เบื่อการจัดการแย่ๆ ของ Lazada, chat ตามสินค้า บอกให้ดูเมลล์, เมลล์บอกให้ติดต่อร้าน, ร้านบอกให้คุยกับ Call center วันนี้ให้ติดต่อผู้ขนส่งเอง มึนมากกับการจัดการแย่ๆ
คือ ผมสั่งสินค้าจาก Lazada ครั้งแรก 2 รายการ จ่ายผ่านบัตรเครดิต
ดูสถานะตลอด มาดูอีกที เมลล์แจ้งว่า สินค้าอยู่นอกพื้นที่บริการ
เราไม่เคยสั่งของจาก Lazada มาก่อน เลยแชทคุยกะ จนท.
สรุปว่า ทางขนส่งโทรศัพท์ติดต่อผมไม่ได้ สินค้าเลยตีกลับร้าน
(เนื่องจากผมอยู่ต่างประเทศ บางทีไม่ได้เปิดเบอร์โทรที่โรมมิ่ง)
ประสานกับทาง จนท. ให้ส่งของอีกรอบ บอกไม่ทันแล้ว เพราะของส่งกลับร้านแล้ว
ให้ผมดูตามเมลล์ เมลล์แจ้งให้คุยกับร้านที่หน้าสินค้าที่เราซื้อ, คุยกับร้าน ร้านบอกให้ติดต่อ Call center
พอติดต่อ call center ถึงรู้ว่า กรณีนี้ สินค้าตีกลับร้านแล้ว คือยกเลิกสินค้า และจะได้เงินคืน
ถ้าอยากได้สินค้า ให้สั่งใหม่ แต่.... ถ้าไม่โทรศัพท์ถามก็ไม่รู้ครับ ว่ายกเลิกสินค้าและคืนเงิน
ผมเลยสั่งสินค้าจากที่อื่น...แทน
แต่กรรมมันมี คือตอนเช้าก่อนจะรู้เรื่อง ก็สั่งสินค้าไปอีก 3 รายการ พอรู้เรื่อง เข้าไปกดยกเลิก แต่ไม่ได้ เพราะแจ้งว่า สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง ยกเลิกไม่ได้.... เอาไงดี ใจดีสู้เสือ ลองใหม่
คราวนี้เปิดโทรศัพท์ตลอด.... ดูเมลล์ตลอด เห็นเมลล์แจ้งคืนเงิน 2 รายการแรกมาแล้ว
วันนี้พีคอีก คือมีเมลล์จากขนส่งแจ้งว่า.... สินค้าอยู่นอกพื้นที่บริการ (อีกแล้ว) แจ้งตอน 09:23
เราก็งง เพราะเปิดโทรศัพท์ตลอด, สินค้าที่สั่งจากเจ้าอื่น ทาง Kerry ก็โทรมาได้ปกติ (ไม่รับสาย ยังส่ง SMS มาแจ้ง)
เลยแชท กะ จนท เหมือนเดิม, ให้ตามกับผู้ขนส่งเอง และบอกง่ายๆ ว่า สินค้าอยู่ช่วงเวลาส่ง คือ 16-19/02
สินค้ายังไม่ส่งกลับร้าน ให้รอโทรศัพท์จากขนส่งอีกที, และบอกว่า ข้อมูลจากเมลล์อาจแปลผิด
คือ ระบบของ Lazada แย่จัง
1. แชท คุยกับ จนท. ยาก, ใช้โทรศัพท์แชท ยิ่งยาก ถ้าออกมาจากหน้าแชท สรุปคือ ต้องเข้าไปแชท กะ จนท. คนใหม่ เพราะระบบตัดการแชทถ้าออกมา หรือไม่มีการพิมพ์ภายใน 5 นาที
2. กรอกข้อมูลเข้าไปแชท แจ้งเลขออเดอร์ แต่ จนท. ก็ต้องถามอีกรอบ.... ถามเพื่ออะไร เพราะตอนกรอกข้อมูลก่อนแขท ก็กรอกไปแล้ว....
3. แอป ดูรายการที่เลยสั่งซื้อ ก็ดูได้แต่รายการล่าสุด.... คือผมต้องใช้คอม หรือเปิดโทรศัพท์อีกเครื่อง มันวุ่นวายครับ
4. การโยนไปมา ทั้งแชท, เมลล์, call center และสุดท้าย ให้ลูกค้าตามเองตลอด เสียเวลามาก
5. เรื่องการตีสินค้ากลับ น่าจะแจ้งให้ชัด ว่ากรณีนี้ จะต้องได้เงินคืน ถ้าต้องการสินค้าให้สั่งใหม่
เพราะคนไม่รู้อย่างผมมีเยอะ
ปล. ปกติสั่งของจากเจ้าอื่น แต่เห็นว่า Lazada แจ้งส่งของเร็วกว่าเจ้าอื่น รีบใข้ของเลยสั่ง
ตอนนี้ เข็ดแล้ว ไม่เอาอีกแล้วครับ
เบื่อการจัดการแย่ๆ ของ Lazada, chat ตามสินค้า บอกให้ดูเมลล์, เมลล์บอกให้ติดต่อร้าน, ร้านบอกให้คุยกับ Call center
คือ ผมสั่งสินค้าจาก Lazada ครั้งแรก 2 รายการ จ่ายผ่านบัตรเครดิต
ดูสถานะตลอด มาดูอีกที เมลล์แจ้งว่า สินค้าอยู่นอกพื้นที่บริการ
เราไม่เคยสั่งของจาก Lazada มาก่อน เลยแชทคุยกะ จนท.
