สวัสดีครับ
ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการ Internet ของ AIS เป็นแบบ Package ที่จะมี Internet บ้าน, กล่อง AIS Playbox, เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้แบบค่อนข้างประทับใจนะ เนื่องจากความเสถียรของ Internet แต่ปรากฏว่าเดือนธันวาคม 2567 มียอดเกินมา 92.52 บาท แต่ผมไม่ได้สนใจดูรายละเอียดบิลคิดว่าอาจจะมีการใช้เกิน
จะกระทั่งบิลของเดือนมกราคม 2568 มียอดเรียกเก็บเกินมาที่ 294.44 บาท ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรผิดปกติ ทำให้ผมต้องย้อนกลับไปเช็ครายละเอียดของ Package ที่สมัคร ปรากฏว่ามีรายการเพิ่มเติมคือ AIS play premium plus 299 บาท ซึ่งผมไม่เคยได้สมัครและใช้งานเลย โทรไปที่ AIS call center 1175 ก็ติดต่อกับพนักงานยากมาก พอมีคนรับก็บอกพนักงานติดสาย โอนสายไม่ได้แล้วบอกว่าอีก 3 ชั่วโมงจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่อง Package โทรศัพท์โทรกลับ
ระหว่างรอสายจาก AIS (รอมาเกือบๆ 2 ชม.แล้ว) ผมก็เลขมาตั้งกระทู้เพื่อเตือนเพื่อนๆ ให้เช็คบิลของท่านให้ดีครับ ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอช่องทางการตลาดแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าสมัยนี้จะยังมีการตลาดแบบยัดเยียดอยู่อีก
บิลเดือนธันวาคม 2567
บิลเดือนมกราคม 2568
ในบิลบอกว่าจะสิ้นสุดวันที่ 10/12/2568 แพ็คเกจมีอายุ 1ปี นั่นเท่ากับว่าผมสมัครเมื่อวันที่ 10/12/2567
ผมเลยย้อนกลับไปดูทั้ง SMS และสายที่มีการโทรเข้ามาย้อนหลัง ว่าผมได้เผลอมือลั่นอะไรไปหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มีครับ แสดงว่าเป็นการยัดเยียดโปรโมชั่นให้ผู้บริโภคอย่างชัดเจนเลย
SMS ของวันที่ 10/12/2567 - บอกแค่ว่ามีสิทธิ์สมัครแพ็คเกจ และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ
รายการโทรย้อนหลังของวันที่ 11/12/2567 - มีสายโทรแต่ผมไม่เคยตอบรับโปรโมชั่นเลย
นอกจากจะขอเตือนเพื่อนๆ ให้เช็คยอดบิลของท่านให้ดีๆ เพราะอาจจะเจอแพ็คเกจที่ไม่ได้สมัคร(ยัดเยียด)แล้ว ผมขอสอบถามไปยัง AIS เพื่อขอคำอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับ ผมจะไม่จ่ายเงินส่วนเกินที่ไม่ได้สมัครเด็ดขาด เพราะถือว่าผมโดนเอาเปรียบ และหาก AIS ไม่คืนเงินของเดือนธันวาคมที่ 92.52 บาท ผมคงจะขอลาขาดกับ AIS แน่ๆครับ
(ปล. รอคำตอบจาก AIS อยู่นะครับ เลขที่ลูกค้า 32200042142340)
เตือนคนใช้ AIS ระวังค่าบริการเสริมที่ท่านไม่ได้สมัคร
ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการ Internet ของ AIS เป็นแบบ Package ที่จะมี Internet บ้าน, กล่อง AIS Playbox, เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้แบบค่อนข้างประทับใจนะ เนื่องจากความเสถียรของ Internet แต่ปรากฏว่าเดือนธันวาคม 2567 มียอดเกินมา 92.52 บาท แต่ผมไม่ได้สนใจดูรายละเอียดบิลคิดว่าอาจจะมีการใช้เกิน
จะกระทั่งบิลของเดือนมกราคม 2568 มียอดเรียกเก็บเกินมาที่ 294.44 บาท ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรผิดปกติ ทำให้ผมต้องย้อนกลับไปเช็ครายละเอียดของ Package ที่สมัคร ปรากฏว่ามีรายการเพิ่มเติมคือ AIS play premium plus 299 บาท ซึ่งผมไม่เคยได้สมัครและใช้งานเลย โทรไปที่ AIS call center 1175 ก็ติดต่อกับพนักงานยากมาก พอมีคนรับก็บอกพนักงานติดสาย โอนสายไม่ได้แล้วบอกว่าอีก 3 ชั่วโมงจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่อง Package โทรศัพท์โทรกลับ
ระหว่างรอสายจาก AIS (รอมาเกือบๆ 2 ชม.แล้ว) ผมก็เลขมาตั้งกระทู้เพื่อเตือนเพื่อนๆ ให้เช็คบิลของท่านให้ดีครับ ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอช่องทางการตลาดแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าสมัยนี้จะยังมีการตลาดแบบยัดเยียดอยู่อีก
บิลเดือนธันวาคม 2567
บิลเดือนมกราคม 2568
ในบิลบอกว่าจะสิ้นสุดวันที่ 10/12/2568 แพ็คเกจมีอายุ 1ปี นั่นเท่ากับว่าผมสมัครเมื่อวันที่ 10/12/2567
ผมเลยย้อนกลับไปดูทั้ง SMS และสายที่มีการโทรเข้ามาย้อนหลัง ว่าผมได้เผลอมือลั่นอะไรไปหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มีครับ แสดงว่าเป็นการยัดเยียดโปรโมชั่นให้ผู้บริโภคอย่างชัดเจนเลย
SMS ของวันที่ 10/12/2567 - บอกแค่ว่ามีสิทธิ์สมัครแพ็คเกจ และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ
รายการโทรย้อนหลังของวันที่ 11/12/2567 - มีสายโทรแต่ผมไม่เคยตอบรับโปรโมชั่นเลย
นอกจากจะขอเตือนเพื่อนๆ ให้เช็คยอดบิลของท่านให้ดีๆ เพราะอาจจะเจอแพ็คเกจที่ไม่ได้สมัคร(ยัดเยียด)แล้ว ผมขอสอบถามไปยัง AIS เพื่อขอคำอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับ ผมจะไม่จ่ายเงินส่วนเกินที่ไม่ได้สมัครเด็ดขาด เพราะถือว่าผมโดนเอาเปรียบ และหาก AIS ไม่คืนเงินของเดือนธันวาคมที่ 92.52 บาท ผมคงจะขอลาขาดกับ AIS แน่ๆครับ
(ปล. รอคำตอบจาก AIS อยู่นะครับ เลขที่ลูกค้า 32200042142340)