มีความจำเป็นต้องย้ายค่ายจากดีแทค เนื่องจากพื้นที่ที่อยู่สัญญาณขาดๆ หายๆ ตลอด โทรเข้าโทรออกไม่ได้
ถึงจะได้แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ยิ่งถ้าอยู่ในบ้านยิ่งคุยไม่รู้เรื่อง ต้องออกมาคุยนอกบ้านเหมือนคนมีความลับกับครอบครัว...
เช็คพื้นที่ที่อยู่อยู่หลายวันสัญญาณทรูดีสุดก็เลยตัดสินใจที่จะย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู
13 ก.ย.2559
ไปทำเรื่องย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู ที่ 7-11 แถวบางขุนเทียนเวลาประมาณ 10.00-12.00 น.
หลังจากทำเรื่องย้ายเสร็จได้รับ SMS แจ้งให้รอ SMS ยืนยันการย้ายค่าย
14 ก.ย. 59
เวลาประมาณ 16.00 น. ทรู SMS แจ้งดีแทคปฏิเสธการโอนย้ายเนื่องจาก ชื่อ นามสกุล เลขบัตรไม่ถูกต้อง
เมื่อได้รับ SMS จึงได้โทรติดต่อ CC ดีแทค 1678 ว่ามี ชื่อ นามสกุล เลขบัตร ไม่ถูกต้องตรงไหนจะได้แก้ไข
15 ก.ย. 2559
เวลาประมาณ 10.00-11.00 น. ไปทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ นามสกุล เลขบัตร ที่ดีแทคเซ็นทรัลพระราม 2
หลังจากเปลี่ยนเป็นที่เรียนร้อยก็ไปที่ทรูเพื่อทำการย้ายค่ายอีกครั้ง
เวลาประมาณ 13.30 น. ทรูส่งหลังไมค์มาแจ้งว่าได้มีการทำเรื่องย้ายค่ายยังทรูมูฟ เอช ใหม่อีกครั้ง
แล้วก็ให้รอเมื่อย้ายค่ายสำเร็จแล้วจะมี sms ยืนยันแจ้งให้ทราบ
ตอนนี้ก็มีหน้าที่รออีกครั้ง.................
16 ก.ย. 59
ขณะที่รอก็ส่งหลังไมค์ไปถามเป็นระยะๆ
ได้แต่คำแนะนำว่าให้รอ SMS
17 ก.ย. 59
รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
18 ก.ย. 59
หลังไมค์ถามอีกครั้งว่ามีการดำเนินการไปถึงไหนแล้ว...
แล้วก็ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
19 ก.ย. 59
รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
20 ก.ย. 59
ทางทรูหลังไมค์มาอีกครั้งว่าทำเรื่องย้ายเครือข่ายให้ใหม่อีกครั้ง ให้รอ SMS ยืนยันการย้ายค่ายอีกครั้ง
21 ก.ย. 59
เวลาประมาณ 15.40 น. CC ดีแทค 1678 โทรเข้ามาเเจ้งว่าทางทรูไม่ได้ส่งเรื่องแจ้งย้ายให้ทางดีแทค เลยไม่สามารถย้ายค่ายได้ ทาง CC ดีแทคบอกว่าทรูส่งเรื่องครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2559
อย่างนี้หมายความว่าอย่างไร...
ผมไปทำเรื่องย้ายที่ทรูพระราม 2 ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย 2559
แล้ว CC ดีแทค บอกให้ทางทรูทำเรื่องส่งภายในวันนี้(หมายถึงวันที่ 20 ก.ย. 59) จะได้ทันภายในอาทิตย์นี้...
หลังจาก CC ดีแทคโทรแจ้งให้ทราบก็หลังไมค์แจ้งไปทางทรูให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
ทรูหลังไมค์กลับมาว่าจะดูแล หากมีความคืบหน้าจะทำการแจ้งให้ทราบ...
22 ก.ย. 59
ก็ต้อง รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
23 ก.ย. 59
รอจนถึงวันนี้ก็ครบ 10 วันพอดี แต่ก็ต้องรอต่อไป...
แล้วก็ไม่รู้ว่าจะต้องรอแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน....
จริงๆ น่าจะมีวิธีการตรวจสอบว่าขณะนี้การย้ายค่ายมีการดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหน
ไม่ใช่เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ตลอด วนไปวนมาวนมาวนไป ไม่รู้จักจบจักสิ้น เพลียจริงๆ
สรุป... "การย้ายค่ายไม่ง่ายอย่างที่คิด..."