สรุปว่า ทางขนส่งโทรศัพท์ติดต่อผมไม่ได้ สินค้าเลยตีกลับร้าน
(เนื่องจากผมอยู่ต่างประเทศ บางทีไม่ได้เปิดเบอร์โทรที่โรมมิ่ง)
ประสานกับทาง จนท. ให้ส่งของอีกรอบ บอกไม่ทันแล้ว เพราะของส่งกลับร้านแล้ว
ให้ผมดูตามเมลล์ เมลล์แจ้งให้คุยกับร้านที่หน้าสินค้าที่เราซื้อ, คุยกับร้าน ร้านบอกให้ติดต่อ Call center
พอติดต่อ call center ถึงรู้ว่า กรณีนี้ สินค้าตีกลับร้านแล้ว คือยกเลิกสินค้า และจะได้เงินคืน
ถ้าอยากได้สินค้า ให้สั่งใหม่ แต่.... ถ้าไม่โทรศัพท์ถามก็ไม่รู้ครับ ว่ายกเลิกสินค้าและคืนเงิน
ผมเลยสั่งสินค้าจากที่อื่น...แทน
แต่กรรมมันมี คือตอนเช้าก่อนจะรู้เรื่อง ก็สั่งสินค้าไปอีก 3 รายการ พอรู้เรื่อง เข้าไปกดยกเลิก แต่ไม่ได้ เพราะแจ้งว่า สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง ยกเลิกไม่ได้.... เอาไงดี ใจดีสู้เสือ ลองใหม่
คราวนี้เปิดโทรศัพท์ตลอด.... ดูเมลล์ตลอด เห็นเมลล์แจ้งคืนเงิน 2 รายการแรกมาแล้ว
วันนี้พีคอีก คือมีเมลล์จากขนส่งแจ้งว่า.... สินค้าอยู่นอกพื้นที่บริการ (อีกแล้ว) แจ้งตอน 09:23
เราก็งง เพราะเปิดโทรศัพท์ตลอด, สินค้าที่สั่งจากเจ้าอื่น ทาง Kerry ก็โทรมาได้ปกติ (ไม่รับสาย ยังส่ง SMS มาแจ้ง)
เลยแชท กะ จนท เหมือนเดิม, ให้ตามกับผู้ขนส่งเอง และบอกง่ายๆ ว่า สินค้าอยู่ช่วงเวลาส่ง คือ 16-19/02
สินค้ายังไม่ส่งกลับร้าน ให้รอโทรศัพท์จากขนส่งอีกที, และบอกว่า ข้อมูลจากเมลล์อาจแปลผิด
คือ ระบบของ Lazada แย่จัง
1. แชท คุยกับ จนท. ยาก, ใช้โทรศัพท์แชท ยิ่งยาก ถ้าออกมาจากหน้าแชท สรุปคือ ต้องเข้าไปแชท กะ จนท. คนใหม่ เพราะระบบตัดการแชทถ้าออกมา หรือไม่มีการพิมพ์ภายใน 5 นาที
2. กรอกข้อมูลเข้าไปแชท แจ้งเลขออเดอร์ แต่ จนท. ก็ต้องถามอีกรอบ.... ถามเพื่ออะไร เพราะตอนกรอกข้อมูลก่อนแขท ก็กรอกไปแล้ว....
3. แอป ดูรายการที่เลยสั่งซื้อ ก็ดูได้แต่รายการล่าสุด.... คือผมต้องใช้คอม หรือเปิดโทรศัพท์อีกเครื่อง มันวุ่นวายครับ
4. การโยนไปมา ทั้งแชท, เมลล์, call center และสุดท้าย ให้ลูกค้าตามเองตลอด เสียเวลามาก
5. เรื่องการตีสินค้ากลับ น่าจะแจ้งให้ชัด ว่ากรณีนี้ จะต้องได้เงินคืน ถ้าต้องการสินค้าให้สั่งใหม่
เพราะคนไม่รู้อย่างผมมีเยอะ
ปล. ปกติสั่งของจากเจ้าอื่น แต่เห็นว่า Lazada แจ้งส่งของเร็วกว่าเจ้าอื่น รีบใข้ของเลยสั่ง
ตอนนี้ เข็ดแล้ว ไม่เอาอีกแล้วครับ