เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาได้ไปเห็นโปรย้ายค่าย ออนไลน์ ของดีแทคที่ลดราคา sony xperia xa1 จาก 8490 เหลือ 2490 ด้วยความที่คุณพ่อชอบถ่ายรูป แล้วสเป็คกล้องโซนี่ดีมาก และโทรศัพท์เครื่องเก่าของท่านติดๆ ดับๆ จึงตัดสินใจจะย้ายค่ายจากทรูมูฟมาดีแทค เพื่อซื้อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้คุณพ่อจากเงินเก็บที่ทำงานพิเศษมา แต่ทรูมูฟดำนินการล่าช้าและมีการยัดสิทธิพิเศษให้ทั้งที่ไม่เคยกดสมัคร ทำให้พลาดโปรโมชั่นจากทางดีแทคไป สุดท้ายรับผิดชอบอะไรไม่ได้บอกให้ย้ายค่ายแทน เนื้อหายาวนิดนึงนะคะเพราะยืดเยื้อมาก
ประมาณวันที่ 19 ธค. ได้ทำการกดย้ายค่าย แต่ระบบแจ้งว่า ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากค้างชำระค่าบริการ ทั้งที่เป็นระบบเติมเงิน จึงลองโทรไปสอบถาม Call Center ทางพนักงานแจ้งว่า ไม่มีค่าบริการค้างชำระแต่ที่ติดเป็นสิทธิพิเศษที่ทางทรูมูฟมอบให้ ซึ่งเราไม่เคยกดสมัคร จึงบอกให้ทางพนักงานช่วยทำการปลดสิทธิพิเศษนี้ออกไปให้หน่อย รอผลการดำเนินงาน 1 วัน
ต่อมา ได้ทำการกดย้ายค่ายอีกครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากเหตุผลเดิม จึงได้โทรไปสอบถามอีกครั้งและได้รับคำตอบเดิมว่าติดสิทธิพิเศษ ก็เลยแจ้งให้ทางพนักงานปลดออกให้ อีกครั้ง แปลว่าครั้งที่แล้วพนักงานไม่ได้ทำการดำเนินการให้เลย หลังจากนั้นก็รอดำเนินการอีก 1 วัน
หลังจากนั้นก็ทำการกดอีกครั้งระบบก็แจ้งมาเหมือนเดิม เลยโทรไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้งด้วยความโมโห พนักงานแจ้งว่าสิทธิพิเศษดังกล่าวปลดออกแล้ว แต่ว่า ที่ติดเป็นสิทธิพิเศษอันใหม่ทั้งที่ไม่เคยกดรับ เหมือนทรูมูฟมีการยัดสิทธิพิเศษให้ เพื่อไม่ให้เราย้ายค่ายได้ จึงได้ย้ำกับพนักงานไปว่าช่วยปลดออกให้หมดเลยนะคะ ไม่รับสิทธิเพิ่มแล้ว
สุดท้ายย้ายค่ายได้ค่ะ แต่ว่าทาง dtac สินค้าหมด เฟลไปเลย รู้สึกแย่กับทางทรูทูฟมากๆ ดำเนินการย้ายเป็นอาทิตย์
จึงเดินทางไปที่ศูนย์ทรูมูฟที่เซ็นทรัลพระราม 2 เพื่อร้องเรียนสิ่งที่เกิดขึ้น ทางพนักงานแจ้งว่าเราเป็นคนกดรับสิทธิพิเศษเอง แต่มั่นใจมากว่าไม่ได้กด บอกให้เค้าเปิดคลิปเสียงฟังได้เลย สุดท้ายเค้าก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน เลยทำการยื่นเรื่องร้องเรียนไป
ประมาณกลางอาทิตย์ถัดมามีพนักงานจากทรูมูฟโทรมาเสนอโปรให้ หลังจากที่เราโทรไปตามเรื่อง เป็นโปรเครื่องสเป็คต่ำๆบ้าง โปรทั่วไปตามสาขาบ้าง โปรที่งบประมาณไม่ถึงบ้าง ที่แย่ที่สุดเลยคือเอาโปรปี 2016 มาให้ เดินทางไปถึงศูนย์แล้วแต่ไม่มีเครื่องให้ เพราะโปรเก่ามาก ไม่มีสินค้าจำหน่าย เสียค่ารถ เสียเวลาไปอีก ก็เลยโทรไปถามว่าโปรเก่าจะให้มาทำไม พนักงานเลยบอกว่าจะเช็คให้อีกทีว่าศูนย์ไหนมีเครื่องเหลืออยู่บ้าง
ผ่านไปประมาณเกือบอาทิตย์เลยโทรไปตาม แล้วระบบก็ส่งข้อความน่าเกลียดมากๆมาอันนึง แจ้งว่า “ขออภัย ตรวจสอบทาง True shop แล้วตัวเครื่องไม่มีบริการครับท่าน สามารถโอนย้ายเครือข่ายเพื่อรับสิทธิ์ต่างค่ายกด *151*.... ” เหมือนกับว่ารับผิดชอบอะไรไม่ได้แล้ว เลยไล่ให้ย้ายค่ายไปเลย ตอนนั้นรู้สึกแย่มากๆ โกรธมากๆ โทรไปโวยวายอีกรอบ แต่สุดท้ายทางทรูมูฟก็ยังคงมีแต่โปรทั่วไปกับสเปคเครื่องต่ำมาให้ ซึ่งเปรียบเทียบกับสิทธิ์ที่ควรจะได้จากดีแทคไม่ได้เลยสักนิด
ตั้งแต่กลางเดือนธันวาจนถึงสัปดาห์ที่แล้ว ตามเรื่องมาเหนื่อยใจมาก เสียเวลา เสียเงิน เสียสุขภาพจิต ของขวัญวันปีใหม่พ่อก็ไม่ได้ เลยอยากมาระบายถึงความห่วยของทรูมูฟ และสอบถามว่าควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ ปลงไม่ลงจริงๆค่ะ
ควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ ย้ายค่ายแล้วโดน Truemove ยัดโปร แย่มาก !
