บริการสุดแสนประทับใจ (แบบว่าจะไม่น่าจะได้เจอกันอีก) กับการสมัครเน็ทผ่าน TOT E-Service

** มีการแก้ไขเพื่อเพิ่มสถานการณ์ปัจจุบันและรูปภาพ

อาจจะเป็นกระทู้แนวบ่นและแชร์สำหรับคนที่จะใช้ TOT ผ่านทาง E-Service ฉบับย่อเอาสาระล้วนๆ
(เดี๋ยวรูปประกอบจะตามลงให้นะครับ)

คือผมเนี่ยจะติดเน็ทของที่คอนโดที่พัทยา ทีนี้ก็เลยเข้าไปถามนิติ สรุปว่า TOT เป็นสัมปทานใช้ได้เจ้าเดียว
ก็เลยตัดสินใจว่าเอาก็เอาวะ TOT ทำไงได้

พอเข้าเวปปุ๊ปมีสมัครออนไลน์ ลด 3 เดือนด้วย โอ้ว ดีจัง ไม่เสียเวลา สมัครกรอกปุ๊ปปั๊บ มีค่า Modem + Wireless 2000 บาทก็โอเคร (+vat ก็เป็น 2140)

ก็เริ่มเข้าขั้นตอนการชำระเงินมีการให้ชำระค่าบริการ ผ่านได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นทางธนาคาร หรือบัตรเครดิต (ธนาคารเหมือนรองรับแค่ 2-3 ธนาคาร)
ผมก็คิดว่าบัตรเครดิตละกันง่ายดี พอกดไปก็เข้าไปที่ Service บัตรเครดิตของ ipay ธนาคารกรุงเทพ เราก็ใจง่ายกรอกปุ๊ปปั๊บเหมือนเดิม ขอ OTP ได้รับ OTP กรอกเสร็จชำระเงิน แล้วก็ยืนยัน

ธนาคารก็ใจดี ยืนยันมาให้เรียบร้อยว่าทำรายการตัดสมบูรณ์ ให้กดไปเช็คผลหน้าถัดไปได้เลย

แด๊แด่.... ปรากฎว่าหน้าถัดไปมาบอกว่า ทำรายการไม่สมบูรณ์จาก TOT คือไรว๊าาาาาาาาาาาา แต่ตัดเงินไปแล้วนะ


เริ่มขั้นตอนการเช็ค
1. เราก็เลยไปเช็คให้แน่ใจ SCB Connect บอกว่าหักแล้ว SCB Easy บอกว่าหักแล้ว โทรไป Call Center บอกมีรายการนี้แล้ว!!



2. เริ่มช็อค โทรหา 1100 เริ่มถามด้วยข้อความที่เหมือนกันคือ ทำไมเราจ่ายแล้วแต่ทาง TOT บอกว่าไม่มีการตัด!! โดยให้ข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเลขการทำรายการหรือข้อมูลอื่นๆ สรุปว่า ไม่มีใครตอบได้ และมีการจดชื่อและรหัสพนักงานคนสุดท้ายที่บอก ไม่สามารถเช็คให้ได้ ต้องไปที่สาขา และ ไม่สามารถจบการทำรายการทั้งหมดใน Internet ได้อย่างไงก็ต้องไปที่สาขาอยู่ดี ซึ่งขัดกับข้อความในเว็บไซต์ตามที่ผมเข้าใจมาก (เพราะในเว็บไซต์บอกว่า ถ้าชำระเสร็จแล้วก็สามารถนัดวันเข้าติดตั้งได้เลย)

** อัพเดทเพิ่มเติม สำหรับพนักงานที่ตอบว่าทางศูนย์ทราบข้อมูล สรุปว่าทางศูนย์ ก็ไม่สามารถเช็คข้อมูลได้
** สำหรับแอดมิน TOT ถ้าอยากได้รหัสพนักงานคนที่ตอบ ทักมาหลังไมล์ เดี๋ยวจะตอบรหัสพนักงานให้ว่าใครเป็นคนตอบ รวมถึงการตอบนั้นบอกว่า Supervisor บอกว่า ทางศูนย์ทราบแน่นอน

