รองเท้าแบรนด์ดัง ใส่ไปครั้งเดียว สภาพแบบนี้ ร้านไม่รับผิดชอบ ควรทำอย่างไรต่อไปคะ

จขกท.  ซื้อรองเท้าเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560  เป็นรองเท้าบูท เนื่องจากมีแพลนจะไปเที่ยว ตปท. ในวันที่ 12 ม.ค. 2561
ตอนซื้อพนักงานแจ้งแล้วว่า สินค้าไม่รับเปลี่ยนหรือคืน   จขกท. ก็รับทราบเงื่อนไข เพราะก็ได้ตรวจสอบอะไรต่าง ๆ แล้ว
ในวันที่ 13 ม.ค. 2561 จขกท. นำรองเท้าออกมาใส่เดินเที่ยวได้สักประมาณไม่ถึงชั่วโมง ก็เห็นรอยปริ 1 จุด
เดินไปสักระยะ รอยปรินั้นเริ่มยาวมากขึ้น และ เริ่มมีรอยอื่น ๆ ตามมาเรื่อย ๆ    ตอนนั้นน่าจะเดินอยู่สักประมาณสองชั่วโมงกว่า ๆ
รองเท้าขาดไปแล้วเกือบทั้งคู่   แต่ก็ต้องทนใส่จนกระทั่งกลับที่พัก

จากนั้น จขกท. กลับไทย และ ได้นำ รองเท้า(สภาพอย่างที่เห็น) ไปที่ร้านที่ซื้อมา   พนักงานรับเรื่องแล้วโทรหา หน.  ทางสายแจ้งผ่านพนักงานมาว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากทางร้านไม่มีนโยบายให้เปลี่ยน หรือ คืน  ให้ลูกค้าหาร้านซ่อมเอง  แบบนี้ซ่อมได้   แล้วทางนั้นก็วางสายไป

เราไม่พอใจในคำตอบและการแนะนำการแก้ปัญหาของเค้า  จึงขอเบอร์จาก พนง.ขาย และ คุยเอง
ก็ได้ความแบบเดียวกันคือ ยืนยันว่า ไม่สามารถทำอะไรได้  ลูกค้าซื้อรองเท้าไปนานแล้ว (1 เดือน)   และ พนง.ก็แจ้งแล้วว่าเปลี่ยนคืนไม่ได้
เราก็บอกกับเค้าไปว่า เราทราบดีถึงนโยบาย ไม่เปลี่ยน คืน สินค้า แต่นี่ เราใส่ไปแค่ครั้งเดียว สภาพก็เป็นแบบที่เห็น ทางร้านจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ
ทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องของคุณภาพสินค้า อีกอย่าง เรายอมรับว่าตอนเราซื้อ เราพอใจทุกอย่างทั้งสีและไซส์ เราก็ไม่ได้คิดว่า เราจะต้องกลับมาเปลี่ยนหรือคืน
และทำไมเราถึงไม่นำมาที่ร้านภายใน 7 วัน   ก็เพราะว่าเราแพลนที่จะนำไปใส่ ตปท.  แล้วมันเป็นรองเท้าบูท เราจะเอาไปใส่ตอนไหนได้ในไทยล่ะ
คงไม่มีใครเพี้ยนใส่รองเท้าเดินเล่นในบ้านมั้ยล่ะ  แล้วถ้ายังไม่ใส่เดินจริง จะรู้ได้อย่างไรว่ามันจะพัง

เค้าก็ยังยืนยันคำเดิมซ้ำไปซ้ำมา   บทสนทนามันไม่มีทีท่าว่าจะจบ   เราจึงขอเบอร์เพื่อติดต่อ หัวหน้าของคนนี้อีกที
แต่เค้าบอกว่า หัวหน้าเค้าก็คือ นายที่เป็นญี่ปุ่นเลย  เค้าไม่สามารถให้เบอร์เราได้  แต่เค้าจะติดต่อแจ้งเรื่องไปทางหัวหน้าของเค้าเอง  และ วันรุ่นขึ้นจะติดต่อกลับ เพราะตอนนี้เค้าอยู่ ตจว.  จะเข้า กทม.วันรุ่นขึ้น   เราจึงฝากรองเท้าไว้ที่ร้าน เพื่อให้เค้าเข้ามาดูสภาพเอง


