขึ้น ปุ่มเพิ่มและลดเสียง ก็มีปัญหาเดียวกัน คล้ายๆปุ่มมันจมลงไปมากกว่าปรกติ เราก็คิดว่าน่าจะเกิดจากช่างประกอบไม่ดีหรือเปล่า น่าจะแก้ไม่ยาก จึงได้ลองส่งซ่อมอีกที
ช่างแจ้งว่าเครื่องมีปัญหา ตัวเครื่องงอ ถ้าจะซ่อมต้องเปลี่ยนฝาหลัง ต้องเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่ 4000 กว่าบาท แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเนื่องจากเรามีประกัน Samsung Care+ อยู่สามารถเสียเงิน 1799 บาทเพื่อรับการเปลี่ยนอะไหล่ได้ (เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คิดเห็นอย่างไรครับ) แต่ตัวผมรู้สึกตกใจและรับไม่ได้ ถ้าเครื่องมีปัญหาตั้งแต่ตอนหน้าจอแตก ทำไมก่อนส่งซ่อมเปลี่ยนหน้าจกแตก ผมเปิดปิดเป็น 10 รอบกดได้ง่ายปรกติ สามารถกด 2ครั้ง เพื่อเข้าโหมดถ่ายรูปได้ด้วย ผมก็ได้แจ้งหน้าที่ไปว่าผมรับไม่ได้นะ เครื่องเพิ่งซ่อมไปเองต้องเสียเสียค่าซ่อมอีก
แล้วทำไมเครื่องมีปัญหาช่างที่ซ่อม ตรวจ QC ครั้งแรกไม่พบอาการเครื่องงอ (ตรวจเช็คยังไงไม่เจออาการ) ผมจะได้เคลมประกันในครั้งแรกไปเลย
เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปคุยกับผู้จัดการให้ ผู้จัดการบอกว่า จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำการงดเว้นค่าเคลมประกัน 1799 บาทให้เนื่องจากยังอยู่ระยะเวลาในการเปลี่ยนหน้าจอเพิ่งส่งซ่อมไปไม่เกิน 15 วัน ให้รอ 2-3 วัน
จนมาวันนี้ อังคารที่ 6 ธ.ค. 65 โทรมาเวลา 2 ทุ่ม คำตอบที่ได้จากสำนักงานใหญ่ คือ ไม่สามารถเคลมประกันได้เนื่องจากเครื่องงอไม่อยู่ในประกัน ต้องจ่ายเงินเอง 4000 กว่าบาท จากตอนแรกสามารถจ่ายได้ 1799 บาท แต่ติดต่อศูนย์ใหญ่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จ่ายหนักกว่าเดิมอีก (เจริญจริงๆ ไม่น่าหัวแข็งเลยเรา) รู้สึกผิดหวังอย่างแรง เศร้าเลย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงอยากมาระบายเท่านั้นครับ บอกลูกทนๆไปก่อน แค่เพิ่มลดเสียงลำบาก แต่ก็กดได้ใช้ไปก่อน
ลาก่อน Samsung.....
ปล. วันที่ผมเอาเครื่องไปเปลี่ยนกระจกหน้าจอแตก ได้ไปซื้อ Samsung Z Flip 4 สีม่วงให้แฟน (เครื่องเก่าก็ Samsung Z Flip ใช้งานดีแต่อยากอัพเกรดให้ใหม่ขึ้น) เนื่องจากตอนแรกรู้สึกประทับใจบริการ ในการเข้ารับบริการครั้งแรก หลังจากซื้อเสร็จ ก็เดินไปรับเครื่องที่ซ่อม ก็รู้สึกเสียใจทันทีเพราะนัดไม่ตามนัด พลาดจริงๆ ถ้ามีปัญหานี้ก่อนคงไม่ต้องเสียเงินซื้อโทรศัพท์ ไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า
#samsungcare+ #samsungplus