AIS Airnet จะปิดกิจการแล้วหรือ?
จึงไม่มี เจ้าหน้าที่ มาแก้ปัญหาให้เราเลย
ในฐานะลูกค้า รหัส 89000xx890 ขอแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าความจะต้องแสดงออกอย่างไรดี
สำหรับ ระบบการดำเนินการแก้ปัญหาที่ล่าช้านี้ โดยใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน นับตั้งแต่ ทราบเรื่อง
ซึ่ง ณ ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ (แม้แต่การจะแจ้งแผนให้ทราบ)
เราทราบและเข้าใจดีว่า AIS มีลูกค้าจำนวนมาก และลูกค้าที่พบปัญหาการใช้งานก็มีไม่น้อยในแต่ละวัน
จึงไ่ม่อยากที่จะแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมกับ พนง. Call Center
ถึงอย่างไรก็มีหลุดไปบ้าง ก็ต้องขออภัยด้วย และก็ต้องขอชมเชย กับ พนง. ที่อดทนอดกลั้นได้ดี
สิ่งที่เราต้องการในการดำเนินการแก้ปัญหาคือ การติดต่อกลับมา อย่างน้อยก็เพื่อแจ้งสถานะการดำเนินการ
และแผนการที่จะดำเนินการ เพื่อที่เราจะได้ใช้เวลากับแผนงานอื่นๆ ในชีวิตได้
แม้เราจะได้แจ้งข้อจำกัดของช่วงเวลาที่จะสามารถเข้ามาแก้ปัญหา
แต่หวังว่า จะไม่ใช่ข้อขัดข้องที่จะโทรมา เพื่อแจ้งแผนให้ทราบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คุณรู้หรือไม่ว่า วันเสาร์ที่ 12 พ.ค. ทั้งวัน เราไม่สามารถออกไปไหนได้เลย
เนื่องจากกังวลว่า จะมีเจ้าหน้าที่โทรมา หรือเข้ามาแก้ไขปัญหาให้
แต่ความกังวลนั้นก็ไร้ความหมาย
วิธีการดำเนินงานที่เป็นแบบแผนของ AIS คือ ขอให้ "รอ"
+ ระบบ Call Center 1175 ให้รอ พนักงานรับสาย
- ก่อนจะถึงด่านที่จะมี พนง. รับสาย มี "ลูกหลอก" ให้ฝากเบอร์โทรกลับ ถึง 2 ครั้ง (__ไรมาก)
- รอจนเพลงจบ 3 รอบ ก็ยังไม่มีพนักงานรับสาย เพราะ ลูกค้าเค้าเยอะ
- ฟากเบอร์โทรแล้ว (จะโทรกลับโดยด่วนค่ะ) ผ่านไปชั่วโมงนึง ก็ยังไม่มีการโทรกลับ
+ พนักงาน Call Center ให้รอ เจ้าหน้าที่โทรกลับ
+ เจ้าหน้าที่ ให้รอ ช่าง โทรกลับ
จวบจนบัดนี้ .... ก็ยังไม่มี ช่างคนไหน โทรกลับ
สิ่งที่เราต้องการคือ รอ อะไร, รอ อย่างไร, รอ ที่ไหน, รอ จนถึงเมื่อไร
เพื่อที่จะได้ดำเนินชีวิต ให้สอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้น
AIS คงจะปิดกิจการ AIRNET แล้วจริงๆ
หรือไม่ AIS FIBER ทีพยายามโปรโมทก็คงมีปัญหามากมาย
จนไม่มี เจ้าหน้าที่ จะจัดสรรค์เวลามาให้ แม้แต่การแจ้งแผนงานให้ทราบ
กระทู้นี้ ไม่มีเจตนาที่จะบั่นทอนกำลังใจ พนักงาน ที่ต้องคอยต่อสู้กับ อารมณ์ลูกค้า
แต่ขอประณาม ระบบ - มาตรฐานการดำเนินงาน ของ AIS
หวังว่า AIS คงตระหนักได้ว่า ....
ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่การใช้ อินเตอร์เน็ตไม่ได้เท่านั้น
ในขณะที่พิมพ์อยู่นี้ อารมณ์เปลี่ยนจาก โกรธ เป้นสิ้นหวังแทน เสียแล้ว
รายละเอียด มีดังนี้
11 พ.ค. 2018
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ประมาณ 20 นาฬิกา
พบว่า wifi ที่บ้านไม่สามารถเชื่อมต่อได้ จึงดูที่อุปกรณ์ พบว่า กล่อง POE+ ไม่มีสัญญาณไฟ
20.19, 20.25, 20.27, 20.28 น.
พยายาม ติดต่อ 1175 AIS Call Center
แต่ไม่มี พนง รับสาย
20.50 น.
ฝากข้อความผ่าน facebook AIS call center
พร้อมรูปกล่อง POE+ ไฟไม่ติด
12 พ.ค. 2018
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
8.26 น.
โทรหา 1175 call center ยังไม่ถึงเวลาทำงาน
9.00 น.
โทรหา 1175 call center
รอ ไม่มี พนง.รับสาย / ไม่ว่าง
ฝากเบอร์โทรให้กลับ
10.02 น.
ยังไม่มีพนงโทรกลับ จึงโทรอีกครั้ง
ครั้งนี้ พนง รับสาย รับปากว่า จะแจ้งดำเนินการด่วนให้
ถ้าเคสปกติ จะใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง
(หมายความว่า จะมีความคืบหน้าเร็วกว่า 3 ชั่วโมง)
10.18น.
ทวงถาม จนท. ทาง Facebook
แจ้งกลับว่า "ตรวจสอบหมายเลข 89000xx 890
พบหว่าเจ้าหน้าที่ AIS Call Center 1175 ดูแลข้อมูลให้แล้ว
หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถแจ้งกลับมาได้เลยนะคะ
เอไอเอสยินดีให้บริการด้วยใจค่ะ ขอบคุณค่ะ"
12.45 น.
แน่ใจแล้วว่าจะไม่มี พนง โทรกลับมา แม้หากจะเป็นกรณี ปกติ ก็เกินระยะเวลาที่แจ้งไว้
เราแจ้งอาการให้ฟังอีกครั้ง
ตั้งแต่เหตุการณ์ 2 ทุ่มเมื่อวาน
พร้อมแจ้งว่าอุปกรณ์ไฟไม่ติด
และอยากทราบ แผนงานว่า จะดำเนินการอย่างไร
พนง. บอกให้รอเข้าใจความรู้สึก
แต่ขอให้รอ จนท โทรกลับ
13.04
จนท. โทรกลับ เพื่อแก้ไขอาการเบื้องต้น
แต่ปัญหาคือ มันต่อกับ WIFI ไม่ได้ เพราะ
กล่องมันเสีย (เข้าใจไหมจ๊ะ)
15.29 น.
โทรติดตามสถานะ พนง. บอกให้รอ จนท.ติดต่อกลับ
16.29 น.
จนท. ติดต่อกลับ แจ้งให้ทราบว่า
ได้ออกใบงานแล้ว
ปกติแล้ววิศวกร จะดำเนินงาน หลังจากออกใบแจ้งภายใน 48 ชม.
ซึ่งกรณีนี้ ใบงานออกเมื่อ ประมาณ 12 นาฬิกา!!!
และกรณีนี้ อย่างไร ก็คงไม่สามารถแก้ไขได้ ภายในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน
แล้วขอรอ จนท. โทรกลับ
ส่วนค่าใช้จ่ายจะดำเนินการให้
จากนั้นจึงทำใจ และออกไปทำธุระข้างนอก หลังจากที่ทั้งวัน รอ รอ รอ ไม่ออกไปไหนเลย
19.12, 19.14
มี callcenter โทรกลับมา แต่เราไม่ได้รับสาย
23 ชั่วโมงผ่านไป......
13 พ.ค.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
18.00
Callcenter โทรมาบอกว่า เดี๋ยวให้ช่างโทรหา
มากกว่า 24 ชั่วโมงผ่านไป
14 พ.ค.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ไมมีการตอบกลับ เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาใดๆ
AIS Airnet จะปิดกิจการแล้วหรือ?