นี่คือสภาพรองเท้านะคะ


พอวันรุ่งขึ้น (20 ม.ค) เราโทรหาเค้าอีกประมาณเที่ยง  เค้าบอกว่าเค้าส่งรูปรองเท้า (ที่ทางพนง.ขายส่งให้เค้าทางไลน์)  ให้นายญี่ปุ่นเค้าดูแล้ว  
ทางนายญี่ปุ่นก็แจ้งว่า ไม่สามารถทำอะไรได้เลย  เพราะลูกค้าซื้อรองเท้าไปนานแล้ว เค้าจะไม่รับผิดชอบ  (แต่มีประโยคหนึ่งที่เค้าพูด แล้วเราจี๊ดมากเลย
คือ   รองเท้าเราทุกคู่ส่งมาจากญี่ปุ่น อาจจะใหม่ที่เรา แต่ก็ไม่ทราบว่า เก็บไว้ที่ญี่ปุ่นนานแค่ไหนแล้ว  ทางบริษัทฯ ก็ไม่สามารถรับผิดชอบตรงนี้ได้)

คือทางเราก็พยายามจะอธิบายว่า ตอนนี้ประเด็นมันไม่ได้อยู่ในเรื่องที่ว่าลูกค้าซื้อของไปนาน  แต่ประเด็นคือ ใส่ไปแค่ครั้งเดียว
สามารถดูที่พื้นรองเท้า หรือ สภาพตัวรองเท้าตรงอื่นได้เลย ว่ามันยังใหม่มาก   แต่มันปริตรงรอยเย็บ แล้วหนังรองเท้า มันก็ลอกออกจากพื้นผิวมัน
ซึ่งมันหมายถึงคุณภาพของคุณห่วยไม่ใช่หรือ   ทำไมไม่พิจารณเป็นเคส ๆ ไป  ให้เลิกเอาข้ออ้างเรื่องเวลาได้แล้ว
เค้าบอกว่า นายเค้าบอกมาแบบนี้ เค้าไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจอะไร    เราจึงขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจแล้วกัน  เค้าก็ไม่ยอมให้ช่องทางใด ๆ
ที่เราจะสามารถติดต่อนายเค้าได้   สุดท้ายคุยกันไม่รู้จบค่ะ  เราบอกว่า ถ้าไม่แก้ปัญหาตรงนี้ เราจะแจ้งสคบ.ละนะ  เค้าจึงตัดบทว่า
เค้าจะไปคุยกับทางนาย กับ ทางบริษัทฯอีกรอบ แล้วจะโทรหาเราวันรุ่งขึ้นอีกที

จนกระทั่งวันนี้ 22 ม.ค. เวลา หนึ่งทุ่ม เค้าก็ยังไม่โทรมา เราโทรไป เค้าก็ไม่รับสาย และยังไม่โทรกลับค่ะ  

รูปเพิ่มเติมของรองเท้าที่ใส่ไปแค่ครั้งเดียวนะคะ





รูปนี้อยากให้ดูสภาพภายในรองเท้า  มันยังใหม่มาก  ไม่ได้ใส่สมบุกสมบันจนทำให้รองเท้าขาดได้เลย


ใหม่ขนาดที่ว่า ไปตัดป้ายออกจากรองเท้า ที่ ตปท. ก่อนใส่ด้วยซ้ำ และ ยังมีกล่อง มีป้าย มีกระดาษห่อทุกอย่างครบเลย


เพื่อน ๆ อ่านเรื่องราวแล้ว เห็นรูปรองเท้าแล้ว คิดว่ายังไงกันบ้างคะ
เราผิดเองมั้ย ที่ไม่นำรองเท้าไปติดต่อร้านภายใน 7 วัน



.........................................................................................
อัพเดท 19.50   ระหว่างที่พิมพ์อยู่นี้  เค้าโทรกลับมาค่ะ  ยืนยันตามเดิมว่า ทำอะไรไม่ได้
บอกว่าลูกค้าได้ใส่รองเท้าไปแล้ว มีรอยของการใช้งาน (อ้าว ไม่ใส่แล้วจะพังมั้ยคะ  ใส่จริงค่ะ แต่แค่ครั้งเดียว)
เค้าก็นั่งนอนยืนยันว่า รองเท้าถูกใช้ไปแล้ว เปลี่ยนคืนไม่ได้ ๆๆๆๆๆๆๆ
โอ๊ยแบบว่า...ไม่รู้จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดยังไงได้แล้วค่ะ  เหนื่อยกับคน ๆ นี้มาก
และสิ่งที่เค้ายังยืนยันเหมือนเดิมคือ เก่ามาจากญี่ปุ่น ลูกค้าต้องทราบตรงนี้!!!!! OMG!!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่รู้นะ เคสนี้ ร้านค้าแจ้งชัดเจนแต่แรกแล้วว่าไม่รับเปลี่ยนคืน ทุกกรณี
แล้วคุณก็บอกเองว่าเข้าใจ
ถ้าเข้าใจจริง แล้วมาตั้งกระทู้ทำไมคะ

