เริ่มเรื่องขอเล่ารายละเอียดนะคะ
เรามีเบอร์ True ทั้งหมด 3 เบอร์ จดทะเบียนเป็นชื่อเรา 1 เบอร์ เป็นเบอร์เติมเงิน เปิดใช้งานมาประมาณ 3-4 ปี
ชื่อสามี 2 เบอร์ เป็นเบอร์เติมเงิน 1 เบอร์ เปิดใช้งานมา 1 ปี และรายเดือน 1 เบอร์ เพิ่งเปิดใช้งานประมาณ 6 เดือน
เราเลยจะย้าย 1 เบอร์ที่เป็นชื่อเรา มาเป็นดีแทค
29 มี.ค. เรากดขอย้ายค่ายจาก True แล้วได้รหัสมา
เราก็ทำเรื่องไปที่ดีแทค ย้ายค่ายไปดีแทค
30 มี.ค. เราได้รับซิมใหม่จากดีแทคในช่วงเช้า แต่พอช่วงค่ำ ได้รับข้อความจากดีแทคว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติ
31 มี.ค. เราติดต่อไปที่ทรูว่าติดขัดอะไร พนักงานชื่อคุณกาญจนารับสาย และนี่คือข้อความที่พนักงานแจ้งมา
(เราใช้เบอร์จดทะเบียนที่เป็นชื่อสามีโทรไป)
เรา : พี่ทำเรื่องขอย้ายค่ายไป แต่ที่ใหม่บอกว่าทรูไม่อนุมัติ มีอะไรหรือเปล่าคะ
พนง. : เบอร์ 088-xxx-xxxx มีโปรโมชั่น เติมเงินเท่าไหร่ ทางทรูเพิ่มให้อีก 100% ค้างอยู่ค่ะ
เรา: หืมมม พี่ไม่มีโปรนี้ ตั้งแต่พี่ใช้ทรูมา พี่ไม่เคยได้อะไรเลย นอกจากเครื่องทรูกากๆ ที่มันใช้ไม่ได้
พนง. : พอดีเราเพิ่มให้ค่ะ โปรนี้มีอายุ 6 เดือน
เรา : พี่ไม่เอาค่ะ พี่จะย้ายค่าย แล้วโปรนี้คุณให้พี่ตั้งแต่เมื่อไหร่ พี่ไม่เคยรู้เรื่อง
พนง. : วันที่ 29 พ.ค.ค่ะ ทำไมลูกค้าจะย้ายค่ะ การใช้งานมีปัญหาหรือเปล่า
เรา : ไม่มีค่ะ -แล้วเราก็อธิบายเรื่องที่มี 3 เบอร์ อีก 2 เบอร์เป็นชื่อสามีไป-
หลังจากอธิบายจบ พนักงานก็โอเค แจ้งกลับมาว่า ทำเรื่องยกเลิกให้แล้ว ให้ทำเรื่องไปค่ายใหม่ได้เลย
1 เม.ย. เราก็โทรเข้าดีแทค เรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง ดีแทคก็ให้เรากดขอ OTP พอเราได้รหัส เราแจ้งทางศูนย์ไป ทางศูนย์แจ้งว่า รอผล 2 วัน
คิดว่าเรื่องจะจบ แต่ไม่...
