สาเหตุที่อยากย้ายคือ สัญญาณขึ้น No Service ทุกวัน จนทำให้ทนอยู่ด้วยไม่ได้ ลองเปลี่ยนเอาซิมทรูอีกอันมาใส่ คือใช้ได้ปกติ ไม่ขึ้น No Service เลย
18 มกรา 2559 ไปทำเรื่องกับทางทรู กรอกเอกสาร เลือกโปรโมชั่น
20 มกรา 2559 ทรูส่ง sms มาบอกว่าไม่สามารถย้ายได้ เนื่องจากค้างค่าบริการ
*** โทรหา dtac call center ครั้งที่ 1*** เพื่อเช็คยอดค้างชำระ และได้ทำการจ่ายเงินออนไลน์เลย
โทรกลับไปแจ้งทรูว่าไม่มียอดค้างแล้ว สามารถดำเนินการต่อเลยได้ไหม ทรูก็แจ้งว่า ยังไม่ได้ เพราะทางดีแทคแจ้งมาอีกว่ายังติดอีกเงื่อนไขคือ ชื่อที่แจ้งลงทะเบียนไว้กับในระบบไม่ตรงกัน (ในใจก็คิด หืมมมม ไม่ตรงได้ไงวะ ในใบแจ้งค่าบริการก็ถูกนี่หว่า)
*** โทรหา dtac call center ครั้งที่ 2*** เพื่อตรวจสอบและยืนยันข้อมูล ทางดีแทคก็แจ้งว่า ชื่อที่แจ้งลงทะเบียนไว้กับบัตรประชาชนไม่ตรงกันเราก็เถียงว่าไม่ตรงได้ไง เพราะใช้ชื่อนี้มาตลอด ตอนซื้อเครื่องและเปิดเบอร์กับดีแทค ก็ยื่นบัตรประชาชนให้ จะไม่ตรงได้ไง? พนง. ก็ขอเช็คข้อมูล พร้อมถามชื่อนามสกุล ก็ถูกต้อง ไม่มีอะไรผิด พนง.เลยบอกว่า แก้ไขข้อมูลให้แล้ว (งงทันทีว่า ในเมื่อมันไม่ผิด ทำไมบอกว่าแก้ข้อมูลให้แล้ว) แต่ก็ไม่ได้สนใจ ทาง พนง.ก็บอกว่ารอ sms แจ้ง ยืนยันจากเครือข่ายใหม่ ก็คือย้ายได้สำเร็จ
21 มกราคม 2559
ช่วงเที่ยง TRUE โทรมาแจ้ง ขอคอนเฟิร์มข้อมูลชื่อนามสกุล เพราะทางดีแทคแจ้งว่า ข้อมูลไม่ถูกต้อง (อารมณ์เริ่มขึ้น) ก็แจ้งชื่อและนามสกุลไป นั่งสะกดกันทีละตัว ข้อมูลจากดีแทคชื่อเราก็ผิดจริงๆ จาก ณิ...เป็น ณี ก็โอเค เล็กๆ น้อยๆ ผิดกันได้ ก็เป็นอันวางสายไป
แต่มื่อกี้นี้เลยสดๆ ร้อนๆ ดีแทค โทรมาถามเรื่องย้ายค่ายเพราะเห็นว่าเราไม่พอใจโปรโมชั่น ???? งงหนักมาก เพราะไม่ได้สนเรื่องโปรเลย แต่ที่รำคาญคือ ขึ้น No Service ทุกวัน ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ กลางวันมีนิดหน่อย มีการเสนอขอตรวจสอบสัญญาณให้ เสนอโปรให้โน่น นี่ นั่น ตามระเบียบ ก็ยืนยันไปว่า ไม่สนใจค่ะ จะย้ายออก คุยไปคุยมา ดีแทคแจ้งว่าที่ยังย้ายไม่ได้ เพราะข้อมูลไม่ตรง อ้าวเฮ้ย เมื่อวานบอกแก้แล้ว ทำไมวันนี้ไม่ตรงอีกล่ะ
ทางพนง.ก็ขอทวนข้อมูล ก็นั่งทวนตั้งแต่ชื่อนามสกุล และทวนเลขบัตรประชาชนกันทีละตัว ปรากฏว่าผิดจริงๆ ผิดอีตรงเลขบัตรนี่แหละ ที่ถูกต้องคือ 1 6606 แต่ในฐานข้อมูลของดีแทคคือ 1 6006 อืม....แบบนี้ใครผิดกันกันล่ะ??? ตอนซื้อเครื่องครั้งแรก ไม่ได้เอาบัตรคนอื่นมานะ ใช้บัตรเดิมเลย แสดงว่าดีแทคใส่ข้อมูลผิด??? ดีแทคเลยให้เราส่งเอกสารยืนยันไปให้ แต่อยากถามหน่อย มันใช่เรื่องไหม???