3. ติดต่อผ่านทาง Facebook Chat ไปหา Page TOT Public Company Limited
ซึ่งคราวนี้ผมถามไปก่อนเลยว่า E-Service มีปัญหาใช่ไหม ทางพนักงานก็เหมือนเดิมขอเอกสารการทำรายการว่าเลขอะไร เสร็จก็มาถามยืนยันว่าเราทำการตัดแล้วจริงๆ

หลังจากนั้นซักพักมาบอกว่า E-Service มีปัญหา ให้รอ 2-3 วันแล้วเข้าระบบดูใหม่ ซึ่งผมก็คาดการว่าไม่น่าได้
เลยถามต่อไปไปว่า "ถ้า 2-3 วันให้ทำอย่างไรต่อ?" คำตอบคือ ถ้าไม่ได้ให้ติดต่อ 1100 หรือติดต่อศูนย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมติดต่อ 1100 มาแล้วรู้ว่าเค้าเช็คไม่ได้!!  และสิ่งที่ได้ถัดไปคือ ติดต่อเว็บไซต์โดยตรง คือ เบอร์ 0-2575-8172, 0-2575-7562 ซึ่งติดต่อได้เฉพาะเวลาทำการ

หลังจากนั้นแอดมินเพิ่งจะขอเอกสารยืนยันของทาง SCB ซึ่งทาง SCB ก็ยังออกให้ไม่ได้เพราะรายการยังไม่เรียกเก็บโดยสมบูรณ์ สามารถส่งได้แค่มีการตัดยอดเท่านั้น ซึ่งผมเลยถามกลับไปว่านำไปแล้วสามารถแก้ไขเลยได้ไหม คำตอบคือ ก็จะส่งเรื่องให้แล้วรอพรุ่งนี้เหมือนเดิม


4. ข้อมูลที่ได้จากทางอีเมล

ทาง TOT ยืนยันการสมัครและให้ไปชำระเงินตามรูป (สิทธิพิเศษ หายไป!!)


หลังจากนั้นพอเข้าไปเช็คสถานะประกฎว่าขึ้นว่าไม่ได้ชำระค่าบริการ


หลังจากนั้นมีเมลสรุปค่าใช้บริการมาอีกรอบ และให้กดปุ่มเข้าไปชำระ
(ทางอีเมลบอกว่าสามารถนัดได้ทันทีหลังจากชำระสำเร็จ ไม่เคยบอกว่าต้องไปติดต่อศูนย์บริการนะครับ!!)


พอกดปุ่มชำระเงินกลับขึ้น 404 page not found


ตัดมาเหตุการณ์วันนี้

สำหรับวันนี้ตื่นเช้ากว่าปกติเพราะปกติตื่น 8.30 ไปถึงศูนย์บริการประมาณ 7.45 ผมก็เข้าไปอดใจรอ 8.00 เพลงชาติดังแล้วกดบัตรคิวก่อนประมาณ 5 นาทีก่อน (พอดีเห็นคนกดได้แล้วก็เลยกดตาม)

ซึ่งเวลาของบัตรคิวก็ไม่ตรงกับเวลานาฬิกาปัจจุบันนะครับ ห่างไปหลายชั่วโมง.... ซึ่งในที่นี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา
ถ้าให้ดีควร Sync NTP ก็ดี หรือตั้งเวลาให้ใกล้เคียงก็ดีนะครับ เป็น Service Provider เรื่องเวลาควรเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่หรอครับ

8.03 เริ่มเรียกคิวแรกซึ่งไม่ใช่เรา
8.17 ได้รับเรียกคิว และคุยกับพนักงาน ผมอาจจะโมโหนิด เพราะติดต่อตั้งแต่มะวานไม่ได้เรื่องอะไรเลยพร้อมยื่นเอกสารทั้งหมดที่ปริ้นมาให้ อันนี้ต้องขออภัยพนักงานคนที่หน้า Counter ที่ทำงานได้ดีมาก ถึงแม้ผมจะโมโหไปแต่มีความเป็น Professional ทนแรงกดดันและโมโหได้ดี แต่ผลคือทางพนักงานตอบว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชำระเงินมาแล้วรึยัง แต่จะไม่มีการเก็บเงินเพิ่มเติมแน่นอน และไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้ทั้งๆ ทำได้เพียงดำเนินการขอติดตั้งให้และให้เซ็นเอกสาร และขอเก็บเอกสารนำมาแสดงไว้