2 เม.ย. เราได้รับข้อความจากดีแทคอีกครั้ง ว่าเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติ แถมมีคำอธิบายมาด้วยว่า เนื่องจากเราค้างชำระค่าบริการ
OMG..... อะไรเนี่ย เบอร์เติมเงิน ค้างชำระค่าบริการ "ห่านนนนนน"
เราก็โทรเข้าศูนย์ทรูอีกครั้ง พนักงานชื่อ คุณสุภาวดีรับสาย นี่คือและนี่คือข้อความที่พนักงานแจ้งมา
(เราใช้เบอร์จดทะเบียนที่เป็นชื่อสามีโทรไปเหมือนเดิม)
เรา : พี่ทำเรื่องขอย้ายค่ายไป แต่ที่ใหม่บอกว่าพี่ค้างชำระค่าบริการ ค้างค่าอะไคะ
พนง. : ลูกค้ามีปัญหาการใช้งานในส่วนไหนหรือเปล่าคะ
เรา : พี่แจ้งไปแล้วนี่คะ ว่าพี่ใช้อยู่ 3 เบอร์ คุณไม่มีประวัติการคุยหรอ
พนง. : มีค่ะ
เรา : เราตกลงพี่ค้างชำระอะไรคุณ ทำไมพี่ย้ายค่ายไม่ได้
พนง. : ไม่มีค่ะ เบอร์ 088-xxx-xxxx มีโปรโมชั่น
เรา : หยุด โปรนี้ พี่ยกเลิกไปแล้วนี่ พี่บอกแล้วว่าไม่เอา คุณไม่มีประวัติหรอ
พนง. : มีค่ะ แต่อันที่ลูกค้าโทรมา เรายกเลิกให้แล้วค่ะ อันนี้เราให้ใหม่ เมื่อวานค่ะ
เรา : อ่าว ก็พี่บอกไปแล้วไง ว่าไม่เอา ทำไมยังยัดมา
พนง. : ไม่ได้ยัดค่ะ เป็นการรักษาผลประโยนช์ของลูกค้า
เป็นนโบายของทางบริษัท
เรา : ลูกค้าเค้าบอร์คุณมาตั้งนาน ไม่เคยให้อะไร พอจะย้ายค่ายมายัดให้เนี่ยนะ
พนง. : ค่ะ
เป็นนโบายของทางบริษัท ถ้าลูกค้าย้ายค่าย เราต้องใส่โปรโมชั่นนี้ให้ค่ะ
เรา : พี่ขอร้องเรียน ทำไมทำแบบนี้ ถ้าพี่กดย้ายค่ายอีก คุณก็จะยัดอีก แบบนี่เนี่ยนะ
พนง. : ค่ะ ใช่ค่ะ
เรา : งั้นพี่ขอร้องเรียนค่ะ แล้วแจ้งผลให้พี่ด้วยว่าดำเนินการยังไงให้พี่บ้าง
พนง. : เดี๋ยวจะลงข้อเสนอแนะของลูกค้าให้นะคะ
เรา : ไม่ได้เสนอแนะค่ะ พี่ร้องเรียน แจ้งผลมาด้วยนะคะ ที่เบอร์นี้
พนง. : จะให้แจ้งผลอะไรคะ
เรา : อ่าวก็พี่ร้องเรียนไง คุณทำกันแบบนี้ได้ยังไง พี่ย้ายค่าย คุณยัดโปรโมชั่น พี่ย้ายไม่ได้ พี่ต้องโทรมายกเลิก กดย้ายค่ายใหม่ คุณยัดโปรโมชั่น พี่ย้ายไม่ได้ พี่ก็ต้องโทรมายกเลิกใหม่ วนลูปอยู่อย่างนี้ ไม่จบไม่สิ้น
พนง. : มันคือนโยบายของบริษัทค่ะ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของลูกค้า ของลูกค้า ดิฉันจะมาร์คไว้ให้ชัดเจนว่าลูกค้าไม่ต้องการโปรโมชั่นอีก
เรา : แล้วพี่จะร้องเรียนได้ที่ไหน
พนง. : ไม่มีค่ะ
เรา : แล้วก็ทำแบบนี้กับทุกคน???
พนง. : ใช่ค่ะ
เป็นนโบายของทางบริษัท
เรา : .ใครเป็นคนยัดโปรโมชั่นมาให้พี่คะ
พนง. : พนักงานในส่วนย้ายค่ายค่ะ