การย้ายค่ายไม่ง่ายอย่างที่คิด
ถึงจะได้แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ยิ่งถ้าอยู่ในบ้านยิ่งคุยไม่รู้เรื่อง ต้องออกมาคุยนอกบ้านเหมือนคนมีความลับกับครอบครัว...
เช็คพื้นที่ที่อยู่อยู่หลายวันสัญญาณทรูดีสุดก็เลยตัดสินใจที่จะย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู
13 ก.ย.2559
ไปทำเรื่องย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู ที่ 7-11 แถวบางขุนเทียนเวลาประมาณ 10.00-12.00 น.
หลังจากทำเรื่องย้ายเสร็จได้รับ SMS แจ้งให้รอ SMS ยืนยันการย้ายค่าย
14 ก.ย. 59
เวลาประมาณ 16.00 น. ทรู SMS แจ้งดีแทคปฏิเสธการโอนย้ายเนื่องจาก ชื่อ นามสกุล เลขบัตรไม่ถูกต้อง
เมื่อได้รับ SMS จึงได้โทรติดต่อ CC ดีแทค 1678 ว่ามี ชื่อ นามสกุล เลขบัตร ไม่ถูกต้องตรงไหนจะได้แก้ไข
15 ก.ย. 2559
เวลาประมาณ 10.00-11.00 น. ไปทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ นามสกุล เลขบัตร ที่ดีแทคเซ็นทรัลพระราม 2
หลังจากเปลี่ยนเป็นที่เรียนร้อยก็ไปที่ทรูเพื่อทำการย้ายค่ายอีกครั้ง
เวลาประมาณ 13.30 น. ทรูส่งหลังไมค์มาแจ้งว่าได้มีการทำเรื่องย้ายค่ายยังทรูมูฟ เอช ใหม่อีกครั้ง
แล้วก็ให้รอเมื่อย้ายค่ายสำเร็จแล้วจะมี sms ยืนยันแจ้งให้ทราบ
ตอนนี้ก็มีหน้าที่รออีกครั้ง.................
16 ก.ย. 59
ขณะที่รอก็ส่งหลังไมค์ไปถามเป็นระยะๆ
ได้แต่คำแนะนำว่าให้รอ SMS
17 ก.ย. 59
รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
18 ก.ย. 59
หลังไมค์ถามอีกครั้งว่ามีการดำเนินการไปถึงไหนแล้ว...
แล้วก็ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
19 ก.ย. 59
รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
20 ก.ย. 59
ทางทรูหลังไมค์มาอีกครั้งว่าทำเรื่องย้ายเครือข่ายให้ใหม่อีกครั้ง ให้รอ SMS ยืนยันการย้ายค่ายอีกครั้ง
21 ก.ย. 59
เวลาประมาณ 15.40 น. CC ดีแทค 1678 โทรเข้ามาเเจ้งว่าทางทรูไม่ได้ส่งเรื่องแจ้งย้ายให้ทางดีแทค เลยไม่สามารถย้ายค่ายได้ ทาง CC ดีแทคบอกว่าทรูส่งเรื่องครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2559
อย่างนี้หมายความว่าอย่างไร...
ผมไปทำเรื่องย้ายที่ทรูพระราม 2 ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย 2559
แล้ว CC ดีแทค บอกให้ทางทรูทำเรื่องส่งภายในวันนี้(หมายถึงวันที่ 20 ก.ย. 59) จะได้ทันภายในอาทิตย์นี้...
หลังจาก CC ดีแทคโทรแจ้งให้ทราบก็หลังไมค์แจ้งไปทางทรูให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
ทรูหลังไมค์กลับมาว่าจะดูแล หากมีความคืบหน้าจะทำการแจ้งให้ทราบ...
22 ก.ย. 59
ก็ต้อง รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ
23 ก.ย. 59
รอจนถึงวันนี้ก็ครบ 10 วันพอดี แต่ก็ต้องรอต่อไป...
แล้วก็ไม่รู้ว่าจะต้องรอแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน....
จริงๆ น่าจะมีวิธีการตรวจสอบว่าขณะนี้การย้ายค่ายมีการดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหน
ไม่ใช่เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ตลอด วนไปวนมาวนมาวนไป ไม่รู้จักจบจักสิ้น เพลียจริงๆ
สรุป... "การย้ายค่ายไม่ง่ายอย่างที่คิด..."