เมื่อ Lazada ส่งสินค้าผิด กับบริการที่แย่ แบบนี้ฟ้องร้องได้ไหมค่ะ

เรื่องของเรื่องคือได้สั่งซื้อเครื่องซักผ้าจาก Lazada ตามใบสั่งซื้อเลขที่ Order #353362533 ในราคา 2,241 บาท เมื่อวันที่ 27/09/2560 ต่อมาเมื่อวันที่ 2/10/2560 ก็มีสินค้ามาส่งที่บ้าน แต่ตัวเจ้าของกระทู้ไม่อยู่ เลยแจ้งให้ส่งกับนิติบุคคลของหมู่บ้าน เมื่อกลับมาก็พบว่า สินค้าที่ส่งมากลายเป็นหม้อหุงข้าวราคา 399 บาท เจ้าของกระทู้ก็ได้โทรแจ้งไปยัง Lazada เพื่อให้มาเปลี่ยนสินค้าเพราะเราอยากได้เครื่องซักผ้า ต่อมาเมื่อวันที่ 4/10/2560 ทาง Lazada ได้อีเมล์กลับมา
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า เนื่องจากลาซาด้าไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้าหากได้รับสินค้าผิดรบกวนลูกค้าคืนสินค้าเข้ามาตรวจสอบหากลูกค้าไม่คืนสินค้าทางเราไม่สามารถดำเนินการได้ครับ คุณ สามารถดูวิธีการคืนสินค้าง่ายๆ ได้ดังนี้
ตรวจสอบสาเหตุการคืนสินค้า และวิธีการส่งคืนได้ที่ http://www.lazada.co.th/helpcenter/returns-refunds/#answer-faq-return-ans
คุณสามารถดำเนินการคืนสินค้าได้ โดยกรอกแบบฟอร์มการคืนสินค้าออนไลน์ และ (หากจัดส่งโดยวิธีอื่นสินค้าอาจไม่ถูกจัดส่งถึงคลังสินค้าของเรา ซึ่งทำให้คุณอาจไม่ได้รับการคืนเงิน) ส่งสินค้ากลับมายังเราผ่านทางไปรษณีย์ไทยหรือเซเว่นอีเลเว่น (7-11) ทุกสาขาได้ทันที โดยไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง ขนส่งจะใช้เวลาโดยประมาณ 8 วันทำการ"
ตอนซื้อตัดบัตรเครดิตง่าย ๆ ตอนที่ส่งสินค้าผิดรับผิดชอบได้แค่ให้ลูกค้าส่งคืน!!
ด้วยความที่ไม่มีเวลาจึงส่งอีเมล์ไปแจ้งหลายรอบว่าไม่สะดวกในการจัดส่งไปรษณีย์ ขอให้มารับสินค้าคืน รวมถึงการกรอกข้อมูลการส่งสินค้าออนไลน์ก็แจ้งให้เจ้าของกระทู้พริ้นฟอร์มมาแปะ และให้ตัวเลือกคือไม่คืนทาง 7-11 ก็ต้องไปส่งไปรษณีย์ แต่ที่บ้านไม่มีพริ้นเตอร์ค่ะ เลยไม่สามารถทำตามที่บอกได้ และสินค้าก็กล่องใหญ่ ไม่สะดวกจะเอาไปคืน จนสุดท้ายเริ่มเซ็งกับการบริการ และต้องการขอเงินคืน การกระทำของ Lazada ถือเป็นการโกงไหมค่ะ สั่งสินค้าชนิดนึงได้อีกชนิดนึง ส่วนราคาก็แตกต่างกัน ต่อให้คืนหม้อหุงข้าวให้ Lazada ก็ต้องรออีกหลายวันกว่าจะได้เงินคืน แบบนี้ฟ้องศาลคดีผู้บริโภคได้ไหมค่ะ? ไหน ๆ จะเสียเวลาแล้ว ฟ้องแบบเขียนคำร้องเองสามารถทำได้ไหมค่ะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่