เรา : มีเบอร์ติดต่อไหมคะ
พนง. : ไม่มีค่ะ
เรา : มาร์ค เบอร์พี่ไว้เลยนะคะ ว่าพี่เป็นคนงี่เง่ามาก อย่ามายุ่งกับพี่อีก
พนง. : ค่ะ
แล้วพนักงานก็ตัดการสนทนาไป จากนั้นเรารอให้คะแนนการสนทนา ไม่เห็นมีเลยอ่าาาา ตัดสายเราทิ้งเลย แหมมมมม
ตอนนี้เราทำเรื่องใหม่อีกครั้ง ยังไม่รู้ว่าจะโดนอะไรอีก
ทำไมทำแบบนี้ เราไม่เข้าใจ จะเล่ห์เหลี่ยมอะไรเยอะแยะ เราไม่ใช่ว่าไม่ได้ใช้ซักเบอร์ เราก็ใช้อยู่อีก 2 เบอร์ จดทะเบียน 1 เบอร์ด้วยซ้ำไป
เสียเงิน โทรไปโทรมาหลายรอบ
บอกเลยค่ะ ว่าเลวมาก
[CR] เล่ห์เหลี่ยมที่ทุเรศของ True กับการย้ายค่าย
เรามีเบอร์ True ทั้งหมด 3 เบอร์ จดทะเบียนเป็นชื่อเรา 1 เบอร์ เป็นเบอร์เติมเงิน เปิดใช้งานมาประมาณ 3-4 ปี
ชื่อสามี 2 เบอร์ เป็นเบอร์เติมเงิน 1 เบอร์ เปิดใช้งานมา 1 ปี และรายเดือน 1 เบอร์ เพิ่งเปิดใช้งานประมาณ 6 เดือน
เราเลยจะย้าย 1 เบอร์ที่เป็นชื่อเรา มาเป็นดีแทค
29 มี.ค. เรากดขอย้ายค่ายจาก True แล้วได้รหัสมา
เราก็ทำเรื่องไปที่ดีแทค ย้ายค่ายไปดีแทค
30 มี.ค. เราได้รับซิมใหม่จากดีแทคในช่วงเช้า แต่พอช่วงค่ำ ได้รับข้อความจากดีแทคว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติ
31 มี.ค. เราติดต่อไปที่ทรูว่าติดขัดอะไร พนักงานชื่อคุณกาญจนารับสาย และนี่คือข้อความที่พนักงานแจ้งมา
(เราใช้เบอร์จดทะเบียนที่เป็นชื่อสามีโทรไป)
เรา : พี่ทำเรื่องขอย้ายค่ายไป แต่ที่ใหม่บอกว่าทรูไม่อนุมัติ มีอะไรหรือเปล่าคะ
พนง. : เบอร์ 088-xxx-xxxx มีโปรโมชั่น เติมเงินเท่าไหร่ ทางทรูเพิ่มให้อีก 100% ค้างอยู่ค่ะ
เรา: หืมมม พี่ไม่มีโปรนี้ ตั้งแต่พี่ใช้ทรูมา พี่ไม่เคยได้อะไรเลย นอกจากเครื่องทรูกากๆ ที่มันใช้ไม่ได้
พนง. : พอดีเราเพิ่มให้ค่ะ โปรนี้มีอายุ 6 เดือน
เรา : พี่ไม่เอาค่ะ พี่จะย้ายค่าย แล้วโปรนี้คุณให้พี่ตั้งแต่เมื่อไหร่ พี่ไม่เคยรู้เรื่อง
พนง. : วันที่ 29 พ.ค.ค่ะ ทำไมลูกค้าจะย้ายค่ะ การใช้งานมีปัญหาหรือเปล่า
เรา : ไม่มีค่ะ -แล้วเราก็อธิบายเรื่องที่มี 3 เบอร์ อีก 2 เบอร์เป็นชื่อสามีไป-
หลังจากอธิบายจบ พนักงานก็โอเค แจ้งกลับมาว่า ทำเรื่องยกเลิกให้แล้ว ให้ทำเรื่องไปค่ายใหม่ได้เลย
1 เม.ย. เราก็โทรเข้าดีแทค เรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง ดีแทคก็ให้เรากดขอ OTP พอเราได้รหัส เราแจ้งทางศูนย์ไป ทางศูนย์แจ้งว่า รอผล 2 วัน
คิดว่าเรื่องจะจบ แต่ไม่...
