เตือนคนใช้ AIS ระวังค่าบริการเสริมที่ท่านไม่ได้สมัคร

สวัสดีครับ
ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการ Internet ของ AIS เป็นแบบ Package ที่จะมี Internet บ้าน, กล่อง AIS Playbox, เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้แบบค่อนข้างประทับใจนะ เนื่องจากความเสถียรของ Internet แต่ปรากฏว่าเดือนธันวาคม 2567 มียอดเกินมา 92.52 บาท แต่ผมไม่ได้สนใจดูรายละเอียดบิลคิดว่าอาจจะมีการใช้เกิน
จะกระทั่งบิลของเดือนมกราคม 2568 มียอดเรียกเก็บเกินมาที่ 294.44 บาท ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรผิดปกติ ทำให้ผมต้องย้อนกลับไปเช็ครายละเอียดของ Package ที่สมัคร ปรากฏว่ามีรายการเพิ่มเติมคือ AIS play premium plus 299 บาท ซึ่งผมไม่เคยได้สมัครและใช้งานเลย โทรไปที่ AIS call center 1175 ก็ติดต่อกับพนักงานยากมาก พอมีคนรับก็บอกพนักงานติดสาย โอนสายไม่ได้แล้วบอกว่าอีก 3 ชั่วโมงจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่อง Package โทรศัพท์โทรกลับ
ระหว่างรอสายจาก AIS (รอมาเกือบๆ 2 ชม.แล้ว) ผมก็เลขมาตั้งกระทู้เพื่อเตือนเพื่อนๆ ให้เช็คบิลของท่านให้ดีครับ ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอช่องทางการตลาดแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าสมัยนี้จะยังมีการตลาดแบบยัดเยียดอยู่อีก
บิลเดือนธันวาคม 2567
บิลเดือนมกราคม 2568

ในบิลบอกว่าจะสิ้นสุดวันที่ 10/12/2568 แพ็คเกจมีอายุ 1ปี นั่นเท่ากับว่าผมสมัครเมื่อวันที่ 10/12/2567

ผมเลยย้อนกลับไปดูทั้ง SMS และสายที่มีการโทรเข้ามาย้อนหลัง ว่าผมได้เผลอมือลั่นอะไรไปหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มีครับ แสดงว่าเป็นการยัดเยียดโปรโมชั่นให้ผู้บริโภคอย่างชัดเจนเลย
SMS ของวันที่ 10/12/2567 - บอกแค่ว่ามีสิทธิ์สมัครแพ็คเกจ และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ
 
รายการโทรย้อนหลังของวันที่ 11/12/2567 - มีสายโทรแต่ผมไม่เคยตอบรับโปรโมชั่นเลย
 
นอกจากจะขอเตือนเพื่อนๆ ให้เช็คยอดบิลของท่านให้ดีๆ เพราะอาจจะเจอแพ็คเกจที่ไม่ได้สมัคร(ยัดเยียด)แล้ว ผมขอสอบถามไปยัง AIS เพื่อขอคำอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับ ผมจะไม่จ่ายเงินส่วนเกินที่ไม่ได้สมัครเด็ดขาด เพราะถือว่าผมโดนเอาเปรียบ และหาก AIS ไม่คืนเงินของเดือนธันวาคมที่ 92.52 บาท ผมคงจะขอลาขาดกับ AIS แน่ๆครับ
(ปล. รอคำตอบจาก AIS อยู่นะครับ เลขที่ลูกค้า 32200042142340)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่