จริงๆ ไม่ได้โมโหตรงที่ต้องส่งเอกสารเพิ่ม แต่โมโหที่ดึงเกมส์ไม่แจ้งข้อมูลให้หมดในทีเดียวว่าปัญหาเกิดจากอะไร เดี๋ยวชื่อไม่ถูกบ้าง เลขบัตรไม่ถูกบ้าง ตกลงจะเอายังไงกันแน่ แถมตอนทวนข้อมูล รอบแรกให้ทาง พนง.บอกเลขบัตรมาก่อน พนักงานก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมบอก บอกแค่ว่าข้อมูลไม่ตรงๆๆๆๆ แล้วก็โยนมาให้เราตอบ จนเราต้องบอกว่า คุณบอกเลขของฉันมาสิ ฉันจะได้บอกให้ว่าที่คุณมีน่ะมันถูกหรือผิด พนง.ถึงได้ยอมพูดเลขออกมา
เถียงกันไปมาอยู่พักใหญ่ ทางดีแทคก็ยืนยันจะให้ส่งหลักฐานบัตรประชาชนไปให้ จริงๆ มันก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ว่าต้องการหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร แต่เราแค่รู้สึกว่า ทำไมต้องมาเสียเวลาอะไรกับแบบนี้ ทำไมต้องถ่อไปถึงศูนย์บริการดีแทค เพียงเพื่อแก้ข้อมูลแค่เลขตัวเดียว แบบนี้แสดงว่าชื่อและเลขบัตรดิฉันก็ผิดมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่การซื้อเครื่องครั้งแรกเลยสิ แล้วแบบนี้จะเอาบัตรไป copy เพื่อทำการจดทะเบียนเปิดเบอร์ทำไม
สุดท้ายนี้ ดิฉันต้องทำยังไงคะ ถึงจะย้ายค่ายได้ โดยที่ไม่ต้องถ่อไปถึงศูนย์บริการของคุณ?????
ทำไมทำเรื่องย้ายค่ายออกจาก Dtac มันถึงได้ยากเย็นเพียงนี้
18 มกรา 2559 ไปทำเรื่องกับทางทรู กรอกเอกสาร เลือกโปรโมชั่น
20 มกรา 2559 ทรูส่ง sms มาบอกว่าไม่สามารถย้ายได้ เนื่องจากค้างค่าบริการ
*** โทรหา dtac call center ครั้งที่ 1*** เพื่อเช็คยอดค้างชำระ และได้ทำการจ่ายเงินออนไลน์เลย
โทรกลับไปแจ้งทรูว่าไม่มียอดค้างแล้ว สามารถดำเนินการต่อเลยได้ไหม ทรูก็แจ้งว่า ยังไม่ได้ เพราะทางดีแทคแจ้งมาอีกว่ายังติดอีกเงื่อนไขคือ ชื่อที่แจ้งลงทะเบียนไว้กับในระบบไม่ตรงกัน (ในใจก็คิด หืมมมม ไม่ตรงได้ไงวะ ในใบแจ้งค่าบริการก็ถูกนี่หว่า)
*** โทรหา dtac call center ครั้งที่ 2*** เพื่อตรวจสอบและยืนยันข้อมูล ทางดีแทคก็แจ้งว่า ชื่อที่แจ้งลงทะเบียนไว้กับบัตรประชาชนไม่ตรงกันเราก็เถียงว่าไม่ตรงได้ไง เพราะใช้ชื่อนี้มาตลอด ตอนซื้อเครื่องและเปิดเบอร์กับดีแทค ก็ยื่นบัตรประชาชนให้ จะไม่ตรงได้ไง? พนง. ก็ขอเช็คข้อมูล พร้อมถามชื่อนามสกุล ก็ถูกต้อง ไม่มีอะไรผิด พนง.เลยบอกว่า แก้ไขข้อมูลให้แล้ว (งงทันทีว่า ในเมื่อมันไม่ผิด ทำไมบอกว่าแก้ข้อมูลให้แล้ว) แต่ก็ไม่ได้สนใจ ทาง พนง.ก็บอกว่ารอ sms แจ้ง ยืนยันจากเครือข่ายใหม่ ก็คือย้ายได้สำเร็จ
21 มกราคม 2559