2 เม.ย. เราได้รับข้อความจากดีแทคอีกครั้ง ว่าเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติ แถมมีคำอธิบายมาด้วยว่า เนื่องจากเราค้างชำระค่าบริการ
OMG..... อะไรเนี่ย เบอร์เติมเงิน ค้างชำระค่าบริการ "ห่านนนนนน"
เราก็โทรเข้าศูนย์ทรูอีกครั้ง พนักงานชื่อ คุณสุภาวดีรับสาย นี่คือและนี่คือข้อความที่พนักงานแจ้งมา
(เราใช้เบอร์จดทะเบียนที่เป็นชื่อสามีโทรไปเหมือนเดิม)
เรา : พี่ทำเรื่องขอย้ายค่ายไป แต่ที่ใหม่บอกว่าพี่ค้างชำระค่าบริการ ค้างค่าอะไคะ
พนง. : ลูกค้ามีปัญหาการใช้งานในส่วนไหนหรือเปล่าคะ
เรา : พี่แจ้งไปแล้วนี่คะ ว่าพี่ใช้อยู่ 3 เบอร์ คุณไม่มีประวัติการคุยหรอ
พนง. : มีค่ะ
เรา : เราตกลงพี่ค้างชำระอะไรคุณ ทำไมพี่ย้ายค่ายไม่ได้
พนง. : ไม่มีค่ะ เบอร์ 088-xxx-xxxx มีโปรโมชั่น
เรา : หยุด โปรนี้ พี่ยกเลิกไปแล้วนี่ พี่บอกแล้วว่าไม่เอา คุณไม่มีประวัติหรอ
พนง. : มีค่ะ แต่อันที่ลูกค้าโทรมา เรายกเลิกให้แล้วค่ะ อันนี้เราให้ใหม่ เมื่อวานค่ะ
เรา : อ่าว ก็พี่บอกไปแล้วไง ว่าไม่เอา ทำไมยังยัดมา
พนง. : ไม่ได้ยัดค่ะ เป็นการรักษาผลประโยนช์ของลูกค้า เป็นนโบายของทางบริษัท
เรา : ลูกค้าเค้าบอร์คุณมาตั้งนาน ไม่เคยให้อะไร พอจะย้ายค่ายมายัดให้เนี่ยนะ
พนง. : ค่ะ เป็นนโบายของทางบริษัท ถ้าลูกค้าย้ายค่าย เราต้องใส่โปรโมชั่นนี้ให้ค่ะ
เรา : พี่ขอร้องเรียน ทำไมทำแบบนี้ ถ้าพี่กดย้ายค่ายอีก คุณก็จะยัดอีก แบบนี่เนี่ยนะ
พนง. : ค่ะ ใช่ค่ะ
เรา : งั้นพี่ขอร้องเรียนค่ะ แล้วแจ้งผลให้พี่ด้วยว่าดำเนินการยังไงให้พี่บ้าง
พนง. : เดี๋ยวจะลงข้อเสนอแนะของลูกค้าให้นะคะ
เรา : ไม่ได้เสนอแนะค่ะ พี่ร้องเรียน แจ้งผลมาด้วยนะคะ ที่เบอร์นี้
พนง. : จะให้แจ้งผลอะไรคะ
เรา : อ่าวก็พี่ร้องเรียนไง คุณทำกันแบบนี้ได้ยังไง พี่ย้ายค่าย คุณยัดโปรโมชั่น พี่ย้ายไม่ได้ พี่ต้องโทรมายกเลิก กดย้ายค่ายใหม่ คุณยัดโปรโมชั่น พี่ย้ายไม่ได้ พี่ก็ต้องโทรมายกเลิกใหม่ วนลูปอยู่อย่างนี้ ไม่จบไม่สิ้น
พนง. : มันคือนโยบายของบริษัทค่ะ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของลูกค้า ของลูกค้า ดิฉันจะมาร์คไว้ให้ชัดเจนว่าลูกค้าไม่ต้องการโปรโมชั่นอีก
เรา : แล้วพี่จะร้องเรียนได้ที่ไหน
พนง. : ไม่มีค่ะ
เรา : แล้วก็ทำแบบนี้กับทุกคน???
พนง. : ใช่ค่ะ เป็นนโบายของทางบริษัท
เรา : .ใครเป็นคนยัดโปรโมชั่นมาให้พี่คะ
พนง. : พนักงานในส่วนย้ายค่ายค่ะ
เรา : มีเบอร์ติดต่อไหมคะ
พนง. : ไม่มีค่ะ
เรา : มาร์ค เบอร์พี่ไว้เลยนะคะ ว่าพี่เป็นคนงี่เง่ามาก อย่ามายุ่งกับพี่อีก
พนง. : ค่ะ
แล้วพนักงานก็ตัดการสนทนาไป จากนั้นเรารอให้คะแนนการสนทนา ไม่เห็นมีเลยอ่าาาา ตัดสายเราทิ้งเลย แหมมมมม
ตอนนี้เราทำเรื่องใหม่อีกครั้ง ยังไม่รู้ว่าจะโดนอะไรอีก
ทำไมทำแบบนี้ เราไม่เข้าใจ จะเล่ห์เหลี่ยมอะไรเยอะแยะ เราไม่ใช่ว่าไม่ได้ใช้ซักเบอร์ เราก็ใช้อยู่อีก 2 เบอร์ จดทะเบียน 1 เบอร์ด้วยซ้ำไป
เสียเงิน โทรไปโทรมาหลายรอบ
บอกเลยค่ะ ว่าเลวมาก