True ไม่ยอมให้ย้ายค่ายเบอร์เดิม (จะทำนิสัยแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่)

เราทำการเรื่องย้ายค่ายออกจาก True เนื่องจากสัญญาณทั้งโทรที่ไม่ค่อยมีสัญญาณ และเน็ตช้ามากกกกก(เราทำการแจ้งทั้งหน้าเคาน์เตอร์+โทร1242 ก็ได้รับแต่คำตอบเดิมคือจะให้ช่างมาดูและแก้ไขสัญญาณให้) ขอไล่ Timeline เลยนะคะ 

ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม: โทรไปทาง 1242 เพื่อขอย้ายค่ายทาง Call Center แจ้งกลับมาว่าจะต้องไปปิดยอดค่าใช้จ่ายที่หน้าเคาน์เตอร์True 
วันที่ 22 มีนาคม 63: เราไปขอปิดยอดที่ทางหน้าเคาน์เตอร์ True โดยพนักงานให้เราปิดยอดค้างชำระทั้งหมดและเราก็ได้รหัสย้ายค่ายมาเสร็จเรียบร้อย พอได้มาเราก็เอามาย้ายค่ายออนไลน์กับทาง DTAC (ทุกอย่างมันเรียบง่ายมากพนังงานก็บริการดี)
วันที่ 24 มีนาคม 63: ได้รับซิมจากทาง DTAC ระหว่างนี้เราก็รอ Process การย้ายค่ายของ True
วันที่ 25 มีนาคม 63: เวลา 18.52 น.
                                ได้รับ SMS จากทาง DTAC ว่า "เครือข่ายเดิมไม่อนุมัติหมายเลข XXX ย้ายเครือข่ายมาดีแทค กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิม หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร.1678"
                                เวลา 18.53 น.
                                เราเอาอีกเบอร์โทรไปหา Call Center 1242 True ว่าพบปัญหาไม่สามารถย้ายค่ายได้ทำไมถึงย้ายไม่ได้หรอคะพอดีว่าเราจ่ายยอดไปหมดแล้วและไม่ได้ใช้โทรและเน็ตเลย ทาง Call Centerแจ้งกลับมาว่าผมก็เห็นในระบบว่าทำการย้ายค่ายสำเร็จแล้วที่จริงสัญญาณต้องตัดตั้งแต่วันนี้ช่วงเช้าแล้วนะยังไงเดี่ยวผมจะเช็คแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่นะครับ (ตอนนี้เอาจริงๆ ระบบ Call Center รอนานมากกว่าจะไปถึง กด0 เพื่อติดต่อ Operator อะ อีกใจก็คิดว่าเออคงจะได้ย้ายได้แล้วแหละ)
วันที่ 26 มีนาคม 63: เวลา 09.06 น.
                                ได้รับ SMS จากทาง DTAC ว่า "คำขอย้ายค่ายหมายเลขหมายเลข XXXไม่สามารถดำเนินการย้ายค่ายได้ คุณจะได้รับการติดต่อจากดีแทคคอลเซ็นเตอร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม"
                                เวลา 10.18 น.
                                ได้รับ SMS จากทาง DTAC ว่า "ครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้หมายเลขของคุณย้ายเครือข่ายมาดีแทค โดยแจ้งว่าหมายเลขนี้มียอดค้างชำระ กรุณาติดต่อชำระค่าบริการ หรือติดสัญญา เครือค่ายเดิม เมื่อดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว รบกวนกดขอรหัสPinใหม่ โดยกด *151*ID บัตรประชาชน 13 หลัก# แล้วกดโทรออก และกรุณาโทรแจ้งรหัส ที่เบอร์ 022028338 หรือแจ้งผ่านทางLine ...." (ในหัวมีแต่คำว่า อิหยังวะ คือจ่ายไปแล้วฉันค้างอะไรกับเธออีก)
                                เวลา 10.20 น.
                                เราเอาอีกเบอร์โทรไปหา Call Center 1242 True วนลูปเดิมเลยค่ะ แต่แค่การสนธนานั้นเปลี่ยนไป ทาง True แจ้งว่าดิฉันมียอดค้างชำระ 83 บาท ต้องไปจ่ายที่หน้าเคาน์เตอร์เท่านั้น(สถานการณ์แบบนี้ใครอยากจะไปห้าง) เมื่อวานที่โทรหา Call Center True ไม่เห็นว่ามียอดค้างเลยไม่ใช่หรอคะแล้วก็บอกว่าสัญญาณจะได้วันนี้แล้ว ทางทรูบอกว่าหรอคะยังไงเดี่ยวจะประสานงานให้ เลยถามกลับไปว่าจะติดต่อตอนไหนอยากได้ตอนนี้เดี่ยวนี้เลยอะค่ะ ทำไมพอจะย้ายได้สัญญาณแล้วทำไมต้องทำแบบนี้ด้วยทางเราอยากจะย้ายอะค่ะไม่ได้อยากได้โปรโมชันเสริม พอจะย้ายถึงได้ตอนที่ใช้ก็ไม่ได้ดูแล  ทางทรูบอกว่ายังไงเดี่ยวจะประสานงานฝ่ายโอนย้ายค่ายให้นะคะไม่แน่ใจว่าติดปัญหาตรงไหน (ในใจคืออิหยังวะ True พนักงานบอกไม่เหมือนกันเลย)

จนถึงตรงนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะได้ย้ายค่ายสำเร็จหรือป่าวแต่บอกเลยว่าสถานการณ์ในปัจจุบันศูนย์ทรูเค้าก็ปิดและตอนนี้มันก็ไม่โอเคมากกก เสียทั้งเวลาที่จะต้องมารอกระบวนการ เสียความรู้สึก ถ้า True ได้มาอ่านคือช่วยทำกระบวนการใหมันดีขึ้นรับฟังปัญหาไปแล้วช่วยแก้ไขด้วยนะคะ ใครเคยเจอช่วยเล่าสู่กันฟังหน่อยนะเราหัวร้อนไม่ไหวจริงๆ อยากจะติดต่อเรื่องงานทำไม่ได้เลย เซ็งสุดๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่