จุดพีคคือ ทางพนักงานบอกว่า
- ปกติทางเราไม่ได้ให้ตัดบัตรเครดิต
- ไม่ทราบว่าทำไมระบบถึงยอมตัดได้
- ทางศูนย์ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าตัดเงินแล้วรึยัง (1100 ที่โทรไปเมื่อวาน ที่เค้าไปถาม Supervisor มาหนะ เค้าบอกว่าศูนย์ดูได้)
- ถ้าสมัครออนไลน์อย่างไงก็ต้องมาที่ศูนย์บริการอีกที และกรอกเอกสารซ้ำอีกรอบนึง!!
- ทาง TOT ไม่สามารถนัดเวลาได้ทันที ต้องรออีก 7 วัน จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อนัดวันมา!!
- ให้เอกสารสัญญามา 1 ชุด

ก็ถามถึงเรื่องโปรโมชัน 3 เดือนที่ได้ลด 50% ทางพนักงานยืนยันว่าจะได้ตาม website
แต่ก็ไม่สามารถออกใบเสร็จชั่วคราวหรืออะไรให้ได้ ว่ามีการชำระแล้ว และไม่สามารถโทรเช็คอะไรได้เลย.....

** ถ้าไม่มีก็เหมือนจ่ายฟรีมะ จ่ายเงินไม่มีใบเสร็จ มีแต่ราย EDC ออนไลน์ที่ผ่าน ipay ของ Bangkok Bank ที่เราแค่ไป Void ได้

เนื่องด้วย ประมาณ 9.00 ทางผมมีนัด
พอเวลาล่วงเลยไปถึง 8.26 ก็เลยโทรหา Admin ของทาง Website ให้ตรวจเช็คให้ และออกจากศูนย์เวลาประมาณ 8.30

คุยกับ Admin ของทาง Website ด้วย SR Number ที่ได้มา และให้ทำการตรวจสอบ ถึงเวลา 8.38 มีการยืนยันว่ามีการจ่ายเงินแล้ว
และจะทำการแก้ไขรายการให้ ทางผมจึงร้องขอให้ส่งใบเสร็จชั่วคราวหรือหลักฐานการชำระอะไรก็ได้ผ่านทาง Email ซึ่งทางแอดมินตกลงว่าจะส่งให้ภายใน 1 ชั่วโมง ..... ปัจจุบันยังไม่ได้!! แต่สถานะในการสมัครกลายเป็นนัดหมายช่างเรียบร้อย

10:01 ได้รับ Email invoice แต่รายการทั้งหมดไม่ตรงกับรายการใบแจ้งสรุปค่าใช้จ่ายก่อนหน้า ><

สรุปว่า....
- 1100 ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้นและบอกว่าศูนย์บริการเช็คข้อมูลได้!!
- ศูนย์บริการไม่สามารถเช็คข้อมูลการชำระผ่าน Internet ได้
- การสมัครออนไลน์นั้นทาง1100 และทางพนักงานของศูนย์บริการยืนยันว่าหลังจากสมัครอออนไลน์จะต้องเข้าไปศูนย์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่ได้มีแจ้งไว้ในตอนสมัครออนไลน์ (ผมใช้คำว่าอาจจะนะครับ)
- การตรวจสอบชำระเงินออนไลน์หรือแย้งข้อมูลเหมือนจะสามารถทำได้ช่องทางเดียวคือ Web Admin ซึ่งมีอยู่ 2 เบอร์
- อย่าคาดหวังกับ SLA ที่ทางพนักงานตกลงมาเพราะมันไม่ได้เป็นไปตามนั้นหรอก
- เวลาของบัตรคิวอาจจะไม่ตรงกับเวลาที่เรากดบัตรคิว
- เหลือแค่พนักงาน Counter ที่ผมชมว่าบริการได้ดี.... ถึงแม้จะช่วยอะไรไม่ค่อยได้เหมือนกันก็ตามที แต่ก็พยายามดำเนินการไปให้ก่อน
- คนตอบคำถามและให้บริการของ TOT ใน Pantip ก็ทำงานได้ดีเช่นเดียวกัน ติดตามและตามแจ้งสาเหตุของปัญหาได้เรียบร้อย

ปล.ทางเพจ Facebook ยืนยันว่าตอบในนามแอดมินเพจ TOT Public Company Limited
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่