เนื่องจากว่าในวันศุกร์ผมได้ทำการชำระค่าบัตรเครดิต ผ่าน TMB Touch
รายการแรกชำระบัตรKTC ตามรูปด้านล่าง
และรายการที่ 2 ตั้งใจจะชำระบัตรFC ด้วยยอด 4,707.60 แต่กดทำรายการบันทึกเรียบร้อย
ตรง ชื่อบริษัทผู้รับชำระเป็น บัตรเครดิต กรุงศรี เฟิร์สช้อย ปกติ แต่ตรง comp code เป็น 0966
และเลขบัตรมันเด้งกลับไปเป็นเหมือนรายการแรกหมดตามรูปที่แนบ
ผมก็นึกว่าผมใส่ยอดผิดไม่ได้ดูกว่าจะเห็นอีกที่ว่ารายการมันผิดพลาดก็ตอนเช็คยอดชำระบัตรเครดิตว่าเข้าเท่าไร
ในวันนั้นผมจึงทำอีกรายการ ของบัตร FCเพื่อจะได้ชำระครบยอดตามที่ต้องการ ตามรูปด้านล่าง
ที่นี้พอผมรู้ว่ามีรายการผิดพลาดในวันอาทิตย์ ยอดเงินชำระบัตรFCไม่ครบ ผมจึงทำรายการจ่ายบัตรใหม่ให้ครบไปก่อน
และรายการที่ผิดพลาดคือรูปที่2 ได้แจ้งผ่าน Call Center ของทาง TMB ไปและตรวจสอบแจ้งว่าผมทำรายการโอนไปที่ KTC 2ครั้ง
ผมเลยแจ้งว่าต้องการให้ดึงรายการที่2คืนมา Call Center ได้รับเรื่องและบอกว่าจะตรวจสอบและดึงยอดเงินคืนบัญชีผมให้
ในวันนี้ผมจึงโทรไป ติดตาม เคส ที่ผมแจ้งว่าไปถึงไหน พนักงานบอกว่าต้องให้ผมไปตรวจสอบกับCall center KTCและขอเอกสารมายืนยัน
ผมก็โทรไปตรวจสอบ KTCแจ้งว่ามียอดเข้า เพียง1ยอดไม่มีอีกรายการ ทีนี้ผมก็แจ้งกลับไปทาง TMB และเจ้าหน้าที่ก็ชุมสายกับ KTCให้ผม
และให้ผมสแกนเอกสารบัตรเครดิต บัตรประชาชน อีเมลยืนยันการโอน ผมก็ส่งไปเรียบร้อย ทางKTC ใช้เวลาแปบเดียวก็แจ้งกลับมายืนยันว่ามียอดเดียว
ผมเลยโทรกลับไป ทางTMB พนักงานรับเรื่องและแจ้งให้รอพนักงานคนแรกที่ผมแจ้ง เหอะจนบัตรนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ายอดเงินยอดนั้นไปอยู่ไหน
โยนไปโยนมาทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของระบบ TMBเองชัดๆ
อุทาหรณ์อย่าทำชำระเงินหรือโอนเงินผ่าน โมบายแบงค์กิ้ง ในวันที่แอพมีปัญหา TMB
รายการแรกชำระบัตรKTC ตามรูปด้านล่าง
และรายการที่ 2 ตั้งใจจะชำระบัตรFC ด้วยยอด 4,707.60 แต่กดทำรายการบันทึกเรียบร้อย
ตรง ชื่อบริษัทผู้รับชำระเป็น บัตรเครดิต กรุงศรี เฟิร์สช้อย ปกติ แต่ตรง comp code เป็น 0966
และเลขบัตรมันเด้งกลับไปเป็นเหมือนรายการแรกหมดตามรูปที่แนบ
ผมก็นึกว่าผมใส่ยอดผิดไม่ได้ดูกว่าจะเห็นอีกที่ว่ารายการมันผิดพลาดก็ตอนเช็คยอดชำระบัตรเครดิตว่าเข้าเท่าไร
ในวันนั้นผมจึงทำอีกรายการ ของบัตร FCเพื่อจะได้ชำระครบยอดตามที่ต้องการ ตามรูปด้านล่าง
ที่นี้พอผมรู้ว่ามีรายการผิดพลาดในวันอาทิตย์ ยอดเงินชำระบัตรFCไม่ครบ ผมจึงทำรายการจ่ายบัตรใหม่ให้ครบไปก่อน
และรายการที่ผิดพลาดคือรูปที่2 ได้แจ้งผ่าน Call Center ของทาง TMB ไปและตรวจสอบแจ้งว่าผมทำรายการโอนไปที่ KTC 2ครั้ง
ผมเลยแจ้งว่าต้องการให้ดึงรายการที่2คืนมา Call Center ได้รับเรื่องและบอกว่าจะตรวจสอบและดึงยอดเงินคืนบัญชีผมให้
ในวันนี้ผมจึงโทรไป ติดตาม เคส ที่ผมแจ้งว่าไปถึงไหน พนักงานบอกว่าต้องให้ผมไปตรวจสอบกับCall center KTCและขอเอกสารมายืนยัน
ผมก็โทรไปตรวจสอบ KTCแจ้งว่ามียอดเข้า เพียง1ยอดไม่มีอีกรายการ ทีนี้ผมก็แจ้งกลับไปทาง TMB และเจ้าหน้าที่ก็ชุมสายกับ KTCให้ผม
และให้ผมสแกนเอกสารบัตรเครดิต บัตรประชาชน อีเมลยืนยันการโอน ผมก็ส่งไปเรียบร้อย ทางKTC ใช้เวลาแปบเดียวก็แจ้งกลับมายืนยันว่ามียอดเดียว
ผมเลยโทรกลับไป ทางTMB พนักงานรับเรื่องและแจ้งให้รอพนักงานคนแรกที่ผมแจ้ง เหอะจนบัตรนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ายอดเงินยอดนั้นไปอยู่ไหน
โยนไปโยนมาทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของระบบ TMBเองชัดๆ