จึงไม่มี เจ้าหน้าที่ มาแก้ปัญหาให้เราเลย
ในฐานะลูกค้า รหัส 89000xx890 ขอแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าความจะต้องแสดงออกอย่างไรดี
สำหรับ ระบบการดำเนินการแก้ปัญหาที่ล่าช้านี้ โดยใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน นับตั้งแต่ ทราบเรื่อง
ซึ่ง ณ ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ (แม้แต่การจะแจ้งแผนให้ทราบ)
เราทราบและเข้าใจดีว่า AIS มีลูกค้าจำนวนมาก และลูกค้าที่พบปัญหาการใช้งานก็มีไม่น้อยในแต่ละวัน
จึงไ่ม่อยากที่จะแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมกับ พนง. Call Center
ถึงอย่างไรก็มีหลุดไปบ้าง ก็ต้องขออภัยด้วย และก็ต้องขอชมเชย กับ พนง. ที่อดทนอดกลั้นได้ดี
สิ่งที่เราต้องการในการดำเนินการแก้ปัญหาคือ การติดต่อกลับมา อย่างน้อยก็เพื่อแจ้งสถานะการดำเนินการ
และแผนการที่จะดำเนินการ เพื่อที่เราจะได้ใช้เวลากับแผนงานอื่นๆ ในชีวิตได้
แม้เราจะได้แจ้งข้อจำกัดของช่วงเวลาที่จะสามารถเข้ามาแก้ปัญหา
แต่หวังว่า จะไม่ใช่ข้อขัดข้องที่จะโทรมา เพื่อแจ้งแผนให้ทราบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วิธีการดำเนินงานที่เป็นแบบแผนของ AIS คือ ขอให้ "รอ"
+ ระบบ Call Center 1175 ให้รอ พนักงานรับสาย
- ก่อนจะถึงด่านที่จะมี พนง. รับสาย มี "ลูกหลอก" ให้ฝากเบอร์โทรกลับ ถึง 2 ครั้ง (__ไรมาก)
- รอจนเพลงจบ 3 รอบ ก็ยังไม่มีพนักงานรับสาย เพราะ ลูกค้าเค้าเยอะ
- ฟากเบอร์โทรแล้ว (จะโทรกลับโดยด่วนค่ะ) ผ่านไปชั่วโมงนึง ก็ยังไม่มีการโทรกลับ
+ พนักงาน Call Center ให้รอ เจ้าหน้าที่โทรกลับ
+ เจ้าหน้าที่ ให้รอ ช่าง โทรกลับ
จวบจนบัดนี้ .... ก็ยังไม่มี ช่างคนไหน โทรกลับ
สิ่งที่เราต้องการคือ รอ อะไร, รอ อย่างไร, รอ ที่ไหน, รอ จนถึงเมื่อไร
เพื่อที่จะได้ดำเนินชีวิต ให้สอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้น
AIS คงจะปิดกิจการ AIRNET แล้วจริงๆ
หรือไม่ AIS FIBER ทีพยายามโปรโมทก็คงมีปัญหามากมาย
จนไม่มี เจ้าหน้าที่ จะจัดสรรค์เวลามาให้ แม้แต่การแจ้งแผนงานให้ทราบ
กระทู้นี้ ไม่มีเจตนาที่จะบั่นทอนกำลังใจ พนักงาน ที่ต้องคอยต่อสู้กับ อารมณ์ลูกค้า
แต่ขอประณาม ระบบ - มาตรฐานการดำเนินงาน ของ AIS
หวังว่า AIS คงตระหนักได้ว่า ....
ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่การใช้ อินเตอร์เน็ตไม่ได้เท่านั้น
ในขณะที่พิมพ์อยู่นี้ อารมณ์เปลี่ยนจาก โกรธ เป้นสิ้นหวังแทน เสียแล้ว
รายละเอียด มีดังนี้
11 พ.ค. 2018
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
12 พ.ค. 2018
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
23 ชั่วโมงผ่านไป......
13 พ.ค.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มากกว่า 24 ชั่วโมงผ่านไป
14 พ.ค.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้