สั่งซื้อตั๋วหนังออนไลน์ตัดผ่านบัตรเครดิตไปถึงหน้าโรงหนังไม่มีที่นั่งให้ลูกค้า!!

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ, วันก่อนช่วงหนังเรื่อง G.I Joe เข้าก็เป็นปกติของเราๆที่ไปดูหนังใหม่ๆ แต่วันนั้นคนเยอะมากๆ (เวลา 21.20)
ก็เลยไม่ได้ดูหลังจากนั้น 2-3 วันต่อมาก็เลยตัดสินใจว่าจองบัตรและจ่ายออนไลน์เลยดีกว่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนรอ
หน้าล็อบบี้อีก ก็เข้าไปที่หน้าเว็บหลักเริ่มทำรายการจอง/ชำระผ่านบัตรเครดิต (หนังเรื่อง G.I. Joe รอบ 21.20)
จนทำรายการเรียบร้อยได้รหัส 4 ตัวเพื่อนำมาแจ้งกับพนักงานเพื่อออกตั๋วหนัง ทุกอย่างเหมือนจะโอเคไม่น่ามีปัญหาอะไร

เมื่อมาถึงหน้าโรงหนัง(คนเยอะไปไหน - -") ก็ยืนรอต่อคิวปกติ จนถึงคิวก็แจ้งพนักงานว่าจองและชำระผ่านบัตรเครดิตมาแล้ว
แล้วก็บอกรหัส 4 ตัวไปพนักงานก็อยู่เช็คๆอยู่แล้วบอกว่า "ไม่มีนะคะ !!" แล้วก็หันกลับไปคลิกๆๆ หาๆที่หน้าจออีกครั้ง ...
"ไม่มีค่ะ ไม่มีรายการ ขอเบอร์โทรลูกค้าด้วยค่ะลองตรวจสอบกับเบอร์โทรดูก็ได้ค่ะ" ก็ให้เบอร์โทรไปเช็คๆ ก็ไม่มีเหมือนเดิม
แล้วก็ขออีเมล์ไปเช็ค ก็ไม่มีเหมือนเดิม !! (ณ เวลานี้เริ่มอายเสียเองเพราะคนมายืนรอคิวออกันเยอะ แล้วติดตรงรายการของเรา
ร่วม 15 นาทีแล้ว)

จนสุดท้ายพนักงานก็บอกว่า "ไม่มีจริงๆค่ะ" (เริ่มมีอารมณ์ขึ้นมานิดนึงละ) เราก็บอกว่าไม่มีได้ไงในมือถือธนาคารยังส่ง SMS
มาแจ้งเลยว่าตัดบัตรเครดิตได้แล้ว 570.- บาท ( 190 x 3 ) ก็เอาให้ดูคราวนี้พนักงานก็เริ่มงงว่าอะไรยังไง สักพักก็บอกให้
ตรวจสอบให้ดีก่อน โทรไปถาม Movie Line (02-515-5555) ก่อนดีไหมว่าอะไรยังไง แล้วทำรายการให้คนอื่นพลางๆ

รออีกประมาณ 5 นาที (เวลาตอนนี้ 21.40 ละหนังเข้า 21.20) ก็มีผจก.ออกมาว่าเช็คกับ Movie Line แล้วก็ไม่มีรายการเหมือนกัน
ก็เริ่มไม่ชอบละ ก็บอกว่าไม่มีรายการแล้วมันเรียกตัดบัตรได้ยังไงเอา SMS ให้ดู แล้วยังโทรไปถามศูนย์บัตรให้อีกว่ารายการล่าสุด
คือรายการอะไร ศูนย์บัตรก็บอกว่ารายการตั๋วหนัง 570.- บาท

ผมเลยขอเบอร์ Movie Line แล้วโทรไปเองรออีกประมาณ 10 นาที(ในใจตอนนี้คงไม่ได้ดูหนังแล้วหล่ะ T_T) มีพนักงานรับสาย
ก็บอกรายละเอียดไปบลาๆ ... เงียบไปสักแป๊ป !! แล้วแจ้งมาว่า
"เป็นรายการที่ตัดบัตรและออกรหัสเรียบร้อยค่ะ แต่ไม่สามารถจองที่นั่งให้ลูกค้าได้"
ผมเงิบไป 5 วินาทีกำลังงงๆ ว่าอะไรยังไง แล้วบอกว่า
"ตัดบัตรได้ !! จ่ายเงินแล้ว !! ออกรหัสให้แล้ว(4 ตัว) !! แต่ไม่จองที่นั่งให้ อ้าว!! งั้นก็ไม่ได้ดูหนังสิ ตกลงยังไงครับ
ทำรายการไม่สำเร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้าก่อนได้ยังไง ?"

พนักงานเงียบไปสักพักแล้วตอบมาว่า
"ค่ะ ยังไงทางเราจะคืนให้ให้ลูกค้ากลับเข้าไปในบัตรเครดิตภายใน 3 วันค่ะ"

เราก็เริ่มโวยวาย(ด้วยน้ำเสียงปกติ)นั่นนี่ทำไม พนักงาน(Movie Line) ก็ตอบแต่ "ค่ะๆๆๆๆ"
ก่อนวางสายตามประสาผู้บริโภคประเทศไทย(มีอยู่จริงหรือไม่มีก็ไม่รู้ขอให้ได้พูดละ)
ก็พูดทิ้งทายว่านี่ "แบบนี้ผมต้องร้องเรียนกับสคบ.แล้วหล่ะ
ความผิดพลาดของคุณแต่ความเสียหายเกิดกับลูกค้า เสียเวลา เสียเงิน(ขับรถมา)"
พนักงานตอบทันทีแบบไม่ต้องคิด "ได้ค่ะ !!!!!!!!!" เงิบบบบบเลยเรา ก็เลยไม่รู้พูดไรต่อแล้วก็วางสายไป ...

สุดท้ายก็ทำไรไม่ได้ กลับบ้านนอน !! แบบเสียอารมณ์ และงงกับระบบของเขาเสียจริงๆ
ตัดบัตรจ่ายเงินได้ แต่ออกตั๋วหนังให้ไม่ได้ !! แล้วจะตัดบัตรก่อนทำไม ? !!
พนักงาน(Movie Line) ก็ขาดความรับผิดชอบอย่างแรง ถามอย่างตอบอย่าง
น้ำเสียงนี่ไม่เหมาะที่จะเป็น Call Center เลยจริงๆ .... !!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่