ประมาณวันที่ 19 ธค. ได้ทำการกดย้ายค่าย แต่ระบบแจ้งว่า ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากค้างชำระค่าบริการ ทั้งที่เป็นระบบเติมเงิน จึงลองโทรไปสอบถาม Call Center ทางพนักงานแจ้งว่า ไม่มีค่าบริการค้างชำระแต่ที่ติดเป็นสิทธิพิเศษที่ทางทรูมูฟมอบให้ ซึ่งเราไม่เคยกดสมัคร จึงบอกให้ทางพนักงานช่วยทำการปลดสิทธิพิเศษนี้ออกไปให้หน่อย รอผลการดำเนินงาน 1 วัน
ต่อมา ได้ทำการกดย้ายค่ายอีกครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากเหตุผลเดิม จึงได้โทรไปสอบถามอีกครั้งและได้รับคำตอบเดิมว่าติดสิทธิพิเศษ ก็เลยแจ้งให้ทางพนักงานปลดออกให้ อีกครั้ง แปลว่าครั้งที่แล้วพนักงานไม่ได้ทำการดำเนินการให้เลย หลังจากนั้นก็รอดำเนินการอีก 1 วัน
หลังจากนั้นก็ทำการกดอีกครั้งระบบก็แจ้งมาเหมือนเดิม เลยโทรไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้งด้วยความโมโห พนักงานแจ้งว่าสิทธิพิเศษดังกล่าวปลดออกแล้ว แต่ว่า ที่ติดเป็นสิทธิพิเศษอันใหม่ทั้งที่ไม่เคยกดรับ เหมือนทรูมูฟมีการยัดสิทธิพิเศษให้ เพื่อไม่ให้เราย้ายค่ายได้ จึงได้ย้ำกับพนักงานไปว่าช่วยปลดออกให้หมดเลยนะคะ ไม่รับสิทธิเพิ่มแล้ว
สุดท้ายย้ายค่ายได้ค่ะ แต่ว่าทาง dtac สินค้าหมด เฟลไปเลย รู้สึกแย่กับทางทรูทูฟมากๆ ดำเนินการย้ายเป็นอาทิตย์
จึงเดินทางไปที่ศูนย์ทรูมูฟที่เซ็นทรัลพระราม 2 เพื่อร้องเรียนสิ่งที่เกิดขึ้น ทางพนักงานแจ้งว่าเราเป็นคนกดรับสิทธิพิเศษเอง แต่มั่นใจมากว่าไม่ได้กด บอกให้เค้าเปิดคลิปเสียงฟังได้เลย สุดท้ายเค้าก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน เลยทำการยื่นเรื่องร้องเรียนไป
ประมาณกลางอาทิตย์ถัดมามีพนักงานจากทรูมูฟโทรมาเสนอโปรให้ หลังจากที่เราโทรไปตามเรื่อง เป็นโปรเครื่องสเป็คต่ำๆบ้าง โปรทั่วไปตามสาขาบ้าง โปรที่งบประมาณไม่ถึงบ้าง ที่แย่ที่สุดเลยคือเอาโปรปี 2016 มาให้ เดินทางไปถึงศูนย์แล้วแต่ไม่มีเครื่องให้ เพราะโปรเก่ามาก ไม่มีสินค้าจำหน่าย เสียค่ารถ เสียเวลาไปอีก ก็เลยโทรไปถามว่าโปรเก่าจะให้มาทำไม พนักงานเลยบอกว่าจะเช็คให้อีกทีว่าศูนย์ไหนมีเครื่องเหลืออยู่บ้าง
ผ่านไปประมาณเกือบอาทิตย์เลยโทรไปตาม แล้วระบบก็ส่งข้อความน่าเกลียดมากๆมาอันนึง แจ้งว่า “ขออภัย ตรวจสอบทาง True shop แล้วตัวเครื่องไม่มีบริการครับท่าน สามารถโอนย้ายเครือข่ายเพื่อรับสิทธิ์ต่างค่ายกด *151*.... ” เหมือนกับว่ารับผิดชอบอะไรไม่ได้แล้ว เลยไล่ให้ย้ายค่ายไปเลย ตอนนั้นรู้สึกแย่มากๆ โกรธมากๆ โทรไปโวยวายอีกรอบ แต่สุดท้ายทางทรูมูฟก็ยังคงมีแต่โปรทั่วไปกับสเปคเครื่องต่ำมาให้ ซึ่งเปรียบเทียบกับสิทธิ์ที่ควรจะได้จากดีแทคไม่ได้เลยสักนิด
ตั้งแต่กลางเดือนธันวาจนถึงสัปดาห์ที่แล้ว ตามเรื่องมาเหนื่อยใจมาก เสียเวลา เสียเงิน เสียสุขภาพจิต ของขวัญวันปีใหม่พ่อก็ไม่ได้ เลยอยากมาระบายถึงความห่วยของทรูมูฟ และสอบถามว่าควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ ปลงไม่ลงจริงๆค่ะ