ช่วงเที่ยง TRUE โทรมาแจ้ง ขอคอนเฟิร์มข้อมูลชื่อนามสกุล เพราะทางดีแทคแจ้งว่า ข้อมูลไม่ถูกต้อง (อารมณ์เริ่มขึ้น) ก็แจ้งชื่อและนามสกุลไป นั่งสะกดกันทีละตัว ข้อมูลจากดีแทคชื่อเราก็ผิดจริงๆ จาก ณิ...เป็น ณี ก็โอเค เล็กๆ น้อยๆ ผิดกันได้ ก็เป็นอันวางสายไป
แต่มื่อกี้นี้เลยสดๆ ร้อนๆ ดีแทค โทรมาถามเรื่องย้ายค่ายเพราะเห็นว่าเราไม่พอใจโปรโมชั่น ???? งงหนักมาก เพราะไม่ได้สนเรื่องโปรเลย แต่ที่รำคาญคือ ขึ้น No Service ทุกวัน ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ กลางวันมีนิดหน่อย มีการเสนอขอตรวจสอบสัญญาณให้ เสนอโปรให้โน่น นี่ นั่น ตามระเบียบ ก็ยืนยันไปว่า ไม่สนใจค่ะ จะย้ายออก คุยไปคุยมา ดีแทคแจ้งว่าที่ยังย้ายไม่ได้ เพราะข้อมูลไม่ตรง อ้าวเฮ้ย เมื่อวานบอกแก้แล้ว ทำไมวันนี้ไม่ตรงอีกล่ะ
ทางพนง.ก็ขอทวนข้อมูล ก็นั่งทวนตั้งแต่ชื่อนามสกุล และทวนเลขบัตรประชาชนกันทีละตัว ปรากฏว่าผิดจริงๆ ผิดอีตรงเลขบัตรนี่แหละ ที่ถูกต้องคือ 1 6606 แต่ในฐานข้อมูลของดีแทคคือ 1 6006 อืม....แบบนี้ใครผิดกันกันล่ะ??? ตอนซื้อเครื่องครั้งแรก ไม่ได้เอาบัตรคนอื่นมานะ ใช้บัตรเดิมเลย แสดงว่าดีแทคใส่ข้อมูลผิด??? ดีแทคเลยให้เราส่งเอกสารยืนยันไปให้ แต่อยากถามหน่อย มันใช่เรื่องไหม???
จริงๆ ไม่ได้โมโหตรงที่ต้องส่งเอกสารเพิ่ม แต่โมโหที่ดึงเกมส์ไม่แจ้งข้อมูลให้หมดในทีเดียวว่าปัญหาเกิดจากอะไร เดี๋ยวชื่อไม่ถูกบ้าง เลขบัตรไม่ถูกบ้าง ตกลงจะเอายังไงกันแน่ แถมตอนทวนข้อมูล รอบแรกให้ทาง พนง.บอกเลขบัตรมาก่อน พนักงานก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมบอก บอกแค่ว่าข้อมูลไม่ตรงๆๆๆๆ แล้วก็โยนมาให้เราตอบ จนเราต้องบอกว่า คุณบอกเลขของฉันมาสิ ฉันจะได้บอกให้ว่าที่คุณมีน่ะมันถูกหรือผิด พนง.ถึงได้ยอมพูดเลขออกมา
เถียงกันไปมาอยู่พักใหญ่ ทางดีแทคก็ยืนยันจะให้ส่งหลักฐานบัตรประชาชนไปให้ จริงๆ มันก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ว่าต้องการหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร แต่เราแค่รู้สึกว่า ทำไมต้องมาเสียเวลาอะไรกับแบบนี้ ทำไมต้องถ่อไปถึงศูนย์บริการดีแทค เพียงเพื่อแก้ข้อมูลแค่เลขตัวเดียว แบบนี้แสดงว่าชื่อและเลขบัตรดิฉันก็ผิดมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่การซื้อเครื่องครั้งแรกเลยสิ แล้วแบบนี้จะเอาบัตรไป copy เพื่อทำการจดทะเบียนเปิดเบอร์ทำไม
สุดท้ายนี้ ดิฉันต้องทำยังไงคะ ถึงจะย้ายค่ายได้ โดยที่ไม่ต้องถ่อไปถึงศูนย์บริการของคุณ?????