ก่อนอื่นต้องขอแจ้งก่อนว่า ชำระเงินผ่านวิธีการนี้บ่อยมาก กับ ผู้ให้บริการหลายราย และยืนยันวาามีการกรอกข้อมูลเพื่อตัดบัตรถูกต้องครบถ้วน จนถึงขั้นตอนการรับ Otp จาก ธ.เจ้าของบัตรน่ะครับ
ปัญหาคือชำระเงินผ่านบัตรเครดิตในระบบของธนาคาร กรุงเทพ มาสองวันล่ะ
28/3/65 ชำระให้ น้ำดื่มสิงห์ ตัด ไทยพาณิชย์ 4 ครั้ง ไม่สำเร็จทั้งหมด กรุงศรี 3 ครั้ง สำเร็จครั้งที่ 3
29/3/65 ชำระให้ NT (ค่าโทรศัพท์) ตัด ไทยพาณิชย์ 2 ครั้ง ไม่สำเร็จทั้งหมด
ติดต่อ ไทยพาณิชย์ แจ้งสถานะบัตร ปกติ สามารถทำรายการได้ และจากการตรวจสอบไม่มีข้อมูลการทำรายการตัดบัตรเข้ามาที่ระบบของ ไทยพาณิชย์
ส่วนนำบัตรทั้ง 2 ใบ ทำรายการด้วยวิธีการเดียวกันของธนาคารอื่นก็ตัดได้ปกติ
ล่าสุด ทีมหลังบ้าน NT E-service แจ้งกลับมาว่าปัญหาเกิดจาก ไทยพาณิชย์ ไม่มีการส่ง Gateway อะไรมาซักอย่างทำให้มีปัญหา
ทีมหลังบ้านสิงห์ รอการแจ้งกลับ
ติดต่อ ไทยพาณิชย์ ก็ยังยืนยันว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก ธนาคาร เพราะหากมีรายการผ่านหรือไม่ผ่าน ธนาคารต้องตรวจสอบผลการทำรายการย้อนหลังได้ แต่นี่ไม่มีข้อมูลมา
[SR] ระบบชำระเงินของ ธนาคารกรุงเทพ มีปัญหาหรือไม่
ปัญหาคือชำระเงินผ่านบัตรเครดิตในระบบของธนาคาร กรุงเทพ มาสองวันล่ะ
28/3/65 ชำระให้ น้ำดื่มสิงห์ ตัด ไทยพาณิชย์ 4 ครั้ง ไม่สำเร็จทั้งหมด กรุงศรี 3 ครั้ง สำเร็จครั้งที่ 3
29/3/65 ชำระให้ NT (ค่าโทรศัพท์) ตัด ไทยพาณิชย์ 2 ครั้ง ไม่สำเร็จทั้งหมด
ติดต่อ ไทยพาณิชย์ แจ้งสถานะบัตร ปกติ สามารถทำรายการได้ และจากการตรวจสอบไม่มีข้อมูลการทำรายการตัดบัตรเข้ามาที่ระบบของ ไทยพาณิชย์
ส่วนนำบัตรทั้ง 2 ใบ ทำรายการด้วยวิธีการเดียวกันของธนาคารอื่นก็ตัดได้ปกติ
ล่าสุด ทีมหลังบ้าน NT E-service แจ้งกลับมาว่าปัญหาเกิดจาก ไทยพาณิชย์ ไม่มีการส่ง Gateway อะไรมาซักอย่างทำให้มีปัญหา
ทีมหลังบ้านสิงห์ รอการแจ้งกลับ
ติดต่อ ไทยพาณิชย์ ก็ยังยืนยันว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก ธนาคาร เพราะหากมีรายการผ่านหรือไม่ผ่าน ธนาคารต้องตรวจสอบผลการทำรายการย้อนหลังได้ แต่นี่ไม่มีข้อมูลมา
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้