อยากทราบว่าพนักงานขายกระเบื้องและวัสดุตกแต่งบ้านของแกรนด์...สามารถพูดแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรอคะ?

เรื่องนี้เกิดกับคุณแม่ของเราตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน2560ค่ะ แต่ช่วงนั้นเราต้องเตรียมตัวสอบเลยยังไม่ได้มาตั้งกระทู้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวของเรากำลังปลูกบ้านใหม่อยู่ค่ะ จึงอยากได้ตัวอย่างกระเบื้องขนาดเล็กๆ (ประมาณ 3*3 นิ้ว) ซัก 1 แผ่น มาให้คุณพ่อดูเพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยคุณแม่ของเราได้โทรไปสอบถามเรื่องต่างๆกับทาง call center ของแกรนด์..... พร้อมกับบอกกับพนักงานว่า"ขอกระเบื้องตัวอย่างหน่อยได้มั้ยคะ" call center ถามว่าสะดวกสาขาไหนคะ  คุณแม่บอกสะดวกสาขาศรีนครินทร์ ทาง call center จึงดำเนินการโอนสายให้คุยกับทางสาขา พอพนักงานที่แกรนด์...สาขาศรีนครินทร์รับสายพนักงานทางคุณแม่จึงแจ้งความจำนงค์ว่าขอกระเบื้องตัวอย่างหน่อยได้มั้ยคะ ทางพนักงานสวนกลับอย่างรวดเร็ว"ใช้คำว่าขอเลยหรอคะ? เปลี่ยนจากคำว่าขอเป็นคำว่าซื้อดีกว่าไหมคะ?"***ปร้าดดดดดดด กล้าพูดกะลูกค้างี้ได้ไงงงงง ช็อกกกกกกกกกกก
เม่าโกรธเม่าโกรธเม่าโกรธเม่าโกรธ*** แต่ตอนนั้นคุณแม่ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ เนื่องจากเกรงใจอาม่า เพราะอาม่านั่งอยู่ใกล้ๆ แต่หลังจากนั้นคุณแม่ก็ได้โทรไปหาทางcall centerของแกรนด์...ค่ะ ซึ่งทางcall centerของแกรนด์...ก็ขอโทษคุณแม่เราค่ะ แต่พนักงานทางสาขาศรีนครินทร์คนที่พูดจาไม่ดีกับคุณแม่เรา ก็ไม่ได้ติดต่อคุณแม่เรามานะคะ
เราจึงอยากทราบว่า พนักงานสามารถพูดจาแบบนี้กับลูกค้าได้ด้วยหรอคะ? (เราไปดูวิสัยทัศน์ของทางแกรนด์...มา มีประโยคที่บอกว่า "เราเชื่อว่าหน้าที่ของเราคืองานบริการที่ไม่มีวันหยุด ในการคัดสรรและนำเสนอวัสดุแต่งบ้านคุณภาพเยี่ยมจากทุกมุมโลก ด้วยความเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร ด้วยความรู้จริงในทุกรายละเอียดที่เราทำ และด้วยความใส่ใจเพื่ออำนวยความสะดวก และให้เกียรติลูกค้าของเรา ให้สมกับการเป็นผู้นำเรื่องกระเบื้องและวัสดุตกแต่งบ้าน" นี่ก็ยัง งงๆอยู่ มันตรงกะวิสัยทัศน์แล้วจริงดิไม่เอาไม่พูดไม่เอาไม่พูดไม่เอาไม่พูดไม่เอาไม่พูด)
ปล.1 ตอนเราฟังเรื่องจากคุณแม่ครั้งแรกนี่ปรี้ดมากอ่ะ ฟังแล้วแบบเดี๋ยววววววววว อะไรกันเท้ออออออ ไม่มีให้ก็บอกว่าไม่มีสิ จะพูดอย่างงี้ทำไมมมมม
ปล.2 กระเบื้องของทางแกรนด์...ก็มีแบบที่สวยค่ะ แต่สุดท้ายแล้วทางบ้านจากที่เคยจะซื้อที่แกรนด์..... เลยไปใช้บริการชุดใหญ่ที่บุญถาวรแทน ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาก(พี่เซลแนะนำดีมาก ๆหัวใจ) เพราะมันเป็นเรื่องความรู้สึกทางใจด้วยอะ สำหรับเราแล้ว ถ้าเราเป็นพนักงาน เราก็ควรให้เกียรติลูกค้าค่ะ โดยเฉพาะการเป็นพนักงานขาย คำพูดเป็นสิ่งที่สำคัญนะคะ<---อันนี้อยากฝากเอาไว้นิดนึง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่