ปล เราไม่ใช่เจ้าของร้านค้า ไม่ได้ขายรองเท้า
แถมเคสคุณเกินเดือนอีก ทางร้านจะรู้ได้ไงว่าใส่ครั้งเดียวจริงๆ
อันนี้มองรวมๆนะ

ถ้าเป็นเราเราคงทำใจฮะ

กระทู้นี้ก็ดี มีประโยชน์ในแง่ เตือนใจไว้เลย ร้านไหนไม่รับเปลี่ยนคืน จะได้ไม่ไปอุดหนุน
ความคิดเห็นที่ 21
ผมว่ากรณีเขียนว่า ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนทุกกรณี ตรงนี้น่าจะใช้ได้กับกรณีที่คุณภาพสินค้าเป็นปกติใช้งานได้จริงของสินค้านั้นๆนะครับ แต่ถ้าสินค้าไม่ได้คุณภาพ แล้วเอามาขาย แล้วมาบอกว่าฉันมีกฏแล้วเขียนไว้แล้วว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนทุกรณีผมว่ามันไม่ใช่อะ อย่างนี้ร้านเอาอะไรมายัดๆขาย หลอกขาย คุณภาพต่ำๆ ใช้งานไม่ได้จริงตามที่สินค้าควรจะเป็ฯ แล้วมาเขียนว่า ไม่รับคืนหรือเปลี่ยนสินค้าทุกรณี ผมว่าแบบนี้มันเอาเปรียบกันเกินไป

แนะนำฟ้องศาลผุ้บริโภคครับ ไปเขียนคำร้องได้เลย ไม่เสียเงินเสียทอง ให้ศาลตัดสินไปเลยจะได้ไม่คาใจ ถ้าศาลบอกว่าไม่ให้เปลี่ยนก็โอเคจะได้จบๆไป
ความคิดเห็นที่ 29
ผมเข้าใจความรู้สึก จขกท. นะ  ความรู้สึกก่อนจะซื้อ ไม่รับคืน รับเปลี่ยน รับเคลม  คนซื้อคงจะคิดว่า คงไม่พังง่ายแบบนี้   คำว่า ไม่รับคืน รับเปลี่ยน แต่สินค้าคุณมีความผิดพลาด ควรรับผิดชอบนะ  แต่ถ้าใส่หลาย ๆ ครั้งแล้ว  ทางร้านต้องดูสภาพรองเท้านะว่าใช้งานเยอะหรือป่าว

แต่ในพันทิป ทางความเห็นแรก ๆ  คิดยังไง จะไหลตามน้ำไปเลย ทั้งที่ เป็นเวปที่อยู่ข้างผู้บริโภคแท้ ๆ   พวกคุณลองคิดดูถ้าเป็นคุณโดนแบบนี้ คุณคงเข้าใจ ความคิด ของ จขกท.  (ถ้าใส่ครั้งเดียวแล้วปริแบบนี้จริง)    อย่าเอาคำว่า ซื้อแล้ว ไม่รับเปลี่ยน รับคืน  มาเอาเปรียบผู้บริโภคเลย   ลองใจเขาใจเราครับ เปิดใจแล้วจะเข้าใจ  ยิ่งเข้าข้างร้านขาย ต่อไปคุณโดนเอาเปรียบ ใครจะอยู่ข้างคุณล่ะ  พันทิปสาวๆ  เล่นเยอะ น่าจะเห็นใจกันนะ
ความคิดเห็นที่ 7
ปัญหาคือระยะเวลาที่อยู่กับคุณนานเกินไป จะตัดสินใจอะไรก็จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานไปในอนาคตน่ะสิครับ

เคสนี้ทางร้านหักดิบก็ดูไม่ค่อยดีแต่ก็เข้าใจได้ ถ้าจขกท.จะสู้ก็น่าจะชนะยากอยู่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่