แย่สมคำร่ำลือ Samsung Customer Service แถว BTS สนามกีฬา

MBK นั่นแหละครับ

วันนี้ไปเคลม samsung galaxy S8 มาครับ แต่ไม่สำเร็จ

อันนี้ขอชมว่า การต้อนรับลูกค้าค่อนข้างดีครับ อันนี้โอเค เรียกคิวไวดี ไม่รอนาน

พอถึงคิวรับบริการ ก็ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่า มีอาการดังนี้
1. กล้อง "บางทีไม่โฟกัส"
2. หน้าจออมเหลือง มันแสดงสีขาวได้ไม่เหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ ถ้านำไปเทียบกับเครื่องใหม่จะเห็นได้ชัดเจนมากๆ
3. แบตหมดไว + ร้อนมาก เวลาใช้งานแบบไม่หนัก
4. ถ้าเชื่อมต่อ bluetooth และ wifi พร้อมกัน สัญญาณ wifi จะไม่นิ่ง (ยืนใกล้ router ก็เป็น)


อาการทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ทำการ
จากอาการข้อที่ 1. เจ้าหน้าที่ได้กดเปิดกล้อง อยู่ซักพัก แต่ไม่แสดงอาการไม่โฟกัส เจ้าหน้าที่บอกว่า สงสัยเป็นที่ software เดี๋ยวลงให้ใหม่

จากอาการข้อที่ 2. เจ้าหน้าที่ได้ลองเข้า test screen เปิดหน้าจอขาวๆให้ดู แล้วก็ดูอยู่พักนึง ก็ตอบกลับมาว่า สีจอปกติหนิครับ ถ้าอาการเป็นดังที่ลูกค้าว่า สงสัยเป็นที่ software เดี๋ยวลงให้ใหม่

จากอาการข้อที่ 3. อันนี้ไม่ทราบว่าเชคให้หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบครับ

จากอาการข้อที่ 4. เจ้าหน้าที่ได้ตอบมาทันทีว่า มันเป็นปกติอยู่แล้วสำหรับการเชื่อมต่อพร้อมกัน

คือสรุปได้ว่าจะให้ลง software ใหม่อย่างเดียวเลย ถ้าเป็นที่ software จริงๆ ก็ต้องเป็นกันถ้วนหน้าแล้วสิครับ อย่างเรื่องกล้องเบลอ มันไม่โฟกัสบ่อยจนขนาดที่ผมมีอัดหน้าจอไว้ว่าอาการเป็นไง ช่างกลับตอบว่าสงสัยเป็นที่ Software ถ้าลงใหม่ไม่หาย ก็ค่อยกลับมาเคลม แล้วคือผมต้องคอยอัดหน้าจอมาหรอ แล้วต้องเสียเวลามาเข้าศูนย์อีกหรอ กับเครื่องราคา 20k++ แบบนี้ ส่วนหน้าจอเหลือง ผมก็ไปเทียบมากับเครื่องเพื่อนรุ่นเดียวกัน เครื่องที่ขายตามศูนย์ ทั้งตัวแทนจำหน่าย และ samsung เอง มันก็เห็นได้ชัดว่าเหลือง เหลืองขนาดที่ว่า เอาโทรศัพท์อีกเครื่องมาถ่ายแล้วเห็นความแตกต่างได้ชัดเจน เรื่องแบตอันนี้ไม่ติดใจไรอาจเพราะไทยมันร้อน ส่วนเรื่องการเชื่อมต่อนี่มันปกติหรอ?

แล้วพนักงานมีช่วงนึง ทำสีหน้าไม่พอใจ ตอบไม่ตรงคำถาม เอะอะก็บอกว่าลูกค้าลงไรหรือป่าว software ผิดพลาดไหม บลาๆๆๆที่จะทำให้เขารับผิดชอบเพียงแค่ลง software ให้ใหม่

ถ้าหลักฐานมีให้ขนาดนี้แล้ว ซึ่งคลิปที่อัดมา มันน่าจะเพียงพอต่อการเคลมได้แล้ว แต่กลับบอกว่าเป็นเพราะ sw ถ้าลงใหม่ไม่หายค่อยกลับมา จอเหลือง ถ้ามีเซ้นพอ จริงๆคุณไปเทียบกับเครื่องอื่นได้เลย ผมยังถามพนักงานเลย ว่าไปเทสกับเครื่องที่วางขายกันเลยไหม กลับเบี่ยงประเด็น ไม่กล้าตอบเรื่องจอเหลือง แต่กลับไปเรียกพนักงานอีก 2 คนมา อีก2คน ก็เช่นกัน สรุปความได้ว่า ให้ลง sw ใหม่

เขายังย้อนผมอีกว่า ก็มาหลายคนแล้ว อัพเดทไปก็ไม่เห็นใครมีปัญหากลับมา คือผมว่าเขาไม่กลับมาศูนย์นี้แล้วครับ ครั้งเดียวเกินพอ กับการตอบกลับ มารยาท ความเอาใจใส่ ครับ แย่มาก

เขาเลยบอกว่าให้ทิ้งเครื่องไว้ "เพื่อตรวจสอบอาการข้างต้น" ยังไม่ซ่อมนะครับ ประมาณ 3วันมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด ในกรณีนี้ก็ไม่มีเครื่องสำรองให้ เขาเลยบอกว่าศูนย์อื่นมีให้

สุดท้ายจบการสนทนาที่การยื่นเบอร์โทรศัพท์ ศูนย์ใกล้เคียงให้(ย่านศาลาแดง) แล้วก็นิ่งเงียบกันหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่