DTAC ไม่ยอมให้ย้ายค่าย เพราะมียอดค้าง (แต่ไม่ให้จ่าย) แต่กรณีเดียวกัน TRUE ให้ย้ายค่ายได้เลย ใครเคยเจอบ้างครับ?

วันนี้พอดีทางค่ายน้องใหม่มีโปรดี ผมเลยอยากเอาเบอร์ Dtac และ True ที่มีอยู่ทั้ง 2 เบอร์ย้ายไปที่ค่ายน้องเล็กนั้น เลยกดรหัสเพื่อขอ pin code ย้ายค่ายของทั้ง 2 เบอร์ ทาง True ก็ส่งกลับมาให้ ผมได้โทรไปคุยเรื่องยอดค้าง(ของรอบปัจจุยันที่ยังไม่ได้ตัดรอบบิล) ทาง True บอกว่า ย้ายได้เลย พอย้ายสำเร็จเมื่อไหร่ จะส่งบิลค่าบริการ คิดจนถึงวันที่ย้ายสำเร็จเป็น Flat rate ก็โอเค แต่พอดีทาง True เสนอโปรที่ดีกว่ามาให้ จึงไม่ได้ย้าย

ตัดกลับไปที่ค่ายสีฟ้าของเรา กดรหัสขอ pin code ไปรอบแรก ส่งกลับมาว่า รหัสบัตรประชาชนผิด (ซึ่งผมคิดว่ากดไม่น่าผิด แต่โอเค ส่งใหม่ก็ได้) ก็เลยส่งไปอีกรอบ ปรากฏว่า ได้รับข้อความกลับมาไม่เหมือนเดิม คราวนี้บอกว่า มียอดค้างชำระ ไม่สามารถย้ายค่ายได้ ผมเลยเข้าเวปไซท์ของทางค่ายเพื่อยอดค้างชำระ ปรากฏว่า "ไม่มียอดค้างชำระ"

_______

จากนั้นผมเลยโทรไปที่ call center ของทางค่าย

พนักงาน: (แจ้งตามเหตุผลเดิมว่า มียอดค้างชำระ ไม่สามารถย้ายค่ายได้)

ผม: อ่าว แล้วจะให้ผมทำยังไง ก็ผมจะจ่าย แล้วทางเวปไซท์ก็ไม่มียอดให้จ่าย

พนักงาน: อ่อ เป็นยอดค้างระหว่างเดือนปัจจุบัน ที่ยังไม่ได้ตัดรอบบิลค่ะ

ผม: ผมทราบครับ แต่จะให้ผมทำยังไง

พนักงาน: (หายไปสักครู่หนึ่ง) รบกวนคุณลูกค้าไปจ่ายที่ 7-11 ค่ะ

_______

หลังจากนั้นผมก็ถามพนักงานเช่นเดิมว่า แล้วยอดเป็นเท่าไหร่ พนักงานก็ไม่สามารถตอบได้ บอกให้ไปจ่ายที่ 7-11 อย่างเดียว ตัดรอบยังไง คิดถึงวันไหนก็ก็ไม่ได้แจ้ง แล้วถ้าผมไปจ่ายจริงๆที่ 7-11 แล้วค่าโทรช่วงระหว่างหลังจากจ่ายแล้ว จนถึงวันที่ย้ายค่ายสำเร็จต้องทำยังไงล่ะ? แล้วระหว่างนั้นผมจะมีเบอร์มือถือใช้มั้ย?

เป็นเรื่องที่ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมทาง True ทำได้ผ่านเวปไซท์เลย แต่ Dtac ไม่สามารถทำได้ ต้องไปที่ 7-11 ซึ่งผมเองไม่ได้มีเวลาขนาดนั้นเพื่อจะออกไป 7-11 จนผมแอบสงสัยไปว่า ทาง Dtac พยายามเตะถ่วงเพื่อทำให้การย้ายค่ายยากขึ้นหรือไม่ ทำไมไม่ทำแบบ True ที่ให้ย้ายไป แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่อยมาเคลียร์กัน ตรงไปตรงมา

ต้องขอตำหนิ Dtac ว่า คิดระบบมาได้ไม่ดีเลยครับ ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลามากขึ้น ลูกค้าเสียความรู้สึก และขอชื่นชมทาง True ที่ให้ข้อมูลดีมาก และทำอะไรตรงไปตรงมาในกรณีนี้

หากข้อมูลที่ผมได้พิมพ์ไว้ ณ ที่นี้ มีส่วนใดบกพร่อง ไม่ตรงตามจริง หรือผิดเพี้ยนไป ต้องขออภัยด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่